WinCommerce gia tăng thị phần bằng chiến lược vì người tiêu dùng
08:01 | 30/08/2024
DNTH: Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 7 năm 2024 ước đạt 48.487 tỷ đồng, tăng 4,6% so với tháng 6 và tăng 13% so với cùng kỳ. Con số này được dự báo sẽ bứt phá vượt bậc vào những tháng cuối năm nhờ sức mua tăng trưởng. Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng, các doanh nghiệp bán lẻ đang trong “cuộc đua” với những chiến lược, chương trình kích cầu hấp dẫn.
Giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, chất lượng được đảm bảo, không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, tích hợp nhiều mặt hàng tạo thuận tiện trong lựa chọn… Đó là những lý do mà người tiêu dùng hiện nay đã chuyển từ thói quen mua sắm truyền thống sang các mô hình siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại.
Nắm bắt được hành vi và thói quen đó, các mô hình bán lẻ ngày càng phát triển, thay đổi từng ngày để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. WinCommerce (cơ quan chủ quản của hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) hiện là chuỗi bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn nhất Việt Nam với hơn 3.673 điểm bán trên toàn quốc. Có thể nhìn thấy, sau khi tiếp quản hệ thống, WinCommerce (WCM) đã tập trung công tác nâng cấp, cải tiến, chuyển đổi các cửa hàng theo nhiều mô hình khác nhau để phù hợp với từng địa bàn hoạt động, hướng đến chuỗi bán lẻ tăng trưởng có lợi nhuận.
Theo đó, WCM đã xây dựng đa dạng mô hình bán lẻ. WinMart được xây dựng là hệ thống siêu thị phục vụ phân khúc khách hàng muốn trải nghiệm một không gian mua sắm rộng lớn, hiện đại với đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, F&B đến sản phẩm, dịch vụ tài chính. Trong khi đó, các cửa hàng WiN và WinMart+ tại khu vực thành thị lại tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, hiện đại cho nhóm khách hàng có nhịp sống bận rộn và ưu tiên sự tiện lợi. Còn với WinMart+Rural tại khu vực nông thôn và vùng ven tỉnh thành tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng nhanh với tiêu chí “Rẻ hơn - Chất lượng hơn”.
Các chương trình nằm trong chiến lược “giá tốt” trên toàn hệ thống cũng liên tục được triển khai. Đơn cử, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “GIÁ SIÊU RẺ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trước đó, tuần đầu của tháng 8, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức “Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-Su tại tất cả siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống. Trong thời gian này, khách hàng được mua sản phẩm tương ớt Chin-Su với giá ưu đãi lên đến 50% và tặng kèm ớt bông Chin-Su cao 2m với đơn hàng có giá trị tương ớt Chin-Su lũy kế cao nhất tại điểm bán.
Ngoài ra, để giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn nữa, WinCommerce ra mắt chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli cũng đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng. Tính đến nay, Hội viên WiN đã thu hút 10 triệu khách hàng đăng ký, hướng đến mục tiêu đạt 30 triệu hội viên trong 5 năm tới. Giá trị giỏ hàng của khách hàng hội viên đang gấp đôi so với khách hàng không phải hội viên và tần suất mua sắm trung bình là bốn lần/tháng.
Đánh giá thị trường cuối năm lượng tiêu thụ hàng hóa thực phẩm sẽ tăng, WCM cũng đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp để hàng hóa đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng và giá cả tốt nhất. Đặc biệt, hệ thống của WinCommerce luôn ưu tiên hàng Việt, chiếm 90% toàn bộ sản phẩm trong hệ thống. Đại diện WinCommerce cũng cho biết: “Hệ thống bán lẻ chúng tôi luôn ưu tiên hàng Việt, nhất là các mặt hàng nông sản, đặc sản vùng miền, các loại rau xanh, trái cây tươi để quảng bá ẩm thực Việt Nam. Song song đó, WinMart cũng bổ sung nguồn hàng ngoại nhập nhất định để giúp đa dạng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn thị hiếu người tiêu dùng.
Trước đây, sản phẩm mang thương hiệu nhà bán lẻ thường bị “dè chừng” so với hàng hóa thông thường có thương hiệu, nhưng điều đó đã thay đổi. Khi thương hiệu của nhà bán lẻ mạnh thì sản phẩm mang thương hiệu riêng của họ cũng sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nghiên cứu của Kantar Worldpanel ghi nhận, có khoảng 38% người Việt Nam đã mua hàng nhãn riêng vì tin tưởng nhà bán lẻ.

Không chỉ là một đơn vị bán lẻ, WinCommerce còn đóng vai trò là nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm với quy trình sản xuất khép kín, sản phẩm đầu ra chất lượng cao. Đây cũng chính là lợi thế của WinCommerce trong việc chủ động kiểm soát chất lượng và giá thành sản phẩm trước những biến động thị trường. Bốn nhãn hàng riêng đặc trưng của nhà bán lẻ này bao gồm: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) hiện có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.
Sau khi hoàn thành giai đoạn tái cấu trong năm 2023, WinCommerce đã có những chuyển biến tích cực ngay từ đầu năm 2024. Theo đó, WCM mang về 7.844 tỷ đồng doanh thu, tăng 9,2% trong quý II/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, doanh nghiệp này vừa công bố tiếp tục đạt lợi nhuận ròng trong tháng 7, tháng thứ hai liên tiếp mang về lợi nhuận sau 10 năm hoạt động.
Theo báo cáo của doanh nghiệp, trọng tâm chiến lược của WCM trong nửa cuối 2024 là tiếp tục tập trung vào mục tiêu cải thiện lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng LFL lên 8-9% so với cùng kỳ, đồng thời tăng tốc độ mở cửa hàng để đạt ~100 cửa hàng mới mỗi quý. WCM sẽ tiếp tục tăng cường vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural. Chương trình Hội viên WiN sẽ được tối ưu hóa để mang lại giá trị cho hệ sinh thái của Masan cũng như những nhãn hàng đối tác.
P. V
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- WinCommerce /
- Doanh thu bán lẻ hàng hóa /
- vì người tiêu dùng /
- Masan /
- thực phẩm /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng
DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt
DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%
DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng
DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...