Từ Amazing Thailand tới Amazing Ninh Thuận
15:55 | 04/08/2019
DNTH: Việt Nam với tâm điểm du lịch Nam Trung Bộ chính là hình ảnh của Thái Lan chỉ cách đây ít năm. Các nhà đầu tư quốc tế đang gọi tên trung tâm du lịch mới của Châu Á trong tương lai gần - Ninh Thuận.
Chỉ cần gõ "Làm gì khi ở Thái Lan?", hàng ngàn gợi ý sẽ được hiện ra. Ngành du lịch vì thế đã đem lại cho xứ sở chùa Vàng hàng trăm tỷ USD doanh thu mỗi năm. Cùng lúc đó, ít ai biết rằng, dải đất hình chữ S với tâm điểm du lịch Nam Trung Bộ chính là hình ảnh của Thái Lan chỉ cách đây ít năm. Các nhà đầu tư quốc tế đang gọi tên trung tâm du lịch mới của Châu Á trong tương lai gần - Ninh Thuận.
Học gì từ Amazing Thailand?
Giao thông là điều kiện tiên quyết giúp Thái Lan giữ vững vị trí top đầu trong bảng xếp hạng “Điểm đến toàn cầu”. Với 6 sân bay quốc tế được bố trí khắp cả nước, Thái Lan sẵn sàng "mở rộng cửa" với khách du lịch ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Khi đặt chân đến đất nước này, hệ thống vận tải nội địa sẽ hoàn toàn làm các du khách cảm thấy "choáng ngợp".

Lợi thế thứ hai khiến đất nước này tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới là điều kiện tự nhiên. Những bãi biển tuyệt đẹp như Pattaya, Phuket hay Krabi, những hòn đảo thiên đường như Koh Samui hay Koh Phi Phi sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, thành phố Chiang Mai hoặc khu vực phía Bắc Thái Lan luôn sẵn sàng thỏa mãn đam mê thiên nhiên hoang dã của các du khách thích khám phá.
Yếu tố thứ ba cần kể đến là văn hóa. Tôn giáo được phát triển lên một tầm vóc rất cao, chùa có mặt ở khắp mọi nơi và trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch.

Ninh Thuận với thế mạnh nội tại không thua kém nước láng giềng Thái Lan
Cuối cùng, sự tiện nghi và sôi động đem đến trải nghiệm đa dạng với chi phí hợp lý chính là mảnh ghép cuối giúp bức tranh Amazing Thailand thêm phần tỏa sáng. Từ Bangkok cho đến Pattaya, các thành phố lớn tại Thái Lan cung cấp không thiếu một tiện nghi xa xỉ nào so với các thành phố hiện đại nhất thế giới. Những xu hướng vui chơi giải trí mới nhất trên thế giới đều có mặt tại đây, làm nên một Thái Lan đa sắc màu và cuốn hút. Những trung tâm vui chơi và “thiên đường” mua sắm của Thái Lan hiểu rằng, thời gian du lịch cũng chính là lúc các khách hàng mạnh tay chi tiêu nhất và họ đã không phụ lòng khi cung cấp không thiếu một thứ gì cho những "thượng đế" của mình.
Ninh Thuận có gì?
Có thể thấy, thành công của Thái Lan là sự phối kết hoàn hảo giữa thế mạnh nội tại cùng sự nhanh nhạy hồi đáp những hình thức/xu hướng du lịch mới nhất trên thế giới. Trong đó, có thể kể tới xu hướng du lịch với chi phí hợp lý, du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao kết hợp trải nghiệm, du lịch văn hóa, du lịch mạo hiểm được dự đoán cho tới năm 2023 sẽ phát triển nhanh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm trong du lịch.

Xét về thế mạnh nội tại, những vùng đất mới như Ninh Thuận không hề thua kém các quốc gia láng giềng.
Thứ nhất, có thể kể đến điều kiện giao thông-kết nối. Hạ tầng cùng mạng lưới giao thông nội địa cho phép du khách có thể dễ dàng đến Ninh Thuận bằng nhiều phương tiện khác nhau.
Thứ hai, với chiều dài bờ biển tới 105km, Ninh Thuận có “sức bật” phát triển du lịch biển nhờ những vịnh biển nguyên sơ, những rặng san hô cổ hàng nghìn năm tuổi như: Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Bình Tiên...
Thứ ba, không một nơi nào mà nền văn hóa còn hiện diện sống động như ở Ninh Thuận. Các lễ hội, đền đài, điệu múa, làng nghề thầm lặng kể cho du khách về một lịch sử bí ẩn đầy mê hoặc của vùng đất này.
Đâu là miếng ghép còn thiếu của Amazing Ninh Thuận?
Sau tất cả, có một câu hỏi đặt ra là: “Nhìn vào bài học thành công của Thái Lan, nếu chỉ đơn thuần khai thác những lợi thế vốn có về phong cảnh thiên nhiên, văn hóa con người thì du lịch Ninh Thuận hay Việt Nam có đủ sức cạnh tranh được với du lịch của các nước trong khu vực và trên thế giới hay không?”.
Mới đây, tại phiên hiến kế thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam ngày 2/5/2019, ông Lê Quang Tùng - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định Việt Nam có lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và di sản phong phú. Mặc dù đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, song lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn ít, mức chi tiêu thấp hơn các quốc gia trong khu vực.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là mảnh ghép hoàn thiện bức tranh "Amazing Ninh Thuận"
Nếu xét về số ngày khách quốc tế lưu trú, Việt Nam không chênh lệch nhiều so với Thái Lan (9,5 ngày ở Việt Nam và 9,6 ngày ở Thái Lan), song lại chênh lệch lớn về mức tiền chi tiêu. Khách đến Việt Nam chi có 96 USD mỗi ngày, còn ở Thái Lan là 163 USD, trong khi Singapore là 325 USD.
“Cần quan tâm lúc này là đẩy mạnh những sản phẩm du lịch chuyên đề; phát triển dịch vụ, tập trung vào trải nghiệm cá nhân.”, Ông Tùng phân tích.
Nhìn lại bài học Thái Lan, có thể thấy rõ sự tiện nghi và sôi động đem đến trải nghiệm cá nhân đa dạng chính là mảnh ghép cuối cùng còn thiếu để làm nên bức tranh hoàn hảo mang tên Amazing Ninh Thuận.
Như lời hồi đáp đáng mừng đầu tiên, Tổ hợp nghỉ dưỡng & vui chơi giải trí biển đầu tiên của Ninh Thuận mang tên SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vừa được khởi tạo bởi Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác tại công viên biển Bình Sơn. Tổ hợp được xây dựng theo mô hình ApartHotel – chia sẻ tiện ích đầu tiên tại Việt Nam với 101 tiện ích lớn quy mô quốc tế 5 sao sẽ đem đến đa dạng trải nghiệm cho du khách tới Ninh Thuận.

Với hệ thống tiện ích 5 sao như chuỗi nhà hàng Á-Âu, trung tâm mua sắm, công viên nước, công viên thể thao biển, khu trình diễn ngoài trời… cùng hơn 3.300 phòng lưu trú sẵn sàng được lấp đầy bởi hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế mà Tập đoàn Crystal Bay đưa về đều đặn hàng năm, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ là miếng ghép hoàn thiện bức tranh Amazing Ninh Thuận trong 2,3 năm tới. Cực phát triển du lịch mới của Châu Á đang dần dịch chuyển về Ninh Thuận. Và, “Việt Nam có chỗ nào để vui chơi, có cái gì để chi tiêu?” trong tương lai không xa cũng sẽ là từ khóa cho ra hàng trăm nghìn kết quả.
T.H
Cùng chuyên mục
- Nông nghiệp công nghệ cao: Động lực mới cho khởi nghiệp sáng tạo và kinh tế xanh ở địa phương
- Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Dasong Village
- Vững tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” - chủ động đổi mới, hướng tới nhiệm vụ năm 2026
-
Tags:
- hàng năm /
- du lịch Nam Trung Bộ /
- Amazing Ninh Thuận /
- Amazing Thailand /
- Tập đoàn Crystal Bay /
- SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Lợi nhuận bứt phá, GELEX vượt kế hoạch năm chỉ sau 9 tháng
DNTH: Lũy kế 9 tháng, doanh thu đạt 27.877 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và hoàn thành 74% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp Việt tăng đầu tư cho phát triển bền vững
DNTH: Theo báo cáo Green IMPACT Gap 2025 vừa được công bố, doanh nghiệp Việt Nam hiện đang dẫn đầu khu vực Đông Á trong thu hẹp khoảng cách giữa mục tiêu và hành động về phát triển bền vững, trong bối cảnh ngày càng coi trọng đổi mới,...
Sun Group được xướng danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
DNTH: Tập đoàn Sun Group vừa chính thức được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025 tại Lễ trao giải "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe tổ chức vào tối 19/11/2025 tại TP. HCM.
VinFast vượt mốc 124.000 xe điện chỉ sau 10 tháng
DNTH: Với hơn 20.380 xe điện bàn giao trong tháng 10/2025, VinFast chính thức vượt mốc 124.000 xe chỉ sau 10 tháng, khẳng định vị thế tiên phong và sức bật mạnh mẽ của thương hiệu ô tô Việt trên thị trường trong nước.
Sản xuất công nghiệp giữ vững đà tăng trưởng cao
DNTH: Trong 10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Động lực chính cho sự tăng trưởng đến từ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, cùng với sự phục hồi của nhiều ngành công...
Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững
DNTH: Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh” tại Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Quy tụ 60 người nông dân tiêu biểu cùng các cán bộ đồng hành trong chương trình NESCAFÉ Plan,...
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu