Central Group Việt Nam quảng bá, tiêu thụ 500 tấn thanh long Bình Thuận
10:33 | 10/07/2019
DNTH: Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, nơi được xem là thủ phủ thanh long cả nước, vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.
Thanh long Bình Thuận được trưng bày bắt mắt tại siêu thị Big C
Trước thực trạng này, nhằm thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ nhiều tháng nay, cán bộ thu mua của Big C đã trực tiếp đến làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.
Theo đó, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! khu vực miền Bắc, từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019, và từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.
Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg.
Không những thế, để nâng tầm thương hiệu thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như: sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân phô mai,... Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ thanh long này.
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP (chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị) quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.
Lần đầu tiên được tổ chức, Tuần lễ Thanh Long Bình Thuận tại Big C thu hút sự quan tâm của rất đông khách tham quan mua sắm
Thời gian qua, các tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản tại Big C đã không những giúp bà con nông dân thoát cảnh được mùa rớt giá, mà ngược lại còn gặt hái mùa vụ bội thu trên nhiều phương diện. Minh chứng rõ nét nhất, đó là, chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, được Big C triển khai liên tục suốt mùa vụ năm 2019, đã góp phần giúp cho vụ vải thiều năm nay thành công rực rỡ. Kết quả, cả vụ năm nay, mỗi kg vải thiều có giá bình quân gần 32.000 đồng, cao gấp đôi vụ vải năm 2018.
Nhìn chung, sau hơn 1 năm triển khai tập trung vào thu mua trực tiếp hàng nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 hợp tác xã, hộ nông dân – giúp cải thiện đời sống của hơn 5.000 nông dân Việt Nam; tổng số lượng sản phẩm gần 1.000 loại sản phẩm bao gồm các loại củ, quả, rau ăn lá, cá, thịt. Tiêu thụ gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc; tổng doanh thu khoảng 70 tỷ đồng./.
T.H
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- thanh long Bình Thuận /
- tiêu thụ /
- Central Group Việt Nam /
- quảng bá /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha
DNTH: Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại...

Giải pháp tưới tiết kiệm nước cho cây sầu riêng
DNTH: Hệ thống tưới nhỏ giọt khuếch tán dưới mặt đất được thử nghiệm cho vườn sầu riêng ở Tiền Giang, giúp tiết kiệm nước và tăng năng suất cây trồng.

Nhiều giải pháp phòng chống sâu bệnh gây hại cây trồng vụ Xuân
DNTH: Để chủ động phòng chống sâu bệnh gây hại vụ Xuân, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã có nhiều giải pháp chủ động phòng chống sâu bệnh.

Sau tinh gọn bộ máy, ứng dụng công nghệ là giải pháp bắt buộc
DNTH: Khi số lượng giảm do tinh gọn, địa bàn quản lý rộng hơn, ứng dụng công nghệ trở thành giải pháp bắt buộc đối với đội ngũ cán bộ chăn nuôi, thú y địa phương.

Cánh đồng khoai tây canh tác bền vững cho năng suất tăng 30%
DNTH: Mô hình sản xuất khoai tây bền vững tại Thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) theo quy trình canh tác bền vững cho năng suất tăng 30% so với truyền thống.

Trồng hướng hữu cơ, bưởi đặc sản Quế Dương giá 24.000đ mỗi quả
DNTH: Xã Cát Quế (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đang lưu giữ giống bưởi quý mang tên bưởi Quế Dương. Người dân nơi đây có nhiều sáng kiến để bảo vệ cây bưởi danh tiếng.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...