Vinamilk chính thức sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu

08:40 | 25/12/2019

DNTH: Vinamilk vừa công bố đã nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP GTNfoods từ 43,17% lên 75% sau khi mua thêm khoảng 79,6 triệu cổ phiếu GTN.

Như vậy, GTNfoods đã trở thành công ty con của Vinamilk xét theo tỷ lệ sở hữu. Được biết, GTNFoods đang sở hữu CTCP Giống bò sữa Mộc Châu - đơn vị sản xuất các sản phẩm sữa mang thương hiệu Sữa Mộc Châu.

Vinamilk chính thức sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu

Vinamilk vừa công bố đã nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP GTNfoods từ 43,17% lên 75% sau khi mua thêm khoảng 79,6 triệu cổ phiếu GTN.

Dựa theo lịch sử giao dịch thỏa thuận của cổ phiếu GTN, CTCK Bản Việt (VCSC) ước tính Vinamilk đã mua 79,6 triệu cổ phiếu trên với giá trung bình khoảng 22.800 đồng/cổ phiếu.

Tổng cộng, VCSC ước tính Vinamilk đã chi ra khoảng 3.400 tỷ đồng để thâu tóm 75% cổ phần của GTNfoods. Tuy nhiên, VCSC nhận định, số vốn Vinamilk phải chi ra cho thương vụ này có khả năng được giảm một phần theo cách gián tiếp khi GTNfoods đang xin ý kiến cổ đông để thoái toàn bộ vốn khỏi 3 công ty con, dự kiến thu về số tiền khoảng 734 tỷ đồng.

Cũng theo VCSC, hợp nhất GTNfoods sẽ không có tác động đáng kể ngay lập tức lên tình hình tài chính của Vinamilk do doanh thu và lãi ròng của GTNfoods khá nhỏ so với Vinamilk.

Tuy nhiên, thâu tóm được GTNfoods sẽ mang lại một số lợi ích cho Vinamilk trong dài hạn như gia tăng thị phần, gia tăng nguồn cung sữa đầu vào trong nước nhờ đàn bò sữa của Sữa Mộc Châu cũng như quỹ đất tiềm năng để mở rộng chăn nuôi bò sữa (Sữa Mộc Châu hiện đang sở hữu khoảng 3.000 con bò sữa và thu mua từ khoảng 20.000 con bò sữa khác từ các hộ nông dân liên kết so với con số lần lượt là khoảng 30.000 và hơn 120.000 của Vinamilk).

Ngoài ra, thương vụ M&A này cũng khiến các đối thủ cạnh tranh của Vinamilk không thể thâu tóm Sữa Mộc Châu.

 

T.H

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương

DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra

DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

XEM THÊM TIN