Từ cách kinh doanh “trọng tình” tới ngôi vương của VinFast tại Việt Nam
20:47 | 13/11/2024
DNTH: Theo các chuyên gia, một trong những bí quyết giúp VinFast từ con số 0 thần tốc vươn lên chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thị trường ô tô Việt Nam là chiến lược kinh doanh “trọng tình”, không “bỏ rơi” khách hàng cũ, khiến người đã mua xe VinFast luôn thấy yên tâm suốt vòng đời sản phẩm.
Cách làm độc nhất vô nhị của hãng xe Việt cũng góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới.
Lên ngôi số 1 nhờ lối ứng xử số 1
“Thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Vingroup và Công ty VinFast, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả quý khách hàng của VinFast và xin cam kết chúng tôi sẽ không dừng lại ở các kết quả đã đạt được mà sẽ liên tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có thể ngày càng hài lòng hơn”. Đó là những lời cảm ơn chân thành và cam kết mạnh mẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập VinFast, gửi tới khách hàng khi hãng xe Việt chính thức lên vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau cột mốc này, vị tỷ phú đã “chơi lớn” khi tặng quà tri ân cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024. Bộ quà đặc biệt bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng; 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và 1 tấm thiệp Chúc mừng Năm mới có chữ ký của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Toàn bộ quà tặng đều do ông đích thân chọn lựa, như một lời cảm ơn tới tất cả khách hàng đã đi cùng VinFast trên hành trình “từ Zero tới Hero”.
Anh Ngô Thế Nam, chủ một doanh nghiệp kinh doanh ô tô, đồng thời là tân chủ nhân chiếc VF 7 tại Hà Nội, cho biết bản thân rất tự hào khi được đóng góp để tạo nên cột mốc mang tính bước ngoặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Niềm vui đó còn nhân đôi khi hàng trăm nghìn người dùng VinFast, trong đó có anh, được đích thân tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng quà tri ân.
“Tôi vẫn nghe nói làm khách hàng của Vin rất ‘khổ’ vì thỉnh thoảng lại ‘bị’ hãng nhắn tặng quà khủng. Không ngờ chỉ vừa nhận xe tôi đã được trải nghiệm đặc quyền đó”, anh Nam chia sẻ.
Anh Hoàng Văn Cường (Quảng Ninh), một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu xe Lux A2.0 từ cuối năm 2019, cũng không khỏi ngỡ ngàng khi biết tin Tết này gia đình lại tiếp tục nhận được quà từ VinFast.
“Rất bất ngờ khi đến giờ, hãng chuyển hẳn sang làm xe thuần điện rồi mà khách hàng đời đầu như mình vẫn được tặng quà lớn như vậy. Tôi nghĩ trên thế giới cũng chỉ có VinFast là không ‘có mới nới cũ’. Ngày đầu tôi chọn VinFast vì muốn ủng hộ thương hiệu Việt, càng ngày càng thấy đó là lựa chọn đúng đắn”, anh Cường nói.
Triết lý kinh doanh “trọng tình - trượng nghĩa” độc nhất vô nhị
Thực tế, những khách hàng lâu năm như anh Cường cũng đã quen với chính sách chăm sóc khách hàng “không giống ai” của VinFast. Đơn cử, tháng 12/2020, tân binh VinFast khi ấy đã khiến thị trường ô tô Việt dậy sóng khi dành hàng trăm tỷ đồng tri ân 30.000 khách hàng tiên phong - những người đã góp phần đưa VinFast trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia, chỉ sau 18 tháng ra mắt.

Hồi tháng 2/2024, hãng lại tìm khách cũ để tri ân khi dành tặng cho toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3 - 5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi mua xe điện VinFast bất kỳ.
Hay mới đây nhất, hướng tới mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, VinFast tặng thêm các khách hàng sở hữu xe xăng VinFast món quà tới 120 triệu đồng khi chuyển đổi sang các mẫu xe điện VF 7, VF 8, VF 9.
“Món quà dù lớn hay nhỏ đều ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn, đó là sự trân trọng và cách chăm sóc khách hàng tận tâm mà ngoài VinFast không hãng xe nào làm được”, anh Cường quả quyết.
Với kinh nghiệm theo dõi thị trường ô tô nhiều năm, chuyên gia Lê Minh Hải Đăng cho biết ông không quá lạ lẫm với cách kinh doanh khác biệt của VinFast. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, VinFast đã phá vỡ mọi thông lệ của thị trường, từ việc xây dựng nhà máy, phát triển xe đến cách thức kinh doanh, hậu mãi đều nhấn mạnh triết lý “đặt khách hàng làm trọng tâm”.
“VinFast không đơn thuần hô hào khẩu hiệu mà luôn hành động thiết thực để khách hàng thực sự là thượng đế, ngay cả khi đã sở hữu xe nhiều năm. Điều đó trái ngược hoàn toàn với phương thức mua đứt - bán đoạn thường thấy ở các hãng xe ngoại”, ông Đăng đánh giá.
Theo ông, không chỉ khiến khách hàng hài lòng, cách kinh doanh trọng tình – trượng nghĩa của VinFast đã góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới. Ở đó khách hàng có nhiều tiếng nói và nhiều quyền lợi hơn.

Rộng hơn, ông Đăng cho rằng, các chiến dịch như tri ân khách hàng cũ hay “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” mà hãng đang triển khai mạnh mẽ trên cả nước cho thấy tầm nhìn của VinFast đã vượt lên trên câu chuyện lợi nhuận. Mục tiêu VinFast là hướng tới phổ cập ô tô điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Chính tư duy và cách làm khác biệt đó đã góp phần đưa VinFast lên ngôi vị số 1 ngày hôm nay”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...