Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

20:03 | 31/03/2024

DNTH: Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Cần Thơ phối hợp Ban quản lý Vincom Plaza Xuân Khánh (Quận Ninh Kiều) vừa tổ chức Hội chợ Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024 với chủ đề "Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên, thanh niên".

1
Anh Trần Việt Tuấn - Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ phát biểu tại lễ khai mạc.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy việc kết nối cung cầu hàng hóa giữa các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với đầu mối tiêu thụ, lan tỏa thương hiệu các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.

Hội chợ có 24 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và một số tỉnh của khu vực ĐBSCL. Hội chợ gồm các sản phẩm OCOP thuộc nhiều chủng loại: nông sản tươi, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ...

Với phương châm “tôn trọng và thấu hiểu đối tác, chia sẻ để cùng phát triển”, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ tạo thêm cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của Cần Thơ và cả vùng ĐBSCL; tăng cường hơn nữa sự hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa người bán và người mua; đồng thời, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, anh Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN thành phố, cho biết: Đây là cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, đồng thời tăng cường kết nối giao thương, liên kết giữa người bán và người mua; xúc tiến quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP của từng địa phương.

2
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Đại diện Công ty TNHH DG Foods và Cửa hàng Đặc sản ĐBSCL tham gia gian hàng tại Hội chợ chia sẻ: “Công ty tôi tiếp xúc được khá nhiều khách hàng, một số khách là đại lý quan tâm đến hội chợ đã đến gặp để trao đổi sản phẩm, ký một số hợp đồng. Chúng tôi cũng tiếp cận được nhiều khách hàng, hiện tại thì công ty chúng tôi đã vào được nhiều hệ thống siêu thị, ví dụ như là Vinmart”.

Những năm gần đây, Thành đoàn Cần Thơ đã kết nối sàn giao dịch thương mại điện tử thương mại Mekongexpo.vn, cụ thể hóa dự án “Thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và một số sản phẩm đặc trưng tại TP. Cần Thơ và cả nước”, giúp làm tăng thu nhập hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy kết nối đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng. Ngoài ra, hỗ trợ xây dựng công trình mã QR giới thiệu các sản phẩm OCOP của thanh niên, giúp người dân địa phương và du khách nhận biết nguồn gốc chính xác của sản phẩm, công dụng, nguyên liệu, giá thành… tạo cơ hội để quảng bá sản phẩm địa phương đến với du khách trong và ngoài thành phố.

 Theo Thương Hiệu Và Sản Phẩm

Lý tưởng giữ hương men quê trên hành trình phát triển sản phẩm OCOP

DNTH: Ra đời từ nghề truyền thống của gia đình với bài men thuốc bắc có từ bao đời, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Quân tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (nay là xã Quang Trung, tỉnh Bắc Ninh) đang từng bước khẳng định chất...

Chung kết cuộc thi Gen Tea 2025: Khát vọng tuổi trẻ nâng tầm vị thế Trà Việt

DNTH: Ngày 7/12, Trong khuôn khổ chương trình bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, cuộc thi Gen Tea 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã chính thức khép lại sau nhiều vòng tranh tài sôi nổi tại TP.HCM và Lâm Đồng....

Xã Phúc Hòa đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ OCOP - Khẳng định chất lượng đặc sản địa phương

DNTH: Trong thời gian cao điểm về đích mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xã Phúc Hòa (tỉnh Bắc Ninh) đang tập trung cao đối với các sản phẩm tham gia đánh giá lại Chương trình OCOP. Với loạt đặc sản đặc trưng gồm nem nướng Liên...

Nhà máy Đường An Khê vào vụ ép mới

DNTH: Ngày 2/12, không khí lao động tại “thủ phủ mía đường” phường An Khê (tỉnh Gia Lai) trở nên rộn ràng khi Nhà máy Đường An Khê (trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) chính thức vận hành dây chuyền, khởi động niên vụ ép 2025...

Thủy sản Việt Nam giữ vững tăng trưởng tại Nhật Bản

DNTH: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản trong 10 tháng đầu năm đạt 1,445 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường Nhật...

Lễ hội trà Quốc tế 2025 - Chuỗi hoạt động độc đáo kết nối văn hóa và động lực phát triển ngành trà

DNTH: Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du...

XEM THÊM TIN