Xe quá khổ, quá tải chở đất từ mỏ vẫn hoạt động thường xuyên
08:32 | 08/07/2023
DNTH: DNTH: Sau hai kỳ bài viết về tình trạng xe quá khổ, quá tải nằm trong chuyên đề "Quản lý đô thị" của Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu nông thôn, đến nay, dư luận đang đặt ra câu hỏi "Có hay không các cơ quan chức năng làm ngơ về việc các dự án sử dụng hàng loạt xe quá khổ, cơi nới thành thùng vẫn ngang nhiên hoạt động.
Theo thông tin của người dân sống tại khu vực quanh dự án “Khu trụ sở văn phòng, nhà cán bộ nhân viên và khu kinh doanh dịch vụ tổng hợp tại xã Thống Nhất, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh” thì bất chấp các quy định của pháp luật, các doanh nghiệp vận tải ngang nhiên sử dụng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng để vận chuyển đất từ dự án ra ngoài. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, doanh nghiệp vẫn không bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý, dù rằng, nhiều thời điểm trong ngày, đoàn xe chở đất từ mỏ của dự án ùn ùn nối đuôi nhau chạy qua chốt của lực lượng Cảnh sát giao thông số 02 tại ngã tư cầu Bang.

Cụ thể danh sách cấp tuyến của dự án trọng tải lớn nhất là 9,7 tấn. Tuy nhiên, quan sát bằng mắt thường ai cũng có thể nhận thấy đoàn xe của dự án quá tải gấp nhiều lần, thậm chí một số xe quá tải gấp 200% đến 300%. Vì ước lượng những xe của dự án ít thì chở được từ 18 khối, nhiều 22 khối đất, một khối đất tương đương 1,3-1,4 tấn. Thùng các xe của dự án đều được doanh nghiệp cơi nới bằng các thanh sắt cao từ 10 đến 20 cm.

Ngoài ra, khi xe ra vào cổng dự án không được phun nước rửa theo quy định nên kéo theo rất nhiều bùn đất ra đường gây bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Anh Bùi Huy Ngh... cho biết: “việc xe quá khổ quá tải ở dự án nó rõ như ban ngày, chỉ cần nhìn qua là thấy, ai cũng biết, vì không có thùng xe nào nguyên bản lại có vết gò hàn thêm tấm thép vào bên trên thùng hoặc tự nhiên thùng xe nguyên bản lại "đẻ" ra cái thanh sắt cao từ 10 đến 20cm.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, tại mỏ đất: “Khu trụ sở văn phòng, nhà cán bộ nhân viên và khu kinh doanh dịch vụ tổng hợp tại xã Thống Nhất, TP. Hạ Long, Quảng Ninh”, một số xe mang BKS như 29c-11085, 34c-13280, 29c- 11068, 29c- 08962, 14c-23828, 24c- 07940, 90c- 00650, 14c- 11179, 14h- 00374, 98h- 00185, 14c- 03232... được doanh nghiệp cơi nới thành thùng bằng các thanh sắt có độ cao từ 10 đến 20 cm chất đầy đất ì ạch cõng đất từ mỏ di chuyển ra quốc lộ 279 sau đó đưa vào cảng tập kết. Nhưng thực tế, sau nhiều ngày ghi nhận tại địa bàn, phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn vẫn thấy hàng đoàn xe nối đuôi nhau, ra vào mỏ này “ăn đất”, đất được chất đầy thùng sai quy cách và quy định vẫn đi lưu thông trên đường từ mỏ đi khắp nơi mà không bị kiểm tra hay xử phạt từ phía lực lượng chức năng gồm: CSGT đội số 02, Công an tỉnh Quảng Ninh và thanh tra giao thông, thuộc Sở Giao thông vận tải. Vậy, ký do gì hoạt động chở đất bằng xe ô tô quá khổ, quá tải từ mỏ đất “Khu trụ sở văn phòng, nhà cán bộ nhân viên và khu kinh doanh dịch vụ tổng hợp tại xã Thống Nhất, TP. Hạ Long, Quảng Ninh” không? Câu hỏi này, chúng tôi xin gửi tới lãnh đạo cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết vụ việc và rất mong nhận được sự trả lời thiện chí, đúng nội dung.

Ngoài ra, khu vực từ cổng mỏ đất chạy ra quốc lộ 279, trời nắng thì bụi bay mù mịt vì không được tưới nước, rửa đường làm cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông, trời mưa thì lốp xe không được rửa kỹ nên xe tải kéo đất từ mỏ ra gây trơn trượt. Tại khu vực cổng ra vào cảng tập kết đất thì có nhiều ổ gà, ổ trâu bị cày tung nên do lượng xe chở đất quá khổ, quá tải ngày đêm “bằm nát” mặt đường ở đây. Tất cả những mối “nguy hiểm” của những “hung thần đường phố” giờ đây luôn rình rập và đe dọa cho người dân sống quanh đó và lưu lượng người tham gia giao thông qua khu vực này.
Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Ninh xem xét tạm thời tước quyền sử dụng phù hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải đối với các doanh nghiệp có nhiều phương tiện vi phạm hoặc có phương tiện vi phạm nhiều lần./.
"Bộ Giao thông vận tải đã ban hành văn bản số 9218/BGTVT-ATGT ngày 9/9/2022 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và chính quyền cấp cơ sở tiếp tục tăng cường, duy trì xử lý nghiêm đối với xe quá khổ, quá tải, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông các địa phương thực hiện nhiều giải pháp để kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng trái quy định từ nơi bốc xếp hàng hóa, cũng như trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường của địa phương. Đồng thời, tiếp tục rà soát để hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về công tác kiểm soát tải trọng xe theo hướng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào công tác kiểm soát tải trọng xe."
Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn tiếp tục gửi đến bạn đọc thông tin mới nhất về vụ việc trên.
Bảo Thi
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- nhà cán bộ nhân viên và khu kinh doanh dịch vụ tổng hợp tại Hạ Long” /
- mỏ “Dự án Khu trụ sở văn phòng /
- Xe quá khổ /
- Quốc lộ 279 /
- xe quá tải /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
DNTH: Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) ngày 18/3/2025 đã có văn bản đề xuất xin phá dỡ công trình “Hàm cá mập” tại số 7 Đinh Tiên Hoàng (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo hình thức không...

Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
DNTH: Sáng nay, ngày 4/4/2025 tại Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, TP. Thanh Hóa, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc...

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
DNTH: Khi nhắc đến Interlaken (Thụy Sĩ), nhiều người thường nghĩ đến những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Alps và hồ nước trong vắt. Đây là một thị trấn nằm ở khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, thuộc bang Bern.

Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
DNTH: Cơ quan khí tượng dự báo, trong giai đoạn giao mùa (tháng 4) dễ xuất hiện dông lốc, mưa đá, nhất là ở khu vực vùng núi và ven biển.

Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
DNTH: Thị trường tã, bỉm cho trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ...

Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
DNTH: Đối với nhiều em bé, uống sữa là một điều hiển nhiên – một thói quen mỗi sáng trước khi đến lớp, một ly sữa ấm trước giờ đi ngủ. Nhưng với nhiều em nhỏ tại Khánh Hòa, việc uống sữa lại trở thành một điều xa xỉ....
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...