Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi
11:11 | 10/10/2020
DNTH: Sau hơn 3 giờ di chuyển trong đêm, 3 toa tàu metro số 1 đã về tới depot Long Bình (quận 9) chờ lắp ráp.
Lúc 23h đêm 9/10, 3 xe siêu trọng, siêu tải đang chuẩn bị những khâu cuối cùng tại cảng Khánh Hội (quậ 4, TP.HCM), chờ xuất phát để chở 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9) vào rạng sáng 10/10.
Đúng 0h đêm 10/10, đoàn xe bắt đầu lăn bánh rời cảng Khánh Hội. Chậm hơn kế hoạch trước đó 1 tiếng đồng hồ.
Vì trọng lượng của 3 toa tàu cùng với xe siêu trọng khá lớn, nên khi di chuyển qua cầu Khánh Hội (quận 4) đoàn xe di chuyển nhúc nhích từng chút một.
3 toa tàu được cố định trên xe trung chuyển bằng những sợi xích cỡ lớn.
Đi theo để hỗ trợ có xe chuyên dụng của lực lượng thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM và xe PCCC.
Lộ trình di chuyển bắt đầu từ cảng Khánh Hội - đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, sau đó về Mai Chí Thọ và rẽ vào Xa Lộ Hà Nội, sau đó tiến thẳng về depot Long Bình (quận 9).
Nhân viên đơn vị vận chuyển liên tục xuống đường chỉ dẫn đoàn xe ở những đoạn đường hẹp, khúc cua gắt để đảm bảo an toàn.
Trên cầu Văn Thánh, nhiều người dân đã chờ từ trước để chiêm ngưỡng, chụp hình 3 toa tàu metro.
Một công nhân ghi lại khoảnh khắc của đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 khi đi ngang qua nơi làm việc.
Suốt hành trình di chuyển, trời mưa liên tục, đoàn xe nối đuôi nhau di chuyển khá chậm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Sau khoảng 30 phút di chuyển, đoàn xe đã bắt đầu qua cầu Thủ Thiêm lúc 0h30 đêm 10/10.
Hình ảnh 3 toa tàu được vận chuyển qua cầu Thủ Thiêm.
Mỗi xe gồm ôtô đầu kéo nối với cụm rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục, 96 bánh, sức kéo 250 tấn chở toa tàu dài 21 m, rộng gần 4 m, cao 3 m, nặng 37 tấn.
Các kĩ sư người Nhật Bản dùng đèn chiếu để cảnh báo vật cản như cành cây, dây điện trên đường cho đoàn xe.
Sau hơn 3 giờ di chuyển, đoàn tàu metro số 1 đầu tiên có mặt tại depot Long Bình lúc 3h sáng 10/10.
Sau khi lắp ráp, đoàn tàu sẽ được vận hành trên tuyến metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Metro số 1 hiện đạt 77% và kế hoạch nâng lên 85% hết năm nay. Việc thử nghiệm, vận hành các đoàn tàu, đường ray, thiết bị cơ điện... nằm trong gói thầu CP3 của dự án, hiện đạt 61% khối lượng, dự kiến nâng lên 80% vào cuối năm nay.
Ba gói thầu lớn còn lại gồm: CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố - quận 1), CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son - quận 1), CP2 (đoạn trên cao và depot), lần lượt đạt 76%, 88% và 86%.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- xe trung chuyển /
- xe siêu trọng /
- metro số 1 /
- Người Sài Gòn /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
DNTH: Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) ngày 18/3/2025 đã có văn bản đề xuất xin phá dỡ công trình “Hàm cá mập” tại số 7 Đinh Tiên Hoàng (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo hình thức không...

Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
DNTH: Sáng nay, ngày 4/4/2025 tại Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, TP. Thanh Hóa, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc...

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
DNTH: Khi nhắc đến Interlaken (Thụy Sĩ), nhiều người thường nghĩ đến những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Alps và hồ nước trong vắt. Đây là một thị trấn nằm ở khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, thuộc bang Bern.

Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
DNTH: Cơ quan khí tượng dự báo, trong giai đoạn giao mùa (tháng 4) dễ xuất hiện dông lốc, mưa đá, nhất là ở khu vực vùng núi và ven biển.

Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
DNTH: Thị trường tã, bỉm cho trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ...

Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
DNTH: Đối với nhiều em bé, uống sữa là một điều hiển nhiên – một thói quen mỗi sáng trước khi đến lớp, một ly sữa ấm trước giờ đi ngủ. Nhưng với nhiều em nhỏ tại Khánh Hòa, việc uống sữa lại trở thành một điều xa xỉ....
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...