"Vua hồ tiêu" Phúc Sinh muốn tăng mạnh thị phần nội địa

14:55 | 11/11/2020

DNTH: Mới đây, công ty Phúc Sinh, được mệnh danh là "vua hồ tiêu" khi là nhà xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất nước ta, đã chính thức công bố đầu tư mạnh vào công nghệ cùng tham vọng thống lĩnh nhiều hơn trong thị trường nông sản và hàng tiêu dùng Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Phan Minh Thông, chủ tịch Phúc Sinh Group, thị trường nội địa của công ty hiện chiếm tỷ trọng khá nhỏ trong tổng doanh thu 4000-5000 tỷ đồng/năm, song mức tăng trưởng là 100%. Ví dụ năm nay doanh thu nội 30 tỷ thì năm sau bán được 60 tỷ, năm sau nữa 120 tỷ….

Về mặt hàng chủ lực, công ty bán cà phê 100% nguyên chất hạt, rang xay, fiter, hòa tan, hương vị tự nhiên. Cà phê rang xay của Phúc Sinh không độn, không có bắp, không đậu nành, không hóa chất. Các sản phẩm thế mạnh còn có tiêu xanh, tiêu trắng, tiêu xanh sấy lạnh, tiêu hồng sấy lạnh, tiêu xay, sốt tiêu….Cùng với đó là hàng ngàn sản phẩm châu Âu phục vụ tiêu dùng.

Ở thị trường xuất khẩu, Phúc Sinh bán hàng nguyên liệu (các mặt hàng nông sản) và hàng có thương hiệu (brand), đang có thị phần tương đối lớn. Năm 2020, mặc dù Covid-19 nhưng đơn hàng của công ty vẫn đảm bảo, doanh thu và lợi nhuận không bị ảnh hưởng. 

Song cũng vì Covid-19 nên năm nay công ty không thúc đẩy các hoạt động marketing, tham dự hội chợ… hỗ trợ cho bán hàng mạnh mẽ như trước đây và không mở rộng được nhiều thị phần, nhưng trong tương lai, kỳ vọng là hết quý II/2021, hoạt động này sẽ trở lại, thị phần của nội địa lẫn xuất khẩu theo đó sẽ tiếp tục mở rộng hơn.

"Vua hồ tiêu" Phúc Sinh muốn tăng mạnh thị phần nội địa
ông Phan Minh Thông, chủ tịch Phúc Sinh Group

Tham gia vào thương mại điện tử, Phúc Sinh đặt mục tiêu đến năm 2021 bán lẻ trực tuyến sẽ chiếm 60- 70% tỷ trọng tổng doanh số của công ty tại thị trường nội địa. App bán hàng của Phúc Sinh sẽ là đại siêu thị cho người Việt. Chủ tịch công ty cho biết, dù thương mại điện tử hiện nay có nhiều cạnh tranh, song với gần 20 năm trên thị trường, từ công ty ban đầu chỉ có vài chục triệu đồng trong tài khoản, đến nay đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nhờ sự sáng tạo, luôn cung cấp các sản phẩm đa dạng, tiện lợi, giá cả cạnh tranh, đáp ứng được các tiểu chuẩn sản phẩm hàng hóa quốc tế, đặc biêt là châu Âu, nên Phúc Sinh rất tự tin đạt kết quả tốt. Hơn nữa, bán lẻ trực tuyến là tương lai, ai ứng dụng kỹ thuật số, chuyển đổi số nhanh, người đó sẽ đi trước.

"Có nhiều người đặt câu hỏi tại sao chúng tôi làm nông nghiệp nhưng lại ứng dụng kỹ thuật số nhiều thế? Tôi thấy Phúc Sinh cần phải luôn luôn thay đổi để biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội và hướng đến những kết quả tốt hơn. Thực tế thì sau khi chúng tôi triển khai bán hàng trực tuyến được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ, đó là điều tuyệt vời vì chúng tôi được kết nối và phục vụ khách hàng trên mọi miền đất nước", ông Thông nói.

Chia sẻ với truyền thông tại buổi họp báo tuần trước, ông Phan Minh Thông cho biết thêm từ khi thành lập tới nay đã 19 năm và Phúc Sinh đã trải qua 3 cuộc khủng hoảng, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động. Bởi lẽ công ty có thế mạnh là trong lĩnh vực thực phẩm – thứ bất cứ lúc nào người ta cũng cần đến – lại đa dạng hóa được khách hàng, nên ngay cả trong khủng hoảng như đại dịch Covid-19 vừa qua thì công ty vẫn tiếp tục sản xuất, kinh doanh và giữ được nhiều đơn hàng. Hơn nữa, từ khi dịch bệnh xảy ra, dự đoán trước được những ảnh hưởng nên "vua hồ tiêu" đã chuyển hướng hoạt động khi đẩy mạnh đầu tư chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ khoa học nghiên cứu đầu tư cho sản phẩm mới, qua thời gian thử nghiệm vừa qua đã có những kết quả tích cực.

Phương Thảo

Theo Nhịp sống kinh tế

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao

DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở

DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room

DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...

XEM THÊM TIN