Hiệp hội VATAP chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4)
19:20 | 05/04/2024
DNTH: Sáng 5/4, Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và thông tin về công tác cán bộ.

Ngày 11/4/2008, sau khi xét đề nghị của Bộ Công Thương tại Văn bản số 2522/BCT-XTTM ngày 31/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tại Thông báo số 2343/VPCP-KTTH về việc lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan chức năng, hiệp hội, ngành hàng, sau 16 năm, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt - khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP), Nguyễn Đăng Sinh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) - đã nhận được sự quan tâm từ Chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân… nhằm tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt” - nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.
Hiện nay, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu - đã thu hút sự quan tâm và đầu tư xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã xác định đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, tạo lập thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý như đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền… để bảo vệ thương hiệu của mình.
Ngày Thương hiệu Việt Nam - được Chính phủ chọn vào 20/4 hằng năm, cũng nhằm mục đích để xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín đối với thị trường trong nước và quốc tế.
Các doanh nghiệp Việt hiện nay đã và đang chú trọng xây dựng mô hình quản trị với chiến lược xây dựng thương hiệu làm nòng cốt. Không chỉ bằng lý luận, mà quan trọng hơn là bằng những kết quả thực tế trên tinh thần nắm rõ bản chất của thị trường, cạnh tranh và nhận thức cơ hội phát triển.

Chương trình Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) hằng năm được tổ chức, nhằm góp phần thúc đẩy công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; đồng thời tôn vinh những thương hiệu đã khẳng định được uy tín, chất lượng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao, góp phần không nhỏ - đưa thương hiệu của đơn vị mình ngày càng phát triển, có đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước và cộng đồng.
Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ và các đơn vị trực thuộc Hiệp hội tích cực chung tay chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 được trang trọng, ý nghĩa, hiệu quả thiết thực. Chủ tịch Hiệp hội VATAP cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân… nhiệt tình hưởng ứng, tham gia và hỗ trợ, tài trợ, để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Dự kiến Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 diễn ra vào ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội.
Bên lề cuộc họp, Hiệp hội VATAP cũng công bố bổ nhiệm 02 Phó tổng Thư ký Hiệp hội, đó là các ông: Nguyễn Huy Cường, nguyên Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Nguyễn Hoàng Thuận, đại diện doanh nghiệp.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Hiệp hội VATAP /
- chống hàng giả /
- Thương hiệu Việt Nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Phú Yên tiêu hủy lô hàng hơn 2,5 tỷ đồng giả nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc
DNTH: Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa tiến hành tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, gồm nhiều mặt hàng như đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm và pháo hoa không rõ nguồn gốc, giả nhãn hiệu và không đảm...

Ngày 12/6 là hạn chót báo cáo kiểm tra mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
DNTH: UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ, quy trình cấp mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh cho Công ty CP Rượu sâm Ngọc Linh, sau khi báo chí phản ánh...

Đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
DNTH: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 82/CĐ-TTg về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
OPES ra mắt bảo hiểm VPB O.Life+ hỗ trợ bệnh hiểm nghèo lên tới 1,5 tỷ đồng
DNTH: Với mức bồi thường tối đa lên tới gần 1.5 tỷ đồng cùng thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 tháng, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ sẽ là giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ bạn và gia đình chi trả chi phí...

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong mùa Hè
DNTH: Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện dưới đây sẽ giúp hóa đơn tiền điện của nhà bạn giảm đáng kể sau mùa nắng nóng này.

Siết chặt gian lận xuất xứ để bảo vệ thương hiệu hàng Việt
DNTH: Trước thực trạng gia tăng hành vi gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa đội lốt “Made in Vietnam” để lẩn tránh thuế và tận dụng ưu đãi thương mại, các cơ quan chức năng đang siết chặt kiểm soát và...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...