Đặc sản OCOP vùng miền hội tụ tại TP Hồ Chí Minh phục vụ Tết Nguyên đán

15:09 | 18/01/2025

DNTH: Trong hai ngày 18 - 19/1, các đơn vị, doanh nghiệp đã mang những mặt hàng đặc sản OCOP vùng miền đến "Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương" phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TP Hồ Chí Minh. Phần lớn các sản phẩm đều đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, đảm bảo chất lượng và góp phần làm phong phú thêm lựa chọn cho mùa Tết Nguyên đán.

Chú thích ảnh
 "Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương", mang đến cho người dân cơ hội thỏa sức mua sắm nhiều mặt hàng Tết. 
Chú thích ảnh
"Phiên chợ OCOP - Đặc sản bản địa" năm nay thu hút 60 gian hàng đến từ gần 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.
Chú thích ảnh
Nhiều sản phẩm bày bán tại đây đã đạt các chứng nhận về OCOP 3 sao, OCOP 4 sao, các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hiện hành.
Chú thích ảnh
Mặt hàng đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, bánh pía... được bày bán với giá cả phải chăng. Giá bánh chưng dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/cái.
Chú thích ảnh
Các tỉnh Tây Nguyên mang đến các mặt hàng gồm: Nấm linh chi, sâm khoẻ Kon Pne, măng khô K’Bang và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm Bana...
Chú thích ảnh
Tỉnh Bình Định mang đến các sản phẩm như mật ong An Toàn, củ sâm, đương quy và các loại rau rừng. 
Chú thích ảnh
Mặt hàng giò chả, nem chua... cũng được người dân chọn mua nhiều trong phiên chợ này.
Chú thích ảnh
Các sản phẩm nông sản OCOP  đến từ Lâm Đồng được người dân chọn mua khá nhiều.
Chú thích ảnh
Quầy bánh dân gian cũng thu hút khách hàng ghé mua sắm.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Càng gần trưa 18/1, lượng khách hàng đến "Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương" ngày càng đông. 

Theo ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tính đến cuối năm 2024, cả nước đã có trên 14.642 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, tăng 3.586 sản phẩm so với năm 2023. Trong đó, 73% là sản phẩm 3 sao, 23% là sản phẩm 4 sao và 51 sản phẩm đạt 5 sao. Ngoài ra, cả nước có 8.086 chủ thể OCOP, bao gồm 32,7% hợp tác xã, 24,1% doanh nghiệp nhỏ, 42,7% cơ sở sản xuất hoặc hộ kinh doanh và phần còn lại thuộc các tổ hợp tác.   

Theo TTXVN

Nguồn: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/dac-san-ocop-vung-mien-hoi-tu-tai-tp-ho-chi-minh-phuc-vu-tet-nguyen-dan-20250118141506214.htm


Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ

DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%

DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng

DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt

DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%

DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng

DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...

XEM THÊM TIN