Cùng chung tay kích cầu du lịch
07:53 | 12/06/2020
DNTH: Dù lượng du khách nội địa bắt đầu đi du lịch nhiều hơn sau dịch Covid-19 nhưng nhiều điểm du lịch như Nha Trang, Huế, Đà Nẵng... lượng khách đến và sử dụng dịch vụ mới chỉ đạt khoảng 20-30%
![]() |
Bãi biển Quy Nhơn với cát trắng, nắng vàng, biển xanh hút hồn du khách |
Để vực dậy ngành du lịch TP.HCM và ngành du lịch Việt Nam, mới đây Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm Phát huy vai trò của truyền thông trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam cho rằng, TP.HCM muốn khôi phục ngành du lịch sau dịch bệnh thì trước hết cần đẩy mạnh tuyên truyền điểm đến an toàn với các gói kích cầu giảm giá sâu thực chất cho người dân, du khách. Khi tuyên truyền điểm đến an toàn sẽ giúp người dân xóa bỏ tâm lý e ngại khi đi du lịch trong mùa dịch hiện nay.
“Bên cạnh đó, khi tuyên truyền điểm đến an toàn cần kết hợp với các chương trình kích cầu du lịch cụ thể, thực chất hơn ngoài việc chỉ tuyên truyền mà không có mức giảm giá cụ thể, mang tính thực tiễn đối với du khách”, ông nhấn mạnh.
Ông Võ Anh Tài - Phó tổng giám đốc Saigontourist Group cũng cho rằng: “Cần truyền thông du lịch TP.HCM - Sài Gòn điểm đến an toàn, không chỉ người Việt Nam mà người nước ngoài đang sống ở TP.HCM để người dân, du khách cảm thấy an toàn. Hiện nay, Thành phố đã và đang áp dụng bộ tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú, điểm đến, điểm tham quan du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách”.
Bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Trong đợt dịch bệnh vừa qua, Sở đã đồng hành với các doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn. Cụ thể, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Sở đã xây dựng chiến dịch truyền thông “Hello Ho Chi Minh City - Thành phố Hồ Chí Minh xin chào”, giới thiệu một số sản phẩm mới; tung ra gói kích cầu với sự tham gia của 24 doanh nghiệp lữ hành, 26 khách sạn với giá giảm tới 50-60% cho 170 tour. Sở cũng yêu cầu doanh nghiệp giảm giá tour nhưng không giảm chất lượng, dịch vụ đi kèm”.
Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khẳng định: “Giai đoạn 1 của chiến dịch Hello Ho Chi Minh City nhằm mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, với khoảng 10 triệu dân, nếu có 2/3 người dân thành phố đi du lịch thì Thành phố sẽ có lượng khách lớn để kích cầu du lịch nội địa hiệu quả”.
Bà cho biết thêm, hiện Google đang đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM để truyền thông đến thị trường quốc tế ngay khi Việt Nam mở đường bay song phương. Theo Google, hiện nay tìm kiếm “đi du lịch quốc tế” hạn chế, do đó ngành du lịch TP.HCM tập trung du lịch nội địa. Google cam kết đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM và sẽ có chương trình đào tạo doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố có thể sử dụng marketing trực tuyến để có thể truyền thông đến các thị trường quốc tế.
![]() |
Danh thắng Tràng với một vùng non nước, mây trời hoà quyện, đáy nước trong xanh |
Với nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, ông Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho biết, thời gian qua, các cơ quan truyền thông của TP.HCM và cả nước đã vào cuộc kịp thời, thường xuyên thông tin để hỗ trợ, sớm phục hồi ngành du lịch, đặc biệt là vai trò của truyền thông trong chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa phát động.
Tại tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty Vietravel đã đưa ra đề xuất giải pháp cụ thể, ông nói: “Muốn kích cầu du lịch hiệu quả và thu hút thêm nhiều du khách, chúng ta có thể nghiên cứu chính sách hỗ trợ 1 triệu đồng cho du khách khi đăng ký tour đi du lịch. Khi chính sách này được áp dụng, từ nay đến cuối năm sẽ có khoảng 10 triệu lượt khách nội địa đi du lịch trong nước và Nhà nước chỉ bỏ ra khoảng 10.000 tỷ đồng từ chính sách tặng 1 triệu đồng/du khách đi tour. Như vậy, mỗi người khi đi du lịch sẽ chi tiêu ít nhất từ 3-5 triệu đồng, tương đương khoảng 30.000-50.000 tỷ đồng được đưa vào nền kinh tế và tạo gói vốn quay vòng nhanh chóng cho ngành du lịch. Chính sách này về lâu dài rất cần thiết để hồi sinh ngành du lịch”.
Ông Nguyễn Hữu Thọ cũng cho rằng, nguyên nhân do người dân còn e ngại với dịch bệnh, cộng với thực tế có những ca dịch bệnh lâu lâu xuất hiện. Bên cạnh đó, nội dung chương trình kích cầu chỉ nói chung chung chứ chưa làm cụ thể, chưa đến được du khách. Ngành du lịch mới thực hiện kích cầu trong ba tuần, thời gian ngắn nên cũng chưa thu hút được du khách.
Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, để có khách du lịch nội địa thì nội dung kích cầu phải phù hợp với ba đối tượng khách cao cấp, trung lưu, thu nhập thấp. Chẳng hạn tại Hồ Tràm Beach vào ngày thường, công suất 60%, cuối tuần đạt 70-80%. Còn khách trung cấp tâm lý chờ đợi, khách thu nhập thấp cũng đang chờ đợi. Tái cơ cấu ngành du lịch cũng được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.
Theo https://doanhnhansaigon.vn/du-lich/cung-chung-tay-kich-cau-du-lich-1099082.html
Phú Yên tiêu hủy lô hàng hơn 2,5 tỷ đồng giả nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc
DNTH: Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa tiến hành tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, gồm nhiều mặt hàng như đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm và pháo hoa không rõ nguồn gốc, giả nhãn hiệu và không đảm...

Ngày 12/6 là hạn chót báo cáo kiểm tra mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
DNTH: UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ, quy trình cấp mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh cho Công ty CP Rượu sâm Ngọc Linh, sau khi báo chí phản ánh...

Đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
DNTH: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 82/CĐ-TTg về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
OPES ra mắt bảo hiểm VPB O.Life+ hỗ trợ bệnh hiểm nghèo lên tới 1,5 tỷ đồng
DNTH: Với mức bồi thường tối đa lên tới gần 1.5 tỷ đồng cùng thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 tháng, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ sẽ là giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ bạn và gia đình chi trả chi phí...

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong mùa Hè
DNTH: Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện dưới đây sẽ giúp hóa đơn tiền điện của nhà bạn giảm đáng kể sau mùa nắng nóng này.

Siết chặt gian lận xuất xứ để bảo vệ thương hiệu hàng Việt
DNTH: Trước thực trạng gia tăng hành vi gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa đội lốt “Made in Vietnam” để lẩn tránh thuế và tận dụng ưu đãi thương mại, các cơ quan chức năng đang siết chặt kiểm soát và...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...