Hiệp hội VATAP chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4)

19:20 | 05/04/2024

DNTH: Sáng 5/4, Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và thông tin về công tác cán bộ.

1
Quang cảnh cuộc họp

Ngày 11/4/2008, sau khi xét đề nghị của Bộ Công Thương tại Văn bản số 2522/BCT-XTTM ngày 31/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tại Thông báo số 2343/VPCP-KTTH về việc lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan chức năng, hiệp hội, ngành hàng, sau 16 năm, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt - khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

2
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Theo Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP), Nguyễn Đăng Sinh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) - đã nhận được sự quan tâm từ Chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân… nhằm tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt” - nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.

Hiện nay, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu - đã thu hút sự quan tâm và đầu tư xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã xác định đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, tạo lập thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý như đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền… để bảo vệ thương hiệu của mình.

Ngày Thương hiệu Việt Nam - được Chính phủ chọn vào 20/4 hằng năm, cũng nhằm mục đích để xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín đối với thị trường trong nước và quốc tế. 

Các doanh nghiệp Việt hiện nay đã và đang chú trọng xây dựng mô hình quản trị với chiến lược xây dựng thương hiệu làm nòng cốt. Không chỉ bằng lý luận, mà quan trọng hơn là bằng những kết quả thực tế trên tinh thần nắm rõ bản chất của thị trường, cạnh tranh và nhận thức cơ hội phát triển.

Chương trình Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) hằng năm được tổ chức, nhằm góp phần thúc đẩy công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; đồng thời tôn vinh những thương hiệu đã khẳng định được uy tín, chất lượng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao, góp phần không nhỏ - đưa thương hiệu của đơn vị mình ngày càng phát triển, có đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước và cộng đồng.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ và các đơn vị trực thuộc Hiệp hội tích cực chung tay chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 được trang trọng, ý nghĩa, hiệu quả thiết thực. Chủ tịch Hiệp hội VATAP cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân… nhiệt tình hưởng ứng, tham gia và hỗ trợ, tài trợ, để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

4
Quang cảnh Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2023, do Hiệp hội VATAP tổ chức

Dự kiến Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 diễn ra vào ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bên lề cuộc họp, Hiệp hội VATAP cũng công bố bổ nhiệm 02 Phó tổng Thư ký Hiệp hội, đó là các ông: Nguyễn Huy Cường, nguyên Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Nguyễn Hoàng Thuận, đại diện doanh nghiệp.

 Theo Thương Hiệu Và Công Luận

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong mùa Hè

DNTH: Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện dưới đây sẽ giúp hóa đơn tiền điện của nhà bạn giảm đáng kể sau mùa nắng nóng này.

Siết chặt gian lận xuất xứ để bảo vệ thương hiệu hàng Việt

DNTH: Trước thực trạng gia tăng hành vi gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa đội lốt “Made in Vietnam” để lẩn tránh thuế và tận dụng ưu đãi thương mại, các cơ quan chức năng đang siết chặt kiểm soát và...

Người dân cần tỉnh táo trước thực phẩm không rõ nguồn gốc trong dịp Tết

DNTH: Đã là cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán, nên nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh khuyến nghị, người dân cần tự bảo vệ sức khỏe gia đình...

Lo ngại thịt lợn giết mổ nhỏ lẻ từ các tỉnh 'tuồn' vào TP Hồ Chí Minh dịp Tết

DNTH: Ngày 20/1, tại buổi làm việc với TP Hồ Chí Minh về công tác cung cấp thực phẩm nông lâm thủy sản chất lượng, an toàn thực phẩm trong và sau Tết Nguyên đán 2025, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã...

Cẩn trọng khi mua, sử dụng thực phẩm để tránh ngộ độc dịp Tết

DNTH: Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đang tới gần, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên phạm vi cả nước với nhiều lượt khách tham dự. Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là thịt, cá,...

Thận trọng sản phẩm mứt Tết "3 không" tràn lan trên thị trường

DNTH: Đa phần tất cả các sản phẩm mứt Tết tại các chợ, các cửa hàng đều có điểm chung là “3 không” - không bao bì, không nhãn mác, không hạn sử dụng khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

XEM THÊM TIN