Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030
11:06 | 09/11/2023
DNTH: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở đang chủ trì, phối hợp sở, ban ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030.

Theo Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh), ông Phạm Quang Hợi, cho biết, trong những năm qua, thành phố đã ban hành nhiều chính sách, chương trình, đề án hướng dẫn việc hỗ trợ các hợp tác xã , cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội duy trì và phát triển.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp nông nghiệp của thành phố nói riêng và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam nói chung vẫn còn lúng túng trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu sản phẩm.
Trước thực tế đó, ngày 24/10/2023, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030 và giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành, địa phương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.
Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu nâng cao nhận thức của các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức (doanh nghiệp, hợp tác xã) tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững. Đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp thành phố, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của thành phố. Gắn liền các giải pháp hỗ trợ sản phẩm của các tổ chức để phát triển thương hiệu, đồng thời bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hiện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố mẫu thiết kế logo “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh”; Xây dựng Website “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh” tại website có tên miền: nongnghieptphcmthuonghieuvang.vn.
Như vậy, trang website sẽ trở thành một kênh truyền thông chính thức cung cấp đầy đủ các thông tin về giải thưởng, các hoạt động nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố. Bên cạnh đó, thông qua website sẽ là kênh bình chọn chính thức của người tiêu dùng để làm cơ sở tổ chức xét chọn giải thưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, Thành phố Hồ Chí Minh có 32 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đăng ký tham gia.
Hiện nay, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đang rà soát, tổng hợp danh sách với 32 tổ chức tiềm năng là những đơn vị đã được UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tìm kiếm, rà soát và lựa chọn. Đây là những tổ chức tiềm năng đáp ứng được một số tiêu chí để hướng tới đạt đầy đủ các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp thành phố.
Dự kiến, lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất sẽ được công bố trong năm 2025.
Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị sẽ phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ Khuyến mại quận Tân Bình năm 2023. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/11 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình.
Tính đến hiện tại, ban tổ chức ghi nhận có 200 gian hàng, 169 đơn vị (tăng 03 đơn vị so với năm 2022) tham gia. Trong đó, có 27 tỉnh, thành tham gia, tăng 107% so với năm 2022 với 54 gian hàng, tăng 93% so với năm 2022.
"Chương trình nhằm tạo cầu nối hiệu quả giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng; qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh. Nhằm tôn vinh và quảng bá thành tựu ngành nông nghiệp thành phố trong các lĩnh vực về sản phẩm công nghệ chế biến, sản phẩm VietGAP, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước", đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh.
Giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là giải thưởng trao tặng cho các tổ chức gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn.
Các sản phẩm, dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia xét chọn giải thưởng là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức Thành phố Hồ Chí Minh (có trụ sở chính tại thành phố). Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi. Trong đó, ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của thành phố.
An Nhiên
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh /
- Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh /
- OCOP /
- Thương hiệu vàng nông nghiệp /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

PV GAS TRADING: Hành trình trở thành trung tâm trong tích hợp chuỗi giá trị khí PV GAS
DNTH: Trước những thách thức và cơ hội đan xen, chuyển đổi mô hình kinh doanh và tái cấu trúc chuỗi giá trị khí không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu. Trong đó, mô hình kinh doanh tích hợp - bao gồm toàn bộ chuỗi từ...

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam
DNTH: Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025". Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp-Năng...

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được trao giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” tại hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp...

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025
DNTH: Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền...

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...