Vietjet Air – Khi niềm tin của 'thượng đế' đặt nhầm chỗ?

14:13 | 06/12/2018

DNTH: Ngoài những scandal đình đám và “đặc sản” delay, thời gian vừa qua niềm tin của khách hàng đối với hãng hàng không giá rẻ này rơi xuống chạm đáy khi liên tiếp những chuyến bay gặp sự cố gây hoang mang dư luận. Phải chăng, chọn Vietjet Air khách hàng đang đặt niềm tin nhầm chỗ?

Bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, trở thành hãng hàng không thứ 4 của Việt Nam, sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietnam Aviation Service Company (VASCO). Tuy nhiên, chưa đầy 7 năm hoạt động, Vietjet nổi lên với hàng loạt scandal như: Máy bay rơi tự do; Tiếp viên mặc Bikini; Chở khách từ Đà Lạt lại đến Nha Trang; Từ chối khách hàng khuyết tật;… hay mới đây nhất Vietjet khiến cả nước phải chấn động bởi vụ hạ cánh khẩn cấp tại Buôn Ma Thuột do máy bay gặp sự cố. Đáng nói, trước đó chưa đầy một tuần tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến hàng trăm hành khách “kinh hồn bạt vía”…

Hành khách đòi kiện Vietjet Air ra tòa vì bị Delay gần 7 tiếng tại sân bay Nội Bài

Liệu chăng tất cả đang là chiêu trò PR hay lại là một thực tại khẳng định tên tuổi của Vietjet? Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, bà chủ của Vietjet từng được dư luận biết đến hình ảnh là một doanh nhân thành đạt với vốn liếng chỉ bằng chữ “tín”, tuy nhiên với thực tại của Vietjet trong thời gian vừa qua thì chữ “tín” bà Thảo từng thành công liệu đáng giá bao nhiêu? Trong khi đó, niềm tin của khách hàng cho hãng hàng không giá rẻ này đang dần chạm đáy. 

Không chỉ có vậy, ngày 18/11 những hành khách mua vé trên chuyến bay VJ781 của Vietjet Air đã bị delay gần 7 tiếng đồng hồ tại sân bay Nội Bài. Bức xúc về cách làm việc của hãng hàng không này, nhiều hành khách tại chuyến bay tuyên bố: “Sẽ khởi kiện Vietjet Air ra tòa…”. 

Sự việc trên diễn ra chưa lâu thì mới đây nhất, các cơ quan truyền thông lại dậy sóng về việc nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietjet bị hành hung tại sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa. Và ngay ngày 05/12/2018 trong chuyến bay VJ212 từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh, Vietjet lại tiếp tục để dấu ấn khi đưa “thượng đế” đáp xuống sân bay Nội Bài với lý do thời tiết xấu khiến hai hành khách bức xúc đến mức định “đấm” tiếp viên. Cách ứng xử của hành khách như đã nêu thực sự không đúng mực và đáng bị lên án, tuy nhiên, dư luận cũng hoài nghi về cách ứng xử của chính những tiếp viên của hãng hàng không tai tiếng này?!

Trở lại với những scandal của Vietjet Air trong quá khứ, nổi cộm nhất là hình ảnh đón những người hùng của đất nước (đội tuyển U23 Việt Nam trở về sau thành tích lịch sử tại Thường Châu – Trung Quốc) thì Vietjet Air đã khiến dư luận không sao “nuốt” trôi với những vũ công ăn mặc hở hang, khoe da thịt vô cùng phản cảm, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. 

“Thượng đế” công khai tẩy chay Vietjet trên mạng xã hội với lượt hưởng ứng lên tới hơn 15 ngàn người

Chưa dừng lại ở đó, niềm tin của hành khách ngày một bị xói mòn hơn khi công khai tẩy chay Vietjet trên mạng xã hội bằng một Fanpage với lượng người hưởng ứng tới hơn 15 ngàn người. Phải chăng giá trị vào niềm tin về Vietjet đang bị đặt nhầm chỗ?

Liên tục đẩy mạnh đầu tư, liên tục quảng bá về hình ảnh đặc biệt của một hãng hàng không tư nhân giá rẻ đi đầu trong lĩnh vực hàng không nhưng những bê bối trong thời gian vừa qua của Vietjet lại “vạch trần” bộ mặt thật phía sau tấm áo choàng hào nhoáng được đơn vị này vẽ lên; tất cả những gì hành khách được nghe không giống những gì họ thấy. Tôn chỉ mục đích hoạt động của Vietjet ở đâu? Con đường họ chọn là như thế nào? Đến bao giờ những niềm tin đang chạm đáy của hành khách sẽ được hãng hàng không này vực lên? 

Một hình ảnh xấu xí của Vietjet khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ảnh: nguồn internet.

Chữ “tín” của bà chủ Vietjet khi nào mới trở lại với những “thượng đế” đã từng gửi gắm niềm tin? Những câu hỏi đã được đề ra, xin chuyển tới người đứng đầu của Vietjet Air để tìm câu trả lời.
Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Anh Khôi – Hoàng Nguyên

VNHN

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Digiworld chính thức trở thành nhà phân phối các sản phẩm điện máy Hoà Phát và Funiki trên toàn quốc

DNTH: Với thoả thuận vừa ký kết, Digiworld sẽ phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy gia dụng mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

Nước rửa tay diệt khuẩn 99,9% từ tinh dầu thiên nhiên của PineCare

DNTH: Thương hiệu PineCare vừa ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn mới, kết hợp tinh dầu thông, cồn y tế và vitamin E, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhạy cảm, phù hợp cho cả gia đình.

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

DNTH: ,Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội...

Wella – Di sản ngành tóc thế giới, Sản phẩm chăm sóc tóc tới từ chuyên gia

DNTH: Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, Wella Professionals là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc, tạo kiểu và nhuộm màu tóc chuyên nghiệp. Được tin dùng bởi hàng triệu nhà tạo mẫu tóc trên thế giới,...

Quadria Capital hoàn tất gọi vốn quý III vượt kỳ vọng

DNTH: Khoản vốn này sẽ được triển khai để thúc đẩy chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe tại các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam – một thị trường đang nổi lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền...

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai

DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...

XEM THÊM TIN