Tuyên truyền, đẩy mạnh tôn vinh sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao
15:07 | 16/07/2020
DNTH: Sáng ngày 16/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Báo cáo của BCĐ cho thấy, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng háng hóa trong dịch Covid-19, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng và triển khai 3 phương án cung ứng hàng hóa, đảm bảo dự trữ tối thiểu trong 3 tháng của quý II/2020 với tổng trị giá hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (lượng hàng hóa tăng từ 3-5 lần so với tháng thường). Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp mở mới 74 địa điểm kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu về thực phẩm của người dân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần thay đổi theo hướng người Việt Nam tự hào với sản phẩm hàng hóa Việt Nam
Triển khai chương trình bình chọn ”Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội bà Trần Thị Phương Lan cho biết, đối tượng được bình chọn gồm 12 nhóm ngành hàng: Ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giáo dục - đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm); dịch vụ ngân hàng; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển của các doanh nghiệp, hợp tác xã (bao gồm cả sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ tại Việt Nam)… các tỉnh, Thành phố trên cả nước.
Chương trình ưu tiên các sản phẩm của doanh nghiệp có đề tài, sáng kiến được Thành phố công nhận hoặc sáng chế, giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng; được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP… Bên cạnh đó, sản phẩm tham gia phải đạt tiêu chuẩn chất lượng và được các cơ quan thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (VietGAP, GlobalGAP, HACCP, ISO 22000…), sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý…

Thời gian tới, Thành phố Hà Nội tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn
Để tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động, Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, có trọng tâm trọng điểm.
Theo đó, các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Cuộc vận động; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, sản phẩm OCOP, mô hình làng nghề, sản phẩm du lịch…; đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.
Ban chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành, Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai chương trình kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội năm 2020; rà soát, triển khai chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài vào các thời điểm phù hợp.
Tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn thành phố; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.
Dự kiến, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, biểu dương các điển hình tiên tiến được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Địa điểm diễn ra lễ tôn vinh và các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam dự kiến tổ chức tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.
Mai Quỳnh
THSP
SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tương lai thanh toán không tiền mặt
DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang...
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ 8 liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).
VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025
DNTH: Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...
The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu