Tuyên truyền, đẩy mạnh tôn vinh sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao
15:07 | 16/07/2020
DNTH: Sáng ngày 16/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Báo cáo của BCĐ cho thấy, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng háng hóa trong dịch Covid-19, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng và triển khai 3 phương án cung ứng hàng hóa, đảm bảo dự trữ tối thiểu trong 3 tháng của quý II/2020 với tổng trị giá hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (lượng hàng hóa tăng từ 3-5 lần so với tháng thường). Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp mở mới 74 địa điểm kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu về thực phẩm của người dân.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần thay đổi theo hướng người Việt Nam tự hào với sản phẩm hàng hóa Việt Nam
Triển khai chương trình bình chọn ”Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội bà Trần Thị Phương Lan cho biết, đối tượng được bình chọn gồm 12 nhóm ngành hàng: Ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giáo dục - đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm); dịch vụ ngân hàng; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển của các doanh nghiệp, hợp tác xã (bao gồm cả sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ tại Việt Nam)… các tỉnh, Thành phố trên cả nước.
Chương trình ưu tiên các sản phẩm của doanh nghiệp có đề tài, sáng kiến được Thành phố công nhận hoặc sáng chế, giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng; được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP… Bên cạnh đó, sản phẩm tham gia phải đạt tiêu chuẩn chất lượng và được các cơ quan thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (VietGAP, GlobalGAP, HACCP, ISO 22000…), sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý…
Thời gian tới, Thành phố Hà Nội tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn
Để tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động, Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, có trọng tâm trọng điểm.
Theo đó, các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Cuộc vận động; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, sản phẩm OCOP, mô hình làng nghề, sản phẩm du lịch…; đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.
Ban chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành, Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai chương trình kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội năm 2020; rà soát, triển khai chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài vào các thời điểm phù hợp.
Tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn thành phố; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.
Dự kiến, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, biểu dương các điển hình tiên tiến được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Địa điểm diễn ra lễ tôn vinh và các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam dự kiến tổ chức tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.
Mai Quỳnh
THSP

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...