Việt Nam đứng vị trí thứ 4 cung cấp cao su cho Hàn Quốc

15:06 | 28/01/2022

DNTH: Trong năm 2021, xuất khẩu cao su Việt Nam sang Hàn Quốc đạt gần 40.000 tấn, trị giá 75,4 triệu USD, tăng 17,7% về lượng và tăng 45,8% về trị giá so với năm 2020. Hiện nay, Việt Nam đang là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc.

Việt Nam đứng vị trí thứ 4 cung cấp cao su cho Hàn Quốc
Việt Nam đứng vị trí thứ 4 cung cấp cao su cho Hàn Quốc
 

Theo thống kê của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, năm 2021, Hàn Quốc nhập khẩu hơn 504.000 tấn cao su (mã HS: 4001, 4002, 4003, 4005), trị giá 1,04 tỷ USD, tăng gần 4% về lượng và tăng 24,6% về trị giá so với năm 2020. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của Hàn Quốc, thế những nước này vẫn đẩy mạnh nhập khẩu sản phẩm cao su để phục vụ cho nhu cầu sản xuất.

Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho thị trường Hàn Quốc trong năm 2021, đạt gần 40.000 tấn, trị giá 75,4 triệu USD, tăng 17,7% về lượng và tăng 45,8% về trị giá so với năm 2020. Hiện nay, thị phần cao su của Việt Nam đang chiếm 7,8% trong tổng lượng nhập khẩu cao su của Hàn Quốc, tăng 0,9% so với năm 2020.

Trong năm 2021, Việt Nam đứng vị trí thứ 3 cung cấp cao su tự nhiên (mã HS: 4001) cho Hàn Quốc, với kim ngạch đạt 39.360 tấn, trị giá gần 75 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 47,2% về trị giá so với năm 2020. Thị phần cao su tự nhiên của Việt Nam đang chiếm 12,4% trong tổng lượng nhập khẩu cao su tự nhiên của Hàn Quốc, tăng so với 10,8% của năm 2020.

Đối với chủng loại cao su tổng hợp (mã HS: 4002), trong năm 2021, Hàn Quốc nhập khẩu gần 163.000 tấn cao su tổng hợp, trị giá gần 425 triệu USD, tăng 4,1% về lượng và tăng 17,1% về trị giá so với năm 2020.

Cơ cấu thị trường cung cấp cao su tổng hợp cho Hàn Quốc năm 2021 có sự thay đổi khi thị phần cao su tổng hợp của Trung Quốc tăng, trong khi thị phần của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore giảm. Cao su tổng hợp của Việt Nam chỉ chiếm 0,08% trong tổng lượng cao su tổng hợp nhập khẩu của Hàn Quốc năm 2021.

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa

DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây. 

Dưa hấu được mùa, giá giảm nhưng nông dân vẫn lãi khá

DNTH: Nông dân Hòa Vang (Đà Nẵng) đang vào mùa thu hoạch dưa hấu chính vụ. Nhờ được mùa, năng suất cao nên dù giá giảm bà con vẫn lãi khá.

Bơ Tây Nguyên được giá vì... mất mùa

DNTH: Mùa bơ năm nay tại Tây Nguyên đang chứng kiến nghịch lý “được giá nhưng mất mùa”. Trong khi giá bơ tăng cao hơn so với các năm trước thì sản lượng lại giảm do thời tiết và sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng của nông dân.

Dừa khô tại Tiền Giang tăng kỷ lục

DNTH: Trái dừa khô hiện được thương lai đến tận vườn mua với giá cao kỷ lục giúp người trồng phấn khởi, yên tâm đầu tư phân bón để chăm sóc vườn dừa.

XEM THÊM TIN