Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030
11:06 | 09/11/2023
DNTH: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở đang chủ trì, phối hợp sở, ban ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030.

Theo Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh), ông Phạm Quang Hợi, cho biết, trong những năm qua, thành phố đã ban hành nhiều chính sách, chương trình, đề án hướng dẫn việc hỗ trợ các hợp tác xã , cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội duy trì và phát triển.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp nông nghiệp của thành phố nói riêng và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam nói chung vẫn còn lúng túng trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu sản phẩm.
Trước thực tế đó, ngày 24/10/2023, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030 và giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành, địa phương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.
Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu nâng cao nhận thức của các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức (doanh nghiệp, hợp tác xã) tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững. Đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp thành phố, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của thành phố. Gắn liền các giải pháp hỗ trợ sản phẩm của các tổ chức để phát triển thương hiệu, đồng thời bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hiện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố mẫu thiết kế logo “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh”; Xây dựng Website “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh” tại website có tên miền: nongnghieptphcmthuonghieuvang.vn.
Như vậy, trang website sẽ trở thành một kênh truyền thông chính thức cung cấp đầy đủ các thông tin về giải thưởng, các hoạt động nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố. Bên cạnh đó, thông qua website sẽ là kênh bình chọn chính thức của người tiêu dùng để làm cơ sở tổ chức xét chọn giải thưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, Thành phố Hồ Chí Minh có 32 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đăng ký tham gia.
Hiện nay, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đang rà soát, tổng hợp danh sách với 32 tổ chức tiềm năng là những đơn vị đã được UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tìm kiếm, rà soát và lựa chọn. Đây là những tổ chức tiềm năng đáp ứng được một số tiêu chí để hướng tới đạt đầy đủ các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp thành phố.
Dự kiến, lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất sẽ được công bố trong năm 2025.
Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị sẽ phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ Khuyến mại quận Tân Bình năm 2023. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/11 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình.
Tính đến hiện tại, ban tổ chức ghi nhận có 200 gian hàng, 169 đơn vị (tăng 03 đơn vị so với năm 2022) tham gia. Trong đó, có 27 tỉnh, thành tham gia, tăng 107% so với năm 2022 với 54 gian hàng, tăng 93% so với năm 2022.
"Chương trình nhằm tạo cầu nối hiệu quả giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng; qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh. Nhằm tôn vinh và quảng bá thành tựu ngành nông nghiệp thành phố trong các lĩnh vực về sản phẩm công nghệ chế biến, sản phẩm VietGAP, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước", đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh.
Giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là giải thưởng trao tặng cho các tổ chức gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn.
Các sản phẩm, dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia xét chọn giải thưởng là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức Thành phố Hồ Chí Minh (có trụ sở chính tại thành phố). Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi. Trong đó, ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của thành phố.
An Nhiên
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh /
- Thương hiệu Vàng nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh /
- OCOP /
- Thương hiệu vàng nông nghiệp /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...