EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng
18:06 | 22/05/2025
DNTH: Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là điểm sáng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác phục vụ khách hàng.
Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sử dụng phần mềm hỗ trợ GDP tra cứu thống tin giải đáp khách hàng- Ảnh: VGP/Toàn Thắng
Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược về việc xây dựng một "doanh nghiệp số" trong ngành điện của EVNNPC.
Một trong những bước đột phá quan trọng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC là việc triển khai Hệ thống trả lời tự động Chatbot và Voicebot, tổng đài thoại tự động 8079, và các nền tảng tự phục vụ như Web/App CSKH.
Những kết quả nổ bật này giúp khách hàng có thể chủ động tra cứu và xử lý các yêu cầu mà không cần tương tác trực tiếp với giao dịch viên.
Theo ông Trương Anh Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC, trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số yêu cầu được tiếp thông qua Trung tâm đạt hơn hai triệu lượt, trong đó hơn 1,5 triệu lượt yêu cầu (chiếm 75,25%) được xử lý qua các kênh tự động – một tỷ lệ thể hiện rõ nét xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra hiệu quả.
Cùng với đó, cuộc gọi vào Tổng đài 19006769 được Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC tiếp nhận đạt tỷ lệ trên 97%, đảm bảo khách hàng được phục vụ liên tục, đặc biệt trong các thời điểm cao điểm như nắng nóng và lễ tết.
Những thành quả đạt được của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC cho thấy việc ứng dụng khoa học công nghệ không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình phục vụ mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Điều này đưa Trung tâm từng bước trở thành đơn vị Chăm sóc khách hàng qua không gian số.
Thời gian tới, theo chỉ đạo của EVNNPC,Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty sẽ tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ các sản phẩm công nghệ 4.0 vào công tác Chăm sóc khách hàng.
Cụ thể là phát triển Trợ lý ảo AI, tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện yêu cầu khách hàng, hỗ trợ phản hồi bằng giọng nói hoặc văn bản theo thời gian thực 24/7, đa kênh hội tụ, liền mạch các kênh giao tiếp, kho dữ liệu dùng chung phục vụ phân tích, báo cáo. Mở rộng hệ thống đánh giá hài lòng khách hàng đa kênh, tự động...
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC khuyến cáo, trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, nếu quên mã khách hàng hoặc khi cần hỗ trợ, khách hàng sử dụng điện có thể liên hệ Hotline CSKH: 19006769 đội ngũ điện thoại viên trực 24/7 để nhận được hỗ trợ kịp thời.
Cơ chế “chìa khóa” đón đầu xu thế kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp Việt
DNTH: Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0”, việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế...
Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục
DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.
Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025
DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...
PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ
DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...
Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu
DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...
Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến
DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu

Ý kiến bạn đọc...