Đẩy mạnh quảng bá thông điệp: Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn
09:56 | 23/06/2020
DNTH: Nhằm quảng bá thông điệp Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn hậu dịch Covid-19, Sở du lịch đã đề ra một số giải pháp sau.
Hiện các hãng hàng không liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại giảm giá vé, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng tour giảm giá nhằm kích cầu du lịch thời kỳ hậu Covid-19. Tuy nhiên, để thu hút du khách, bên cạnh việc tổ chức các chương trình khuyến mại, ngành du lịch còn phải đẩy mạnh việc quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện.
Hàng không đua giảm giá, mở đường bay mừng chiến dịch Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn
Từ đầu tháng 6 đến nay, các hãng hàng không tung hàng triệu vé giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa. Cụ thể, VietjetAir tổ chức bán vé chỉ từ 8.000 đồng trên 52 đường bay nội địa, Bamboo Airways cũng bán vé giá 99.000 đồng cho chặng Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Quy Nhơn. Không chỉ các các hãng hàng không giá rẻ mới giảm giá vé mà hãng hàng không Vietnam Airlines nổi tiếng với giá vé cao, ít khuyến mại cũng tung hàng loạt ưu đãi như bán vé giá dưới 100.000 đồng; mua 1 tặng 1 với vé thương gia, giảm 25% giá vé hạng phổ thông.
Đặc biệt, từ nay đến 30/6, trên các tuyến bay giữa Hà Nội với TP. Hồ Chí Minh và Vinh, Đà Nẵng giá vé chỉ từ 49.000 đồng/chặng, nếu khách đi theo nhóm từ 6 người trở lên kết hợp đặt tour du lịch sẽ được giảm thêm 40%. Để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tour du lịch nội địa, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet dồn dập mở thêm đường bay nội địa như Hà Nội - Đồng Hới, Hải Phòng - Quy Nhơn, Vinh - Phú Quốc, Đà Nẵng - Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Vinh, Thanh Hóa.
Hàng không đua giảm giá, mở đường bay mừng chiến dịch Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn
Nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành cho rằng, giá vé máy bay thường chiếm 1/3 chi phí của tour, việc hàng không tung vé giá rẻ như hiện nay, khách hàng sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Cùng với đó doanh nghiệp du lịch có cơ hội giảm giá tour lên đến 50 - 60% nhưng chất lượng vẫn bảo đảm nhằm lan toả mạnh mẽ hơn chương trình Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn.
Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn - Quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện
Mặc dù các hãng hàng không phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn giảm giá tour kích cầu du lịch nhưng các chuyên gia du lịch cho rằng: Để thu hút du khách, các địa phương, doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối, quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với các ngành đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch thủ đô Hà Nội nói riêng và du lịch nội địa nói chung. Cụ thể, từ nay đến cuối năm, du lịch Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh, thành cả nước quảng bá các điểm du lịch Việt Nam. “Riêng trong tháng 6, Sở Du lịch và Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch với các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lai Châu, qua đó thu hút khách du lịch trong thời gian tới” - ông Hiếu nói.
Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn - Quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện
Còn theo Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng, để kích cầu du lịch thời kỳ sau dịch cũng như quảng bá Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, điều quan trọng là phải tạo niềm tin, sự yên tâm cho du khách khi đến Việt Nam. Muốn làm được điều này, đòi hỏi doanh nghiệp đẩy mạnh việc quảng bá, làm mới hình ảnh Việt Nam là điểm đến “an toàn, thân thiện, y tế đảm bảo”.
Thực tế cho thấy, để quảng bá thông điệp Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đưa lên mạng xã hội, các kênh quảng bá online hình ảnh, clip về hoạt động tham quan của các đoàn khách, giới thiệu cảnh quan, thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp… Từ nay đến hết tháng 12/2020, với thông điệp “VietnamNOW”, Tổng cục Du lịch cũng tiến hành quảng bá xúc tiến, giới thiệu Việt Nam là thiên đường du lịch an toàn, thân thiện đến bạn bè quốc tế. Đặc biệt, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 111/KH-UBND về việc tổ chức chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020. Trong tháng 6, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, ngành du lịch sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội với quy mô 80 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, hiệp hội du lịch trên địa bàn Hà Nội.
Đẩy mạnh lan toả thông điệp: Việt Nam là điểm du lịch an toàn, thân thiện nhằm kích cầu du lịch nội địa hậu dịch Covid-19
Từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết với các địa phương cả nước phát triển sản phẩm du lịch và quảng bá chương trình du lịch kích cầu nội địa tại thị trường Hà Nội. Đồng thời quảng bá các gói kích cầu du lịch nội địa; đăng tải, phát hành trên sân bay Nội Bài, quầy hỗ trợ thông tin du lịch, các điểm đến, khách sạn trên địa bàn Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu

Hưởng ứng Nghị quyết 68, Sơn Hải xin mở rộng cao tốc 263km bằng vốn doanh nghiệp
DNTH: Nếu được chấp thuận, hạ tầng giao thông Việt Nam sắp chứng kiến bước đột phá khi Tập đoàn Sơn Hải – “ông lớn” trong lĩnh vực cao tốc, đề nghị tự đầu tư mở rộng hoàn chỉnh tuyến 263km cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp
DNTH: Ngày 30/5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.

Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh góp phần bảo vệ môi trường
DNTH: Các doanh nghiệp sản xuất xi măng tại Quảng Ninh đã và đang từng bước thay đổi, đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến để giảm thiểu tác động môi trường, nâng cao hiệu quả sản xuất, hướng đến phát triển bền...

Trung Quốc siết quy định, nông sản xuất khẩu thay đổi ra sao?
DNTH: Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, mã vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, quy trình đóng gói, vận chuyển… Những yêu cầu này ngày càng chặt chẽ, buộc doanh nghiệp phải thay đổi cách làm nếu muốn đi xa.

Giải pháp hút nguồn nhân lực cao cho hợp tác xã
DNTH: Kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã là thành phần kinh tế quan trọng với nhiều hình thức tổ chức kinh tế hợp tác đa dạng. Tuy nhiên, việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho hợp tác xã vẫn gặp nhiều khó khăn. Điều...

Hành trình ba thập kỷ của một doanh nghiệp vận tải gắn bó với nhịp sống đô thị
Giữa dòng chảy không ngừng của giao thông đô thị và những chuyển mình liên tục trong lĩnh vực vận tải hành khách, Công ty TNHH Du lịch, Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến đã có những gắn bó âm thầm, thích nghi và phát triển bền vững theo...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...