TP Hồ Chí Minh: Rộn Ràng sắc màu quà tặng 20/11
11:40 | 19/11/2024
DNTH: Chỉ còn một ngày nữa là đến Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), sức mua trên thị trường quà tặng tại TP Hồ Chí Minh tăng cao đột biến. Từ siêu thị, cửa hàng sách, đến các điểm kinh doanh thời trang, đâu đâu cũng nhộn nhịp khách mua sắm. Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn liên tục được tung ra, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, khiến không khí những ngày cuối năm càng thêm phần sôi động.

Ưu tiên quà tặng thiết thực
Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức sáng ngày 19/11, các siêu thị và cửa hàng quà tặng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đều nhộn nhịp người mua sắm. Năm nay, thị trường quà tặng được đánh giá là "nóng" hơn nhiều so với các mặt hàng khác, do sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng. Khách hàng có xu hướng chọn những món quà đơn giản, thiết thực.
Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, những món quà thiết thực như giỏ trái cây, mỹ phẩm, hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng. Đây được coi là cách thể hiện sự chu đáo, chân thành và lòng biết ơn đối với thầy cô giáo. Ngoài ra, họ ưu tiên chọn các sản phẩm hữu ích, tránh lãng phí vào những món quà không sử dụng được lâu dài.
Chị Hồng Thảo, ngụ tại Quận 3, chia sẻ: “Năm nay mình chuẩn bị một giỏ trái cây tươi ngon để con mang đến tặng thầy cô. Quà tặng không cần phải đắt tiền, quan trọng là thiết thực và tốt cho sức khỏe. Các con còn tự tay trang trí thiệp, viết những lời cảm ơn chân thành đến cô giáo. Mình tin rằng, những món quà giản dị nhưng chứa đựng tình cảm như vậy sẽ khiến thầy cô rất vui”.

Không chỉ giỏ trái cây, nhiều phụ huynh cũng lựa chọn các sản phẩm lưu niệm phổ biến như bộ phụ kiện văn phòng (bút viết, sổ tay), cây cảnh để bàn, hoặc các sản phẩm thời trang như cà vạt và khuy măng sét.
Theo chị Lê Thùy Tiên, chủ một cửa hàng quà lưu niệm tại thành phố Thủ Đức, những sản phẩm có mức giá bình dân, từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng, đang được học sinh, sinh viên chọn mua nhiều nhất. "Trong hai ngày 17 và 18/11, cửa hàng tôi đã bán được khoảng 300 hộp quà lưu niệm, mỗi hộp có giá từ 200.000 đến 500.000 đồng", chị Tiên chia sẻ.
Bên cạnh đó, các giỏ quà ẩm thực với cà phê, trà thơm, hạt dinh dưỡng hoặc trái cây cũng là lựa chọn phổ biến. Năm nay, xu hướng chú trọng sức khỏe đã khiến các loại quà này trở thành tâm điểm, đặc biệt là những giỏ quà có giá từ 200.000 đồng trở lên.
Áp dụng ưu đãi, giảm giá sâu
Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng dịp 20/11, nhiều siêu thị và cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hệ thống siêu thị Saigon Co.op (bao gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra) giảm giá đến 50% cho các sản phẩm quà tặng tri ân thầy cô.
"Tuần lễ trái cây" tại đây giảm giá 20 - 25% cho hơn 100 mặt hàng trái cây nhiệt đới và nhập khẩu như nho, táo, cam, kiwi, cherry Chile. Ngoài ra, siêu thị còn thiết kế các giỏ quà trái cây kết hợp hoa tươi đẹp mắt, mang đến sự tinh tế và ý nghĩa cho người tặng. Các sản phẩm hóa mỹ phẩm như hộp quà sữa tắm, dầu gội, bình giữ nhiệt cũng được giảm giá 30 - 50%.

Không chỉ Saigon Co.op, nhiều hệ thống siêu thị khác như MM Mega Market, Lotte Mart và Emart cũng áp dụng chương trình giảm giá từ 20 - 40%. Tại Vạn Hạnh Mall (Quận 10), mùa mua sắm Black Friday năm nay được khởi động sớm từ ngày 20/11 để kết hợp với dịp tri ân thầy cô. Các mặt hàng quà tặng tại đây cũng được giảm giá sâu đến 40%.
Đặc biệt, các nhà xuất bản và cửa hàng sách tại Đường sách TP Hồ Chí Minh cũng tung ưu đãi lớn dịp này. Công ty Thái Hà Books giảm giá 25-30% toàn bộ sách, miễn phí gói quà cho đơn hàng từ 150.000 đồng. Alphabooks giảm 30% cho sách giáo dục, First News tặng thêm cuốn Tâm huyết trao đời với hóa đơn từ 300.000 đồng. Nhà xuất bản Nhã Nam giảm giá 30% cho các bộ sách chủ đề “chuyện thầy trò”, bao gồm Nghề thầy, Chiến binh cầu vồng, Khuyến học và Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ.

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, những món quà nhỏ, giá cả hợp lý vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Chị Đỗ Thị Thanh Thúy, phụ huynh tại trường THCS Hoa Lư, thành phố Thủ Đức, cho biết: "Dạo một vòng siêu thị Co.opmart Thủ Đức, tôi đã quyết định mua 6 hộp quà tặng gồm sữa tắm và dầu gội để con trai mang tặng thầy cô. Năm nay, siêu thị đang giảm giá sâu, tới 50% cho nhiều mặt hàng nên tôi chọn những sản phẩm thiết thực mà thầy cô nào cũng có thể dùng".
Quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay không chỉ là vật chất mà còn thể hiện tấm lòng, sự tri ân của học sinh, phụ huynh đối với những người đã cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Với nhiều lựa chọn đa dạng và phù hợp túi tiền, thị trường quà tặng tại TP Hồ Chí Minh đang thực sự "rộn ràng sắc màu" hơn bao giờ hết.
Theo TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/tp-ho-chi-minh-ron-rang-sac-mau-qua-tang-2011-20241119094223442.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- cửa hàng sách /
- các siêu thị /
- nhộn nhịp thị trường quà tặng /
- Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 /
- TP Hồ Chí Minh /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá
DNTH: Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.

Lúa, gạo biến động nhẹ
DNTH: Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ, trong khi giá gạo xuất khẩu gần như không biến đổi.

"Hoa mắt, chóng mặt" với... vàng
DNTH: Tuần qua, thị trường vàng lại chứng kiến giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng sốc. Các chuyên gia dự báo, thị trường còn biến động bởi tâm lý đầu cơ, lướt sóng.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
DNTH: Nhằm thu hút người dân và du khách đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...