6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực

22:45 | 30/06/2024

DNTH: Trong tháng 6/2024, lượng khách quốc tế đạt hơn 1,2 triệu lượt, đưa tổng lượng khách quốc tế 6 tháng lên trên 8,8 triệu lượt, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ chính sách thị thực thông thoáng và hiệu quả từ các hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế, kết quả đón khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 đạt những kết quả rất tích cực. Trong tháng 6/2024 lượng khách quốc tế đạt hơn 1,2 triệu lượt, đưa tổng lượng khách quốc tế 6 tháng lên trên 8,8 triệu lượt, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 4,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng chú ý, mặc dù hiện nay nước ta đang ở mùa thấp điểm du lịch quốc tế, tuy nhiên lượng khách quốc tế trong tháng này vẫn cao hơn 5,3% so với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch, một tín hiệu rất tích cực cho ngành du lịch Việt Nam.

1

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,8 triệu lượt (chiếm 21,4%). Riêng hai thị trường này đóng góp 47,2% tổng số khách quốc tế đến trong 6 tháng qua.

Tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) với 630 nghìn lượt, Mỹ (415 nghìn lượt), Nhật Bản (336 nghìn lượt), Malaysia (254 nghìn lượt). Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Úc và Ấn Độ. Hai thị trường này đã vươn lên vị trí thứ 7 và 8, xếp trên Campuchia và Thái Lan ở vị trí thứ 9 và 10.

Về động lực tăng trưởng, trong 6 tháng đầu năm, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 229,4% so với cùng kỳ năm 2023, Hàn Quốc (+42,4%), Nhật Bản (+39,2%), Đài Loan (Trung Quốc)(+95,5%).

Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia (+116,1%), Philippines (+57,3%), Lào (+19,9%), Campuchia (+17%), Malaysia (+9,3%) Singapore (+9,8%). Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt (+32,1%). Riêng thị trường Thái Lan giảm 14,8%.

Ở Nam Á, đáng chú ý, thị trường tiềm năng Ấn Độ tăng trưởng đột phá, đạt mức 312% so với trước dịch; tương tự là Campuchia đạt mức 396%. Bên cạnh đó, Indonesia đạt mức 177%, Lào đạt mức 140%, Philippines đạt mức 121%, Singapore đạt mức 118%. Thái Lan (92%) và Malaysia (85%) phục hồi ở mức thấp hơn.

Ở Đông Bắc Á, thị trường lớn Hàn Quốc phục hồi tốt, đạt 110%, Đài Loan đạt mức 147%. Tuy nhiên, Trung Quốc mới chỉ phục hồi ở mức 76%, Nhật Bản ở mức 74%.

2
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng. Ảnh internet.

Ở Châu Âu, các thị trường chính như Tây Ban Nha đạt mức 120%, Ý đạt mức 113%, Đức đạt mức 110%, Anh đạt mức 101%. Pháp gần phục hồi hoàn toàn với 94%. Bên cạnh đó, thị trường Mỹ cũng đã vượt mức năm 2019, đạt mức 106%, Úc đạt mức 122%.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, cao hơn so với cùng kỳ trước dịch. Đáng mừng, 4 tháng đầu năm lượng khách đều đạt trên 1,5 triệu lượt. Các thị trường phần lớn đã phục hồi hoàn toàn và vượt mức năm 2019.

Thời gian vừa qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Úc, Pháp, Đức, Ý, sắp tới là các chương trình tại Nga, Hàn Quốc… Cùng với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, kỳ vọng trong nửa sau năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá, góp phần hoàn thành mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Đáng chú ý, các thị trường ở Châu Âu đều tăng trưởng sôi động, trong đó có các thị trường chính như Anh (+29,2%), Pháp (+37,1%), Đức (+32,0%). Bên cạnh đó là Italy (+67,2%), Tây Ban Nha (+42,5%), Nga (+75,2%), Đan Mạch (+32,6%), Na Uy (+31,1%), Thụy Điển (+31,1%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.

Về mức độ phục hồi so với năm 2019, xét theo thị trường từ các khu vực, trong 6 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế từ hầu hết các khu vực đã cao vượt so với cùng kỳ năm 2019, trong đó lượng khách từ châu Úc đạt mức 119% so với cùng kỳ năm 2019; Châu Á đạt mức 106%, châu Mỹ đạt mức 103%. Châu Âu gần phục hồi hoàn toàn, đạt mức 92%.

 Theo Thương Hiệu Và Công Luận

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Những hoạt động văn hóa - du lịch đặc sắc trong năm 2026

DNTH: Nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, cũng như tăng cường quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước, hàng loạt các sự kiện văn...

Gấp rút tiến hành chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu kinh tế, xã hội nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9

DNTH: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang gấp rút tiến hành chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu kinh tế, xã hội nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 lấy chủ đề 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.

Bảo tàng Hà Nội tạm đóng cửa 20 ngày

DNTH: Bảo tàng Hà Nội thông báo tạm dừng đón khách tham quan từ ngày 15/7 và dự kiến mở cửa trở lại từ ngày 6/8.

Triển lãm kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh phải thiết thực, không phô trương, tránh lãng phí

DNTH: Ngày 15/7, Bộ VH,TT&DL tổ chức họp Tiểu ban Nội dung Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh.

Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho Chiến dịch Mùa hè Xanh 2025

DNTH: Ngày 11/7/2025, Quỹ Vì tương lai xanh chính thức công bố đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của 33 cơ quan và viện, trường triển khai Chiến dịch “Mùa hè Xanh” 2025. Chiến dịch có tổng ngân sách tài trợ lên đến...

Thanh niên ra quân tình nguyện hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

DNTH: Sau Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai-Vĩnh Yên được tổ chức sáng ngày 10/7, hàng trăm thanh niên địa phương đã hỗ trợ phát quang hành lang tuyến, chặt cây, di...

XEM THÊM TIN