Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

16:16 | 09/04/2025

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, bà Nguyễn Thị Bích Thu – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (thuộc Sở Công thương), Bí thư Thành Đoàn Pleiku – anh Thái Giang Nam.

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 1
Quang cảnh lễ công bố sự kiện. Ảnh: Minh Vỹ
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 2
Ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công thương Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ

Đáng chú ý, đội ngũ tổ chức chính của lễ hội là những bạn trẻ thuộc thế hệ 9X, đó là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – đại diện Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ BaristaBrewingCoffee (viết tắt Công ty BBC) và chị Phùng Thị Hạ Long – đại diện Công ty TNHH LOP Creative.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến 1/5 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), kỳ vọng thu hút đông đảo du khách và doanh nghiệp tham gia. Tại đây, khách tham quan sẽ được thưởng thức cà phê trực tiếp, tham quan vườn cà phê, chế độ biến đổi trong mô hình Farm to Cup, minh bạch nguồn gốc và trải nghiệm toàn diện quy trình tạo nên ly cà phê chất lượng cao.

Quy mô sự kiện lần này dự kiến có khoảng 100 điểm booth (không gian dành cho quảng cáo, trưng bày sản phẩm), với đối tượng tham gia là cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị trong hệ sinh thái ngành cà phê, các hộ nông dân, nhà rang, chủ quán…

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 3

Phát biểu tại lễ công bố, ông Phạm Văn Binh không giấu được niềm vui: “Đây là một sự kiện rất quan trọng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng tổ chức mang tính sáng tạo và sẽ thành công của các bạn trẻ. Chúng tôi đã gửi lời mời đến một số doanh nghiệp lớn của ngành hàng cà phê, như Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty TNHH XNK Hoa Trang Gia Lai, King Coffee và lãnh đạo các sở Công thương khu vực Tây Nguyên tham gia, qua đó góp phần hỗ trợ thế hệ trẻ tổ chức thành công sự kiện này”.

Theo Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, tuy Đắk Lắk là địa phương có diện tích trồng cà phê lớn nhất cả nước, nhưng Gia Lai mới là tỉnh có doanh nghiệp xuất khẩu cà phê số 1 Việt Nam, đó là Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Trong năm 2024, Gia Lai xuất khẩu ước đạt hơn 1,1 tỷ USD – một con số vượt xa thống kê chính thức (820 triệu USD), trong đó riêng Công ty Vĩnh Hiệp chiếm tới 80% lượng cà phê xuất khẩu tại địa phương.

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 4
Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – đại diện Ban tổ chức phát biểu. Ảnh: Minh Vỹ

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – đại diện Ban tổ chức, chia sẻ: “Chúng tôi muốn tổ chức lễ hội định kỳ hai năm một lần, không chỉ để tôn vinh cà phê Gia Lai mà còn để mở rộng thị trường, kết nối những người yêu cà phê trong và ngoài nước. Đây là lễ hội lần thứ hai được tổ chức tại Gia Lai, với quy mô khoảng 100 gian hàng, nơi các nông hộ, thương hiệu rang xay, quán cà phê… trực tiếp giới thiệu sản phẩm, tạo cơ hội giao thương với khách hàng mà không qua trung gian”.

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 5
Chị Phùng Thị Hạ Long – đại diện Công ty TNHH LOP Creative. Ảnh: Minh Vỹ

Gia Lai Coffee Festival 2025 là nơi để các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà sản xuất cà phê chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kiến thức về trồng, chế biến, kinh doanh cà phê bền vững. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cà phê Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Tạo môi trường để giao lưu, giới thiệu về sản phẩm cà phê chất lượng cao và Fine Robusta Gia Lai, các mô hình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực cà phê, góp phần tạo dựng môi trường năng động, sáng tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, đây còn là dịp giới thiệu hình ảnh, văn hóa cà phê đến bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó thu hút du khách đến với Gia Lai thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương

DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra

DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

Stavian và Shinec ký thoả thuận hợp tác chiến lược về bất động sản công nghiệp

DNTH: Ngày 3/4/2025, tại Thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai các dự án bất động sản công nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

XEM THÊM TIN