Từ cách kinh doanh “trọng tình” tới ngôi vương của VinFast tại Việt Nam
20:47 | 13/11/2024
DNTH: Theo các chuyên gia, một trong những bí quyết giúp VinFast từ con số 0 thần tốc vươn lên chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thị trường ô tô Việt Nam là chiến lược kinh doanh “trọng tình”, không “bỏ rơi” khách hàng cũ, khiến người đã mua xe VinFast luôn thấy yên tâm suốt vòng đời sản phẩm.
Cách làm độc nhất vô nhị của hãng xe Việt cũng góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới.
Lên ngôi số 1 nhờ lối ứng xử số 1
“Thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Vingroup và Công ty VinFast, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả quý khách hàng của VinFast và xin cam kết chúng tôi sẽ không dừng lại ở các kết quả đã đạt được mà sẽ liên tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có thể ngày càng hài lòng hơn”. Đó là những lời cảm ơn chân thành và cam kết mạnh mẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập VinFast, gửi tới khách hàng khi hãng xe Việt chính thức lên vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau cột mốc này, vị tỷ phú đã “chơi lớn” khi tặng quà tri ân cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024. Bộ quà đặc biệt bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng; 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và 1 tấm thiệp Chúc mừng Năm mới có chữ ký của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Toàn bộ quà tặng đều do ông đích thân chọn lựa, như một lời cảm ơn tới tất cả khách hàng đã đi cùng VinFast trên hành trình “từ Zero tới Hero”.
Anh Ngô Thế Nam, chủ một doanh nghiệp kinh doanh ô tô, đồng thời là tân chủ nhân chiếc VF 7 tại Hà Nội, cho biết bản thân rất tự hào khi được đóng góp để tạo nên cột mốc mang tính bước ngoặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Niềm vui đó còn nhân đôi khi hàng trăm nghìn người dùng VinFast, trong đó có anh, được đích thân tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng quà tri ân.
“Tôi vẫn nghe nói làm khách hàng của Vin rất ‘khổ’ vì thỉnh thoảng lại ‘bị’ hãng nhắn tặng quà khủng. Không ngờ chỉ vừa nhận xe tôi đã được trải nghiệm đặc quyền đó”, anh Nam chia sẻ.
Anh Hoàng Văn Cường (Quảng Ninh), một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu xe Lux A2.0 từ cuối năm 2019, cũng không khỏi ngỡ ngàng khi biết tin Tết này gia đình lại tiếp tục nhận được quà từ VinFast.
“Rất bất ngờ khi đến giờ, hãng chuyển hẳn sang làm xe thuần điện rồi mà khách hàng đời đầu như mình vẫn được tặng quà lớn như vậy. Tôi nghĩ trên thế giới cũng chỉ có VinFast là không ‘có mới nới cũ’. Ngày đầu tôi chọn VinFast vì muốn ủng hộ thương hiệu Việt, càng ngày càng thấy đó là lựa chọn đúng đắn”, anh Cường nói.
Triết lý kinh doanh “trọng tình - trượng nghĩa” độc nhất vô nhị
Thực tế, những khách hàng lâu năm như anh Cường cũng đã quen với chính sách chăm sóc khách hàng “không giống ai” của VinFast. Đơn cử, tháng 12/2020, tân binh VinFast khi ấy đã khiến thị trường ô tô Việt dậy sóng khi dành hàng trăm tỷ đồng tri ân 30.000 khách hàng tiên phong - những người đã góp phần đưa VinFast trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia, chỉ sau 18 tháng ra mắt.

Hồi tháng 2/2024, hãng lại tìm khách cũ để tri ân khi dành tặng cho toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3 - 5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi mua xe điện VinFast bất kỳ.
Hay mới đây nhất, hướng tới mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, VinFast tặng thêm các khách hàng sở hữu xe xăng VinFast món quà tới 120 triệu đồng khi chuyển đổi sang các mẫu xe điện VF 7, VF 8, VF 9.
“Món quà dù lớn hay nhỏ đều ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn, đó là sự trân trọng và cách chăm sóc khách hàng tận tâm mà ngoài VinFast không hãng xe nào làm được”, anh Cường quả quyết.
Với kinh nghiệm theo dõi thị trường ô tô nhiều năm, chuyên gia Lê Minh Hải Đăng cho biết ông không quá lạ lẫm với cách kinh doanh khác biệt của VinFast. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, VinFast đã phá vỡ mọi thông lệ của thị trường, từ việc xây dựng nhà máy, phát triển xe đến cách thức kinh doanh, hậu mãi đều nhấn mạnh triết lý “đặt khách hàng làm trọng tâm”.
“VinFast không đơn thuần hô hào khẩu hiệu mà luôn hành động thiết thực để khách hàng thực sự là thượng đế, ngay cả khi đã sở hữu xe nhiều năm. Điều đó trái ngược hoàn toàn với phương thức mua đứt - bán đoạn thường thấy ở các hãng xe ngoại”, ông Đăng đánh giá.
Theo ông, không chỉ khiến khách hàng hài lòng, cách kinh doanh trọng tình – trượng nghĩa của VinFast đã góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới. Ở đó khách hàng có nhiều tiếng nói và nhiều quyền lợi hơn.

Rộng hơn, ông Đăng cho rằng, các chiến dịch như tri ân khách hàng cũ hay “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” mà hãng đang triển khai mạnh mẽ trên cả nước cho thấy tầm nhìn của VinFast đã vượt lên trên câu chuyện lợi nhuận. Mục tiêu VinFast là hướng tới phổ cập ô tô điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Chính tư duy và cách làm khác biệt đó đã góp phần đưa VinFast lên ngôi vị số 1 ngày hôm nay”, vị chuyên gia nhấn mạnh.
Siêu khuyến mại ngày đôi lớn nhất trong năm, ngày 12/12 Vietjet mở bán hàng triệu vé giảm giá 100%
DNTH: Mừng siêu khuyến mãi lớn nhất trong năm, ngày 12/12, Vietjet mở bán triệu vé khuyến mãi giảm tới 100%, dành tặng khách hàng cơ hội vi vu siêu tiết kiệm trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế cùng Vietjet mùa lễ hội cuối năm và năm...
SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tương lai thanh toán không tiền mặt
DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang...
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ 8 liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).
VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025
DNTH: Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu