Giới thiệu cây chè và văn hóa trà của người Việt Nam trên tem bưu chính
15:33 | 21/05/2024
DNTH: Ngày 21/5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phát hành bộ tem “Cây chè” nhằm giới thiệu vẻ đẹp, giá trị kinh tế của loại cây công nghiệp thế mạnh, quảng bá nông sản của nước ta với bạn bè quốc tế.
Bộ tem “Cây chè” gồm 2 mẫu tem và 1 blốc tem, do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế theo phương pháp đồ họa. Tem có khổ 32 x 43 mm, miêu tả quá trình hình thành, sinh trưởng của cây chè, cách dùng trà truyền thống của người Việt. Trong đó, mẫu tem một có chú thích “Cây chè” giới thiệu về cây chè từ hạt, cây, hoa, quả, búp, lá chè. Các hình ảnh trên tem chân thực, cụ thể, chi tiết và tỉ mỉ.
Mẫu tem “Trà truyền thống” là hình ảnh búp lá chè đã được sao khô cùng bộ ấm chén và nước trà mới pha. Mẫu blốc tem có khổ 90 x 80 (mm) mô tả không gian vùng trồng chè, cây chè cổ thụ và chi tiết búp chè. Nền blốc thể hiện hình ảnh đồi chè Long Cốc (tỉnh Phú Thọ) nổi tiếng về cảnh quan cũng như vùng nguyên liệu trà.
Từ nguyên liệu là những búp chè được thu hoạch bằng phương pháp thủ công, người dân nơi đây đã tạo ra sản phẩm trà shan tuyết đặc trưng riêng có của Việt Nam.Nước ta có thế mạnh về phát triển cây công nghiệp lâu năm do đất đai, khí hậu và hệ sinh thái cây trồng đa dạng, phù hợp.
Trong đó, chè là một trong những cây trồng chủ lực ở nhiều địa phương; có nhiều vùng trồng, sản xuất chè quy mô lớn như Thái Nguyên, Sơn La, Phú Thọ, Lâm Đồng... Phong tục uống trà cũng rất phổ biến tại Việt Nam. Văn hóa trà Việt Nam với những nét đặc trưng, tinh túy riêng và đóng góp vào nền văn hóa trà thế giới. Người Việt Nam luôn tự hào với công phu tẩm ướp, pha trà và thưởng thức trà.
Các sản phẩm trà của Việt Nam không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều thị trường thế giới. Trà thành phẩm mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân ở nhiều địa phương. Nhiều thương hiệu trà nổi tiếng tại Việt Nam như trà đinh, móc câu Tân Cương Thái Nguyên, trà Shan Tuyết Hà Giang, Yên Bái, shan tuyết Tà Xùa Sơn La, trà ô long Bảo Lộc Lâm Đồng… đã góp phần khẳng định vị thế, sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới. Trước đó, năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Cây cà phê” trong chuỗi bộ tem giới thiệu về cây công nghiệp chủ lực có giá trị kinh tế, thế mạnh của nông nghiệp Việt Nam.
Bộ tem “Cây chè” được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 21/5/2024 đến ngày 31/12/2025.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- cây công nghiệp /
- tem bưu chính /
- Tổng công ty Bưu điện Việt Nam /
- Bộ Thông tin và Truyền thông /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Bộ Công Thương trình phương án Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025
DNTH: Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025 về việc báo cáo công tác tổ chức Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025.
Trao yêu thương – Kết nối sẻ chia cùng học sinh và người dân khó khăn tại Thái Nguyên
DNTH: Trong hai ngày 25 và 26/10/2025, Công ty Cổ phần Dược phẩm Medstand đã phối hợp cùng Thiền Việt Trung Văn, chính quyền xã Yên Phong và các thầy cô giáo Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở Đại Sảo, Yên Mỹ (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức...
Khán giả Hà Nội đắm chìm trong bản tình ca bi tráng La Traviata
DNTH: Trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 24-25/10, La Traviata - kiệt tác opera của Giuseppe Verdi - một lần nữa chạm vào trái tim khán giả Thủ đô Hà Nội.
Hội thảo “Thị trường Carbon – Chìa khóa thực hiện mục tiêu Net zero”
DNTH: Sáng ngày 24/10 tại Hà Nội, Hội Nước và Môi trường Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tổ chức hội thảo “Thị trường Carbon – Chìa khóa thực hiện mục tiêu Net zero”. Sự kiện đã quy tụ các cơ...
Chia sẻ khó khăn với trường tiểu học và mầm non Yên Bình (Yên Bình - Lạng Sơn)
DNTH: Sáng 21/10 Trường tiểu học và mầm non Yên Bình (Yên Bình - Lạng Sơn) nhận được những phần quà đầy ý nghĩa của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng những người bạn hỗ trợ khó khăn sau bão lũ.
Ra mắt phim hòa nhạc “Tổ quốc trong tim: The Concert Film”
DNTH: Bộ phim hòa nhạc “Tổ quốc trong tim: The Concert Film” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright đã chính thức được phát hành tại các cụm rạp trên toàn quốc. Toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...