Tôn vinh 30 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019
20:24 | 15/12/2019
DNTH: Ngày 14/12, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố, tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2019.
![]() |
Trao giải cho các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực. Ảnh: Phương Anh/TTXVN |
Phát biểu tại Lễ công bố, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, với 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2018 và 30 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2019, đã tạo ra một bức tranh sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội sinh động, nhiều màu sắc, đa dạng ngành nghề, nhiều chủng loại sản phẩm. Đây thực sự là những sản phẩm công nghiệp tiêu biểu, thế mạnh, có sức lan tỏa và đóng góp quan trọng cho kinh tế Thủ đô.
Năm 2019, đã có 48 sản phẩm của 37 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực. Kết quả đã có 30 sản phẩm của 22 doanh nghiệp đủ điều kiện được Hội đồng xét chọn trình UBND thành phố công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố năm 2019. Như vậy, sau 2 năm thực hiện đề án (2018-2019), chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu đề ra của giai đoạn 2018-2020. Cụ thể, UBND thành phố đã lựa chọn và công nhận 92 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố (bằng 115% so với mục tiêu đề ra giai đoạn 2018-2020). Doanh thu của 59 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố năm 2019 ước đạt gần 100 nghìn tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 1 tỷ USD.
Trong số doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2019 có: 15 doanh nghiệp có doanh thu trên 1.000 tỷ đồng (bằng 15% tổng số doanh nghiệp có sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực), điển hình như các doanh nghiệp: Tổng công ty May 10, Tập đoàn Sơn Hà, Tập đoàn Tân Á, Công ty cổ phần Vicostone, Công ty dây và cáp điện Thượng Đình, Công ty tôn mạ Thăng Long, Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội, Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp... 8 doanh nghiệp thuộc nhóm sản phẩm công nghệ cao; 3 doanh nghiệp thuộc ngành thủ công mỹ nghệ; 2 doanh nghiệp khởi nghiệp.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa. Vì vậy những sản phẩm được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đảm bảo tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị truyền thống, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường và trong cộng đồng doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội được tham gia và thụ hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ của thành phố như xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực, sức cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ; phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ doanh nghiệp thông qua nhiều chương trình… Việc công nhận và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vữn; đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành của chính quyền thành phố đối với các doanh nghiệp Thủ đô trong quá trình phát triển đi lên.
Biểu dương và chúc mừng 22 doanh nghiệp có sản phẩm được UBND thành phố trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực sản xuất kinh doanh, không ngừng sáng kiến, cải tiến, áp dụng công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất và quản trị doanh nghiệp để phát triển ngày càng lớn mạnh, hiệu quả hơn, khẳng định được vị thế và có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới.
Theo baotintuc.vn

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...