Vinamilk hướng tới doanh thu gần đạt 60.000 tỷ đồng trong năm 2020
07:22 | 28/06/2020
DNTH: Ngày 26/6, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 để thông qua kế hoạch knh doanh năm 2020 cũng như các hoạt động khác.
![]() |
Ảnh: VGP/Nhã An |
Theo tài liệu công bố tại Đại hội, kết thúc quý I/2020, Vinamilk ghi nhận đạt doanh thu 14.206 tỷ đồng, tăng 7%; lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ, đạt 2.777 tỷ. So với con số kế hoạch sắp trình cổ đông, sau 3 tháng, Công ty đã thực hiện được 24% chỉ tiêu doanh thu và 26% chỉ tiêu lợi nhuận.
Tại đại hội, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với 59.600 tỷ đồng doanh thu và 10.690 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng trưởng 5,7% và 1% so với thực hiện năm 2019.
Mở rộng mảng dịch vụ đồ uống
Đáng chú ý, Vinamilk dự trình cổ đông kế hoạch bổ sung ngành nghề kinh doanh mới như sản xuất đường; dịch vụ phục vụ đồ uống (café, giải khát); bán lẻ túi, hộp, thùng và các loại bao bì khác trong cửa hàng chuyên doanh; bán buôn thực phẩm như mứt, bánh, kẹo, socola, cacao, ngũ cốc, bột, tinh bột và các loại hạt...; bán buôn ngô và các loại ngũ cốc khác; bán buôn kim loại và quặng kim loại.
Đối với mảng dịch vụ phục vụ đồ uống, Vinamilk đang triển khai dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu "Hi - Café". Trong năm 2019, Vinamilk đã mở 1 cửa hàng tại trụ sở chính. Năm 2020 và các năm kế tiếp, Vinamilk dự kiến sẽ phát triển mở rộng chuỗi cửa hàng này tại nhiều địa điểm khác nhau và trực tiếp triển khai vận hành hoạt động kinh doanh.
Mới đây, Vinamilk cũng vừa ký thoả thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát- kem với Tập đoàn Kido (KDC). Trong đó, tỷ lệ vốn góp của Công ty là 51%, còn KDC là 49%. Liên doanh sẽ sản xuất-kinh doanh nước giải khát (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khoẻ, trà, trà sữa… không bao gồm các loại có gas), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh với thương hiệu Vibev.
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Tại đại hội, bà Mai Kiều Liên cho biết, Công ty hiện đã đạt tỷ lệ xuất khẩu lên đến 13% sản lượng. Tuy nhiên, Vinamilk vẫn luôn quan niệm phải “chắc chân” trên sân nhà rồi mới tính đến thị trường xuất khẩu.
Vinamilk hiện đang tăng mạnh việc hợp tác quốc tế trong ngành sữa. Công ty hiện đang có rất nhiều hợp đồng xuất khẩu sữa đi các nước với trị giá nhiều triệu USD đi Trung Đông, Hàn Quốc hay Nga và liên minh kinh tế Á Âu đã đồng ý cho Vinamilk xuất khẩu sữa vào các thị trường này. Hiện, Vinamilk cũng đã có nhiều hoạt động chăn nuôi bò sữa ở nước ngoài.
Để mở rộng vùng nguyên liệu, bà Mai Kiều Liên cho biết Vinamilk đã hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu tại GTNfoods lên trên 75% và nhờ đó đã sở hữu chi phối Mộc Châu Milk và đang phát triển vùng nuôi tại đây. Sau khi đầu tư vào GTNfoods, Công ty cũng đã phát triển hệ thống phân phối của Mộc Châu Milk và các hoạt động khác như kế hoạch nâng cấp nhà máy, tăng vốn...
T.H
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Ngày 26/6 /
- Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam /
- Mai Kiều Liên /
- Vinamilk /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở
DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ
DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room
DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...