“Bát nháo” tình trạng xe khách, xe quá tải vào thành phố Hà Tĩnh

16:01 | 24/05/2022

DNTH: Thời gian gần đây, PV Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn nhận được thông tin về tình trạng “nhốn nháo” xe khách, xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải vào thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Xe khách, xe tải phóng nhanh vượt ẩu

Theo ghi nhận của PV, những ngày cuối tháng 5, nhiều xe tải chở theo đất đá cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên đi vào thành phố bất chấp biển cấm. Ngoài ra, tình trạng xe khách tuyến cố định cũng “vô tư” đón trả khách ngay trong nội thành mà không thực hiện đón khách tại bến cũng diễn ra ở nhiều địa điểm. Không những thế, tài xế điều khiển ôtô còn phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tối 23/5, một chiếc xe khách tuyến cố định mang BKS: 38B – 006.47 (logo Hiếu Trung), di chuyển từ đường Lê Hồng Phong – Trần Phú (TP.Hà Tĩnh) phóng nhanh, vượt ẩu khiến người đi đường khiếp vía. Cùng lúc này cũng ghi nhận tình trạng tương tự tại đường Hải Thượng Lãn Ông (TP.Hà Tĩnh), xe khách mang BKS: 38B – 006.28 (logo Sơn Mỹ) vô tư di chuyển, đón trả khách trong thành phố.

Tại khu vực đường Hàm Nghi, một số nhà xe có tuyến cố định như Phú Quý, Dũng Minh… lập văn phòng, đón trả khách ngay tại văn phòng dù cách Bến xe Trung tâm Hà Tĩnh chỉ 500 mét.

Trước đó, 11h30 sáng 22/5, PV Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cũng ghi nhận xe tải mang BKS: 38H – 016.60 (logo Hải Đào) di chuyển trên đường Trần Phú theo hướng từ Nam – Bắc, liên tục bóp còi hơi inh ỏi, phóng nhanh trong giờ cao điểm.

Những tình trạng trên được bắt gặp thường xuyên trên địa bàn TP.Hà Tĩnh thời gian gần đây, người dân sống cạnh những tuyến đường Trần Phú, Hàm Nghi, Hà Huy Tập… không khỏi lạ lẫm. 

Có “lệnh bài” là chạy?

Qua tìm hiểu của PV, những doanh nghiệp vận tải nói trên đều có trụ sở đóng trên địa bàn thành phố. Những doanh nghiệp này cũng được cấp giấy phép vào đường cấm theo khung giờ và tuyến đường nên các tài xế “vô tư” di chuyển mà không bị xử lý (?).

Điều đáng nói việc không tuân thủ đúng như quy định của giấy phép, khiến việc cấp giấy phép “có như không”.

Lúc 10h47 phút, ngày 24/3, phóng viên ghi nhận xe tải mang BKS: 38C – 101.74 dừng đỗ hàng tại đường Trần Phú, bất chấp biển cấm dừng, đỗ… Tài xế xe tải này bị lực lượng CSGT Công an thành phố Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Điều đáng nói, tài xế này liền xuất trình một hình ảnh giấy phép được vào đường cấm, trong đó có đường Trần Phú. Ngay sau đó chiếc xe này được di chuyển.

Theo tìm hiểu của PV, những doanh nghiệp có xe tải có trọng tải trên 13 tấn này, thường xuyên hoạt động đón trả hàng trong nội thành thành phố, được Công an thành phố Hà Tĩnh cấp giấy phép vào đường cấm theo cung đường, thời gian cụ thể, song vẫn phải chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Đối với trường hợp xe tải mang BKS: 38C – 101.74 của Công ty TNHH Thương mại Hải Đào dừng đổ hàng tại đường Trần Phú. Theo giấy phép mà phóng viên có được, công ty này được cấp phép 10 xe tải (trên 3,5 tấn) vào một số tuyến đường cấm trên địa bàn.

Cụ thể những xe tải của công ty này được vào đường cấm theo các khung giờ, sáng từ 8h đến 10h30 phút, trưa từ 14h30 đến 16h30 phút, tối 21h đến 5h30 sáng ngày hôm sau. Như vậy, xe tải mang BKS: 38C – 101.74 lưu thông, dừng đổ hàng lúc 10h47 phút trên đường Trần Phú là sai quy định.

Chiều ngày 24/5, PV đã liên hệ với lãnh đạo đội CSGT Công an thành phố Hà Tĩnh để nắm thông tin, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Thời gian gần đây, tình trạng “bát nháo” xe khách, xe tải “vô tư” vào thành phố Hà Tĩnh cũng khiến người dân bức xúc, việc cấp giấy phép “tràn lan” cho xe tải vào đường cấm đã khiến giao thông trên địa bàn bị ách tắc, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn sẽ tiếp tục thông tin về tình trạng kể trên.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng

DNTH: Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) ngày 18/3/2025 đã có văn bản đề xuất xin phá dỡ công trình “Hàm cá mập” tại số 7 Đinh Tiên Hoàng (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo hình thức không...

Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"

DNTH: Sáng nay, ngày 4/4/2025 tại Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, TP. Thanh Hóa, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc...

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ

DNTH: Khi nhắc đến Interlaken (Thụy Sĩ), nhiều người thường nghĩ đến những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Alps và hồ nước trong vắt. Đây là một thị trấn nằm ở khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, thuộc bang Bern.

Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều

DNTH: Cơ quan khí tượng dự báo, trong giai đoạn giao mùa (tháng 4) dễ xuất hiện dông lốc, mưa đá, nhất là ở khu vực vùng núi và ven biển.

Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

DNTH: Thị trường tã, bỉm cho trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ...

Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa

DNTH: Đối với nhiều em bé, uống sữa là một điều hiển nhiên – một thói quen mỗi sáng trước khi đến lớp, một ly sữa ấm trước giờ đi ngủ. Nhưng với nhiều em nhỏ tại Khánh Hòa, việc uống sữa lại trở thành một điều xa xỉ....

XEM THÊM TIN