Founder Trầm Kệ - người lan toả văn hoá trầm hương

10:53 | 18/03/2023

DNTH: "Hơn chục năm bén duyên với trầm, gặp gỡ phu trầm và ăn ngủ cùng trầm, tôi hiểu rằng, cần phải lan tỏa văn hoá trầm hương một cách đúng đắn, bao gồm cả kiến thức và những sản phẩm chất lượng tới cộng đồng" - Founder Trầm Kệ.

Với mong muốn lan tỏa các sản phẩm từ trầm hương trở nên thân thuộc, gần gũi đến tất cả người dân, Trầm Kệ chính thức khai trương Showroom tiếp theo tại địa chỉ C8 - TT15 - khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, thành phố Hà Nội. 

Nhà báo Đức Kế cũng là Founder Trầm Kệ chia sẻ: “trầm hương sinh ra từ quá trình đớn đau, nghiệt ngã của cây dó bầu; dâng cho đời thức hương cao quý mà giản dị. Hơn thế, trầm hương còn được mệnh danh là “thiên mộc” (cây của trời), “linh mộc” (cây linh thiêng), là linh khí của trời - đất. Thật đáng trân trọng!”.

IMG_5247
Nhà báo Đức Kế - Founder Trầm Kệ chia sẻ câu chuyện về trầm hương tại không gian Trầm Kệ.

Trong sách y lý của triều Nguyễn có đoạn viết về trầm hương: “thụ thiên địa chi khí, tẩy vũ trụ chi trược, giáng khí trừ đàm, thiện trị phế phủ, chỉ tả bổ dương, thị là thế thượng trân chi giả...”. Nghĩa là: “tích tụ khí thiêng của trời đất, tẩy trừ mọi thứ ô uế trong không gian, có tác dụng giáng khí trừ đàm, chữa các bệnh thuộc phế phủ, chữa các bệnh về tiêu hóa, bài tiết, thận và tim mạch (chỉ tả bổ dương - nghĩa rộng), chính là thứ trân quý nhất”.

Ngày nay, tại Hoàng thành Huế, có Cửu Đỉnh (9 đỉnh) đặt tại sân Thế Miếu. Chín đỉnh này được đúc từ cuối năm 1835 đến đầu năm 1837. Ngày 4/3/1837, Triều đình tổ chức lễ khánh thành rất lớn dưới sự chủ trì trực tiếp của Vua Minh Mạng.

Ảnh chụp Màn hình 2023-03-18 lúc 14.31.44
Cửu Đỉnh đặt tại sân Thế Miếu, Hoàng Thành Huế.

Cửu Đỉnh còn là sự biểu thị ước mơ về sự trường tồn mãi mãi của Triều đình nhà Nguyễn và sự giàu đẹp của đất nước. Điều đó thể hiện rất rõ trong việc đặt tên gọi cũng như tầm vóc và các họa tiết chạm nổi trên mỗi đỉnh.

Tên Đỉnh cũng chính là tên thụy của Vua sau khi mất được đưa vào thờ tại Thế Miếu: Cao Đỉnh (“Cao” miếu hiệu của Vua Gia Long) được đặt ở chính giữa rồi tiếp đến hai bên trái, phải là Nhân Đỉnh (“Nhân” là miếu hiệu của Vua Minh Mạng), Chương Đỉnh (“Chương” là miếu hiệu của Vua Thiệu Trị), Anh Đỉnh (“Anh” là miếu hiệu của Vua Tự Đức), Nghị Đỉnh (“Nghị” là miếu hiệu của Vua Kiến Phúc), Thuần Đỉnh (“Thuần” là miếu hiệu của Vua Đồng khánh), Tuyên Đỉnh (“Tuyên” là miếu hiệu của Vua Khải Định)...

Đặc biệt, ở Cao Đỉnh, có khắc hình 2 cây dó bầu cổ thụ và 2 chữ trầm hương. Điều đó cho thấy, trầm hương ở Triều Nguyễn được coi trọng như thế nào.

Founder Trầm Kệ cho biết thêm, dịp này chúng tôi muốn giới thiệu tới khách hàng và những người yêu thích trầm hương bộ sưu tập sản phẩm độc đáo như: trầm cảnh trưng bày (tượng Phật, đồ trang trí mỹ nghệ từ trầm…); trang sức từ trầm hương (vòng tay, vòng cổ, nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền…) và các sản phẩm thờ cúng - thưởng hương cao cấp (nụ trầm, bột trầm, nhang trầm không tăm…)...

Trong buổi khai trương Showroom của Trầm Kệ, nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với 2 cây trầm kiến cổ được dựng ở ngoài tiền sảnh. Nếu như các đấng màu râu rất quan tâm đến các mẫu vòng trầm tốc già, hạt đốt trúc đơn giản, thì chị em lại yêu thích các mẫu hạt tròn truyền thống, hạt thô đốt mộc hay phối thêm charm vàng, bạc, đá quý…

Hiện nay, hệ thống Trầm Kệ đang có đội ngũ hàng trăm nhân sự trên toàn quốc. Theo chia sẻ của Founder Trầm Kệ, mục tiêu sắp tới của chúng tôi là mở thêm các showroom tại miền Trung, miền Nam và hướng đến lan tỏa ra nước ngoài cùng sứ mệnh trở thành “Thương hiệu Trầm Hương được tin dùng nhất”..

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương

DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra

DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

XEM THÊM TIN