Căn hộ cao cấp vẫn hút khách mua

07:53 | 06/09/2024

DNTH: Trong bối cảnh thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi sau một thời gian dài trầm lắng với nguồn cung mới hạn chế, thị trường căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tại TP Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận nguồn cung mới và giao dịch ổn định.

Chú thích ảnh
Dự án cao cấp Vinhomes Golden River ngay sông Sài Gòn, gần trung tâm Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

Báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield Việt Nam về thị trường căn hộ Tp.Hồ Chí Minh cho thấy, thị trường xuất hiện các dự án cao cấp, hạng sang mới cũng như các chủ đầu tư uy tín vẫn nổi bật trên thị trường. Trong nửa đầu năm 2024, gần 1.200 căn hộ mới được tung ra thị trường, giảm 54% theo năm; trong đó, chỉ có hai dự án mới ra mắt, đóng góp tới 66% trong nguồn cung mới trong giai đoạn này, phần còn lại thuộc về các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu trên thị trường. Phân khúc hạng sang chiếm ưu thế trên thị trường với 59% thị phần nguồn cung mới trong nửa đầu năm 2024.

Theo Cushman & Wakefield Việt Nam, thị trường ghi nhận lượng bán khoảng 2.100 căn; trong đó, có khoảng 34% lượng bán mới đến từ một dự án mới thuộc phân khúc hạng sang. Nhờ sự ra mắt mới của một dự án hạng sang, giá sơ cấp trung bình ghi nhận mức tăng đáng kể là 9% so với quý trước và 8% theo năm, đạt khoảng 3.480 USD/m2. 

Một dự án căn hộ cao cấp đang thu hút sự chú ý tại TP Hồ Chí Minh nằm ở khu vực trung tâm, trên trục đường Trần Hưng Đạo (quận 5) là dự án Kiều by KITA. Dự án do KITA Group phát triển với quy mô 82 căn hộ hạng sang (từ tầng 14-27). Theo đại diện KITA Group, giá trị bất động sản khu vực trung tâm có thể không tăng đột biến nhưng vẫn mức tăng đều từ 10-15% qua mỗi năm. Đặc biệt, về mặt pháp lý, tất cả khách hàng mua căn hộ Kiều by KITA đều được nhận sổ đỏ khi bàn giao căn hộ dự kiến vào cuối năm 2024.

Đi ngược với xu hướng dịch chuyển ra ngoại thành, chị Mỹ Vân (ngụ huyện Bình Chánh) cho biết, do yêu cầu của công việc làm ăn cũng như cần các điều kiện về chăm sóc sức khỏe cho người thân nên đã quyết định tìm kiếm căn hộ chất lượng cao ở để chuyển vào khu vực trung tâm sinh sống. 

“Trước những khó khăn đang diễn ra trong nền kinh tế toàn cầu và địa phương, nhu cầu của người mua còn hạn chế và thận trọng. Chính vì vậy, họ sẽ có xu hướng chú ý đến các dự án được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín và cung cấp phương thức thanh toán hấp dẫn”, các chuyên gia Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định.

Tương tự, theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam cũng cho thấy, chỉ riêng trong quý 2/2024 tại TP Hồ Chí Minh, hơn 70% nguồn cung mở bán mới được chào bán với định vị dự án từ cao cấp đến hạng sang, giá sơ cấp cao gấp 2-3 lần mức giá trung bình trên thị trường. Cùng với đó, một số dự án nằm tại khu vực trung tâm thành phố đã được chào bán từ 5-7 năm trước cũng chào bán số lượng ít các căn còn lại với giá bán cao gần gấp đôi so với đợt mở bán trước đó.

Theo CBRE Việt Nam, với đà tăng giá trên thị trường sơ cấp, cùng với các dự án điều chỉnh giá bán sơ cấp cao hơn giá chào bán các giai đoạn trước, thị trường giá bán thứ cấp chung cư TP Hồ Chí Minh cũng ghi nhận mức tăng 4% theo quý và 3% theo năm.

Đánh giá về xu hướng phát triển bất động sản thương hiệu hiện nay, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels cho biết: Branded residence (bất động sản thương hiệu), dù là biệt thự nghỉ dưỡng ven biển hay là căn hộ chung cư cao cấp tại các đô thị, đang ngày càng trở nên quen thuộc hơn với thị trường bất động sản toàn cầu; trong đó, có Việt Nam. Để được mang thương hiệu quốc tế, các dự án branded residence phải đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn và chất lượng công trình đạt tiêu chuẩn thương hiệu, qua đó giúp đảm bảo uy tín của dự án cũng như góp phần mang đến các giá trị gia tăng cho chủ sở hữu bất động sản.

“Việt Nam hiện có 6 dự án branded residence thuộc phân khúc hạng sang hiện đang trong quá trình phát triển. Nối tiếp hai dự án đã được bàn giao là Marriott Grand Marina Sài Gòn và The Ritz-Carlton Hà Nội, các dự án đang chuẩn bị ra mắt như Nobu Residences tại Đà Nẵng, Mandarin Oriental Residences tại Phú Yên và Đà Nẵng cũng cho thấy mức độ quan tâm của thị trường đối với phân khúc sản phẩm này”, ông Mauro Gasparotti nói.

Sun Group chính thức giới thiệu Charmora City tại Nha Trang

DNTH: Sáng 14/12/2025, gần 1200 khách mời đã tham dự sự kiện giới thiệu Charmora City do Sun Property – thành viên Sun Group tổ chức tại Diamond Bay Resort & Spa (Khánh Hòa). Với chủ đề “Harmony of Water – Bản giao hưởng của nước”, chương...

ROX Tower Goldmark City bắt nhịp xu hướng văn phòng "Work - Live - Enjoy"

DNTH: Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower...

Thấp tầng giá “mềm” như căn hộ, Vinhomes Green City “đốt nóng” thị trường BĐS cuối năm

DNTH: Dòng tiền đang dịch chuyển mạnh về Tây Bắc TP.HCM, nơi các căn thấp tầng tại Vinhomes Green City sở hữu mức giá chỉ tương đương căn hộ trung tâm. Lợi thế giá chân sóng càng rõ nét khi Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã ấn...

Vinhomes Golden City định hình phong cách sống live - work - play - wellness tại trung tâm mới phía Nam Hải Phòng

DNTH: Vinhomes Golden City (Dương Kinh, Hải Phòng) đang từng bước thể hiện “sức sống thật” của một thành phố sinh thái và thương mại quốc tế, nơi hệ tiện ích xanh đã định hình, các tuyến phố thương mại đang tích lũy năng lượng...

HoREA: Khó khăn đã qua, chu kỳ tăng trưởng đang mở ra

DNTH: Thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn suy giảm sâu và đang bước vào chu kỳ phục hồi mới. Trong bối cảnh đó, HoREA kêu gọi doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để tái cân bằng thị trường và...

Sướng như cư dân Vịnh Ngọc: Sống giữa “viên ngọc quý” Cần Giờ, hưởng đặc quyền chăm sóc sức khỏe tốt nhất...

DNTH: Tại Vịnh Ngọc, chăm sóc sức khỏe không dừng lại ở một nhu cầu. Đó là đặc quyền sống hạng sang, một tiêu chuẩn thịnh vượng được trao trọn cho cư dân, ngay trong vài bước chân từ cửa nhà. Những dịch vụ y tế cao cấp nhất,...

XEM THÊM TIN