Bùng nổ lễ hội, Hạ Long “bứt phá” trở thành điểm du lịch 4 mùa
09:08 | 05/06/2019
DNTH: Làm thế nào thoát khỏi sự đơn điệu và thiếu sáng tạo trong các sản phẩm du lịch? Câu hỏi này có thể đã có lời đáp thuyết phục khi nhìn vào cách làm của Quảng Ninh và “thủ phủ” Hạ Long...
Bắt kịp xu hướng thế giới
Là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch nổi trội, sở hữu hơn 600 di tích lịch sử, văn hóa, nhưng bên cạnh hoạt động khai thác đơn thuần, thời gian gần đây, Quảng Ninh cho thấy sự sáng tạo, khác biệt trong cách làm du lịch với chuỗi các sự kiện, lễ hội đa dạng và hấp dẫn.
Riêng năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018, tỉnh này đã tổ chức tới 54 sự kiệnvăn hóa, thể thao đặc sắc với nhiều lễ hội ấn tượng. Các sự kiện này góp phần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Quảng Ninh, mang về thành tích đón 12,2 triệu lượt khách, (trong đó 5,2 triệu lượt khách quốc tế), với tổng thu du lịch ước đạt 23,6 nghìn tỷ đồng.
Tiếp nối thành công đó, năm 2019, Quảng Ninh và đặc biệt là “thiên đường giải trí” Hạ Long tiếp tục chiêu đãi du khách bằng một loạt các sự kiện độc đáo với quy mô chưa từng có. Nổi bật là Carnival Hạ Long diễn ra trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Sự kiện đang dần trở thành thương hiệu của Hạ Long năm nay gây chú ý với màn diễu hành đường phố tại con đường bao biển mới khánh thành và bãi tắm Bãi Cháy tuyệt đẹp vừa chỉnh trang.
Cũng trong tháng 5, tháng khởi động mùa hè, Hạ Long tiếp tục bùng nổ với nhiều sự kiện sôi động. Đáng kể nhất là lễ hội khiêu vũ - ẩm thực lớn nhất miền Bắc Sun Dance Festival và Đại tiệc thủy cung Sun Pool Party. Sun Dance Festival hút gần 10,000 người tham gia, trong khi Sun Pool Party diễn ra suốt 3 ngày kéo về hàng ngàn lượt khách cho tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.
Hạ Long hút khách với nhiều lễ hội sôi động hè này
5 tháng 2019, Quảng Ninh đón hơn 7,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, tăng 14%. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, 5 tháng đầu năm, cả nước đón gần 7,3 triệu lượt khách quốc tế. Điều này cũng có nghĩa hơn 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đặt chân tới Quảng Ninh. Đặc biệt hơn, thống kê cho thấy du khách quốc tế không chỉ ghé thăm điểm đến quen thuộc Vịnh Hạ Long rồi đi ngay trong ngày, mà đang có xu hướng lưu trú lâu hơn để trải nghiệm chuỗi dịch vụ du lịch đa dạng.
Hướng đến một Hạ Long “không ngủ”, “không biết buồn” với các hoạt động đa dạng, đặc sắc để thỏa mãn nhu cầu của khách thập phương, kích thích nhóm này chi tiêu nhiều hơn, cách làm của Hạ Long và Quảng Ninh nhìn rộng ra trên thế giới là một xu hướng đang ngày càng bùng nổ.
Tiểu khu Élyseé - dãy phố thời trang đẳng cấp được chờ đợi tại Hạ Long
Sức hấp dẫn của các lễ hội đang trở thành tiềm năng lớn để các nhà kinh doanh du lịch quan tâm đầu tư và khai thác. Những con số cũng nói lên nhiều điều, chẳng hạn lễ hội Carnival ở Rio de Janeiro (Brazil) mỗi năm mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ USD với hơn 1,5 triệu khách du lịch về cho thành phố này. Lễ hội bia Oktoberfes nổi tiếng ở Munich thu hút trung bình khoảng 6 triệu lượt khách với doanh thu ước tính khoảng gần 8 tỷ USD.
Tại Châu Á, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, lễ hội té nước trong dịp lễ Tết cổ truyền Songkran của đất nước này, luôn thu hút khoảng 500.000 khách du lịch và đóng góp khoảng hơn 15 tỉ bath tương đương 427 triệu USD trong mỗi mùa lễ hội.
Kích cầu chi tiêu giải trí, mua sắm
Cùng với việc đa dạng trải nghiệm, các sự kiện, lễ hội đặc sắc cũng đảm bảo cho điểm đến du lịch duy trì được lượng khách suốt 4 mùa trong năm.
Tại Hạ Long, với việc Cảng tàu quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động từ cuối 2018, mùa đông đang dần trở thành “mùa vàng” đón khách phương Tây, với nhu cầu “tránh rét”, du lịch dài ngày tăng cao.
Một điểm nhấn khác giúp Hạ Long hút khách quanh năm là hệ thống dịch vụ giải trí mua sắm đẳng cấp dần hoàn thiện ở Bãi Cháy. Cùng với các điểm giải trí nghỉ dưỡng quy mô như quảng trường Sun Carnival, tổ hợp Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay…, giới sành điệu Hạ Long đang chờ đợi khu phố mua sắm thời trang đẳng cấp có tên gọi tiểu khu Élyseé.
Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex
Nằm ngay trên mặt đường Hạ Long sầm uất với thiết kế châu Âu cực kỳ sang trọng và hiếm có, tiểu khu Élyseé ( thuộc phân khu Shophouse Europe, tổ hợp nhà phố thương mại Sun Plaza Grand World) mang đến cơ hội sở hữu căn shophouse “đắc địa” cho hoạt động kinh doanh với cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm.
Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí tuyệt đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án. Nơi đây với các tiểu cảnh đài phun nước và tượng đá nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét châu Âu, là một trong những điểm nhấn “đáng tiền nhất” của toàn khu Shophouse Europe.
Theo Phạm Trần
Reatimes
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- điểm du lịch /
- du lịch 4 mùa /
- Bùng nổ lễ hội /
- hạ long /
- Quảng Ninh /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Cuốn sách “Bắn chỉ thiên” - Những phát súng cảnh tỉnh sắc bén từ ngòi bút nhà báo kỳ cựu
DNTH: Với 94 tiểu phẩm báo chí sâu sắc trong cuốn sách “Bắn chỉ thiên”, GS.TS. Tạ Ngọc Tấn mang đến cho bạn đọc những “lát cắt” đời sống đậm tính thời sự và nhân văn. Qua giọng văn biến hóa, đôi khi châm biếm thâm thúy,...

Đẩy mạnh tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
DNTH: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch thông tin, tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Rà soát, đánh giá thực trạng công tác trưng bày, bảo quản, bảo vệ các bảo vật quốc gia
DNTH: Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính trong công văn số 4623/VPCP-KGVX ngày 25/5/2025 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thực...

5 tháng đầu năm Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch
DNTH: Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo số 91/BC-SDL về kết quả công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 5. Theo đó, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt,...

Hứa hẹn nhiều bất ngờ tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
DNTH: Ngày 28/5, tại bãi bắn pháo hoa ven sông Hàn, không khí chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội đang “nóng” dần lên. Hai đội mở đầu cho mùa lễ hội pháo hoa năm nay là Phần Lan và Việt Nam đều đang nỗ lực để mang tới màn trình diễn...

Sơn La: Sôi động ngày hội hái mận ở vùng cao Phiêng Khoài
DNTH: Ngày 23/5, UBND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La tưng bừng tổ chức Ngày hội hái mận xã Phiêng Khoài lần thứ nhất, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan, trải nghiệm.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...