Ban hành bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính

15:05 | 29/03/2022

DNTH: Bộ tiêu chí được xem là công cụ để đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng và đánh giá tỉ lệ phần trăm bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi. Đồng thời, đánh giá độ hài lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp.

thumb_470.011364_f3fb90af-d3ca-47f9-99dd-18b33645b2f2
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.

Bộ tiêu chí gồm 3 tiêu chí lớn:

1. Thời gian toàn trình bưu gửi;

2. Độ an toàn bưu gửi;

3. Độ hài lòng của khách hàng.

Đối với tiêu chí thời gian toàn trình bưu gửi: đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng.

Kết quả đánh giá là đạt/không đạt so với chất lượng đã công bố. Kết quả được thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp xem xét công bố chỉ tiêu toàn trình mới nếu số mẫu không đạt chỉ tiêu thời gian toàn trình >30% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát.

Đối với tiêu chí độ an toàn bưu gửi: đánh giá tỉ lệ % bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong.

Kết quả đánh giá cũng là đạt/không đạt so với chất lượng doanh nghiệp đã công bố. Kết quả được thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo và yêu cầu doanh nghiệp có phương án nâng cao chất lượng dịch vụ nếu số mẫu bị mất, suy suyển, hư hỏng >10% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát.

Tiêu chí độ hài lòng của khách hàng gồm: doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất; doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất; doanh nghiệp có tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất; doanh nghiệp có mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất (thu gom tận nơi, tiếp cận điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng); doanh nghiệp thực hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất; doanh nghiệp có chính sách bồi thường phù hợp nhất; doanh nghiệp có giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất…

Kết quả đánh giá của tiêu chí này được xếp hạng theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất theo từng tiêu chí nhỏ, đồng thời được công bố trên cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông và sách bưu chính thường niên.

Bộ Tài chính đề xuất giảm còn 5 bậc thuế thu nhập cá nhân

DNTH: Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc về việc tiếp thu, giải trình ý kiến thẩm tra, ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự án Luật Thuế Thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu

DNTH: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.

Chấn chỉnh việc nộp hồ sơ mua bán nhà ở xã hội tại các địa phương

DNTH: Bộ Xây dựng vừa gửi công văn số 13732/BXD-QLN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chấn chỉnh việc nộp hồ sơ mua bán nhà ở xã hội tại địa bàn.

Áp dụng bảng giá đất mới từ 1/1/2026: Tránh tác dụng ngược

DNTH: Bảng giá đất mới dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2026 theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 đang được các địa phương đồng loạt hoàn thiện, với mức tăng mạnh tại nhiều khu vực đô thị và vùng ven. Trong khi được kỳ vọng...

Mức lương tối thiểu vùng tăng 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng từ năm 2026

DNTH: Ngày 10/11/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 293/2025/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, thay thế Nghị định số 74/2024/NĐ-CP.

Bộ Công Thương hợp nhất quy định mới về kinh doanh thuốc lá

DNTH: Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản xác thực hợp nhất số 51/VBHN-BCT, quy định chi tiết một số điều của các Nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá.

XEM THÊM TIN