Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
16:16 | 09/04/2025
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.
Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, bà Nguyễn Thị Bích Thu – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (thuộc Sở Công thương), Bí thư Thành Đoàn Pleiku – anh Thái Giang Nam.
Đáng chú ý, đội ngũ tổ chức chính của lễ hội là những bạn trẻ thuộc thế hệ 9X, đó là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – đại diện Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ BaristaBrewingCoffee (viết tắt Công ty BBC) và chị Phùng Thị Hạ Long – đại diện Công ty TNHH LOP Creative.
Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến 1/5 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), kỳ vọng thu hút đông đảo du khách và doanh nghiệp tham gia. Tại đây, khách tham quan sẽ được thưởng thức cà phê trực tiếp, tham quan vườn cà phê, chế độ biến đổi trong mô hình Farm to Cup, minh bạch nguồn gốc và trải nghiệm toàn diện quy trình tạo nên ly cà phê chất lượng cao.
Quy mô sự kiện lần này dự kiến có khoảng 100 điểm booth (không gian dành cho quảng cáo, trưng bày sản phẩm), với đối tượng tham gia là cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị trong hệ sinh thái ngành cà phê, các hộ nông dân, nhà rang, chủ quán…
Phát biểu tại lễ công bố, ông Phạm Văn Binh không giấu được niềm vui: “Đây là một sự kiện rất quan trọng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng tổ chức mang tính sáng tạo và sẽ thành công của các bạn trẻ. Chúng tôi đã gửi lời mời đến một số doanh nghiệp lớn của ngành hàng cà phê, như Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty TNHH XNK Hoa Trang Gia Lai, King Coffee và lãnh đạo các sở Công thương khu vực Tây Nguyên tham gia, qua đó góp phần hỗ trợ thế hệ trẻ tổ chức thành công sự kiện này”.
Theo Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, tuy Đắk Lắk là địa phương có diện tích trồng cà phê lớn nhất cả nước, nhưng Gia Lai mới là tỉnh có doanh nghiệp xuất khẩu cà phê số 1 Việt Nam, đó là Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Trong năm 2024, Gia Lai xuất khẩu ước đạt hơn 1,1 tỷ USD – một con số vượt xa thống kê chính thức (820 triệu USD), trong đó riêng Công ty Vĩnh Hiệp chiếm tới 80% lượng cà phê xuất khẩu tại địa phương.
Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – đại diện Ban tổ chức, chia sẻ: “Chúng tôi muốn tổ chức lễ hội định kỳ hai năm một lần, không chỉ để tôn vinh cà phê Gia Lai mà còn để mở rộng thị trường, kết nối những người yêu cà phê trong và ngoài nước. Đây là lễ hội lần thứ hai được tổ chức tại Gia Lai, với quy mô khoảng 100 gian hàng, nơi các nông hộ, thương hiệu rang xay, quán cà phê… trực tiếp giới thiệu sản phẩm, tạo cơ hội giao thương với khách hàng mà không qua trung gian”.
Gia Lai Coffee Festival 2025 là nơi để các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà sản xuất cà phê chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kiến thức về trồng, chế biến, kinh doanh cà phê bền vững. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cà phê Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
Tạo môi trường để giao lưu, giới thiệu về sản phẩm cà phê chất lượng cao và Fine Robusta Gia Lai, các mô hình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực cà phê, góp phần tạo dựng môi trường năng động, sáng tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, đây còn là dịp giới thiệu hình ảnh, văn hóa cà phê đến bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó thu hút du khách đến với Gia Lai thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.
Minh Vỹ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế /
- Gia Lai Coffee Festival 2025 /
- Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 /
- tỉnh Gia Lai /
- TP. Pleiku /
- Sở Công Thương /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...