Kết quả nghiên cứu chính để phục hồi kinh doanh lưu trú từ báo cáo dự đoán du lịch 2022
11:58 | 28/12/2021
DNTH: Nhằm giúp các nhà quản lý cơ sở lưu trú khôi phục và xây dựng lại hoạt động kinh doanh vào năm 2022 với những giải pháp thiết thực, Booking.com đã đào sâu vào kết quả nghiên cứu để chia sẻ 4 nhu cầu du lịch đang lên ngôi của du khách Việt.
Khi tình hình du lịch tiếp tục biến động và đối diện với nhiều thách thức, việc nắm bắt các xu hướng du lịch đang lên ngôi và phát triển sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu của du khách là cực kỳ quan trọng để các chủ sở hữu cơ sở lưu trú xây dựng lại hoạt động kinh doanh du lịch đúng hướng vào năm 2022.
Cùng với những kết quả phát hiện từ nghiên cứu dự đoán du lịch năm 2022*, Booking.com đã khám phá những thông tin quan trọng mà ngành du lịch cần cập nhật trong năm tới.
Cung cấp giải pháp hủy/đặt phòng linh hoạt cho du khách
Tuy giá cả và lựa chọn điểm đến vẫn là những yếu tố quan trọng nhất đối với du khách Việt Nam, nhưng thứ tự ưu tiên ngay sau đó chính là sự linh động trong việc đặt/hủy phòng. Đây là thay đổi đáng chú ý, vì khi chưa có dịch và tình hình còn ổn định, việc hủy hay đổi ngày thậm chí không lọt vào top 5.
Với tình hình vẫn còn nhiều bất ổn cho du khách, không có gì ngạc nhiên khi tính linh hoạt tiếp tục là yếu tố được cân nhắc hàng đầu. Theo nghiên cứu dự đoán du lịch 2022, ba ưu tiên hàng đầu của du khách Việt trong năm 2022 và xa hơn nữa là không bị mất tiền (38%), có thể hủy (17%) và có thể đổi ngày miễn phí (24%).
Hơn bao giờ hết, việc đa dạng hóa các chính sách và mức giá đặt phòng là vô cùng quan trọng. Ngoài mức giá linh hoạt, các đối tác lưu trú trên Booking.com có thể thu hút du khách bằng cách cho phép họ thay đổi ngày một lần cho các lựa chọn đặt phòng không hoàn tiền khi hủy phòng, hoặc triển khai chính sách Linh hoạt - 1 ngày (Flexible 1 - Day Policy) cho phép khách hủy miễn phí trễ nhất là 1 ngày trước ngày đến.
Thích ứng với hành vi du lịch biến đổi – làm việc từ xa và lưu trú dài ngày
Với việc không phải đến văn phòng năm ngày mỗi tuần, một số du khách muốn kéo dài kỳ nghỉ ở những vùng đất mới bằng cách ở lại thêm một hoặc hai tuần để làm việc từ xa, trong khi một số người lại muốn ngắt kết nối hoàn toàn với công việc.
Nghiên cứu của Booking.com tiết lộ, trong năm 2022, sẽ có thêm nhiều người xác định lại rõ ràng nếu đã nghỉ ngơi thì tuyệt đối không làm việc - theo 79% người được khảo sát. Làm việc từ xa mang đến sự linh động nhưng 61% số người Việt được hỏi vẫn chấp nhận rút ngắn kỳ nghỉ nếu đổi lại họ không phải bận tâm gì đến công việc.
Các đối tác lưu trú có thể thu hút những du khách này từ dân làm việc từ xa, xem bốn bể là văn phòng đến khách du lịch nghỉ dưỡng bằng cách cung cấp các dịch vụ và tiện ích nổi bật hơn. Booking.com đã thêm các bộ lọc cho những chỗ nghỉ có tiện nghi thiết yếu như wifi miễn phí, chương trình nhà cho khách đi công tác (Work - Friendly Program), và áp dụng mức giá lưu trú dài ngày (long stay rates) để giúp họ dễ dàng thu hút khách đi công tác hoặc khách du lịch có thể muốn làm việc từ xa trong thời gian lưu trú tại các chỗ nghỉ đã đăng ký trên Booking.com.
Sáng tạo hoạt động gắn kết – tăng cường thiết lập mối quan hệ
Dẫu có trải qua quãng thời gian dài bên người thân trong thời gian giãn cách đợt dịch vừa rồi hay chỉ đơn giản là muốn bù đắp những dịp nghỉ ngơi đã bỏ lỡ, Booking.com dự đoán du khách Việt vẫn sẽ tiếp tục lên kế hoạch tận hưởng chuyến phiêu lưu tiếp theo với những người thân yêu. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều người Việt đang có kế hoạch đi nghỉ dưỡng với bạn đời (93%), gia đình (95%) hoặc bạn bè thân thiết (91%).
Các kỳ nghỉ trong năm 2022 sẽ là cơ hội để mở rộng và tạo lập những mối quan hệ mới với ba phần tư (79%) số người được hỏi mong muốn gặp gỡ những người bạn mới khi vi vu đây đó. Du khách Việt cũng được dự đoán sẽ xem những chuyến đi là dịp để xây dựng các mối quan hệ xã hội mới, với 79% du khách Việt muốn giao lưu kết bạn trên đường chu du.
Nắm bắt xu hướng này, các đối tác lưu trú có thể tối ưu hóa hồ sơ của họ trên Booking.com bằng cách làm nổi bật các tiện nghi phù hợp với gia đình hoặc tụ họp ngoài trời như tiệc nướng BBQ, bếp ngoài trời, quầy bar bên hồ bơi và các hoạt động giải trí theo nhóm. Cập nhật danh sách tiện nghi và cung cấp các hình ảnh liên quan đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút các gia đình và nhóm bạn bè đến ở tại chỗ nghỉ của bạn. Ngoài ra, thú cưng cũng có thể là một yếu tố quan trọng đối với các gia đình, vì vậy nếu chỗ nghỉ của bạn có chính sách thân thiện với thú cưng (Pet - friendly policy), đừng quên đề cập đến nó nhé.
Khai thác các loại hình chỗ nghỉ thay thế - không chỉ đơn thuần là khách sạn
Bất kể bạn đồng hành của họ là ai trong năm 2022, chúng tôi dự đoán tất cả đối tượng du khách sẽ hướng đến sự riêng tư, không gian rộng rãi và những lợi ích khác mà chỗ nghỉ thay thế mang lại khi 78% du khách Việt cho biết họ sẽ đặt một ngôi nhà nghỉ dưỡng (holiday home) hoặc biệt thự (villa) thay vì các loại hình lưu trú khác. Ngoài ra, một khách sạn gia đình (77%), resort (72%), khu cắm trại (65%) và căn hộ (65%) là năm loại hình lưu trú hàng đầu mà du khách Việt muốn ở trong kỳ nghỉ tiếp theo.
Anthony Lu, Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com cho biết: “trong khi Việt Nam đang từng bước hồi sinh du lịch và mở cửa lại biên giới một cách an toàn, chúng tôi nhận thấy du khách Việt và quốc tế đang mong đợi được du lịch và khám phá đất nước trở lại. Vì vậy, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác lưu trú để giúp họ chuẩn bị cho một kỷ nguyên du lịch mới, từ đó có thể tiếp tục đáp ứng các nhu cầu đang lên ngôi của du khách Việt.”
* Nghiên cứu “Dự đoán Du lịch 2022” do Booking.com ủy nhiệm và được thực hiện trên một nhóm người trưởng thành có kế hoạch đi công tác hoặc du lịch trong 12 - 24 tháng tới. Tổng cộng, 24.055 người tham gia từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được thăm dò ý kiến (bao gồm 501 từ Argentina, 1003 từ Úc, 500 từ Bỉ, 1001 từ Brazil, 500 từ Canada, 1000 từ Trung Quốc, 1007 từ Colombia, 1001 từ Croatia, 508 từ Đan Mạch, 1002 từ Pháp, 1000 từ Đức, 1005 từ Hồng Kông, 1000 từ Ấn Độ, 502 từ Israel, 1003 từ Ý, 1002 từ Nhật Bản, 500 từ Mexico, 501 từ Hà Lan, 501 từ New Zealand, 500 từ Peru, 1000 từ Nga, 1005 từ Singapore, 1002 từ Hàn Quốc, 1002 từ Tây Ban Nha, 501 từ Thụy Điển, 501 từ Thụy Sĩ, 504 từ Đài Loan, 500 từ Thái Lan, 1000 từ Vương quốc Anh, 1002 từ Hoa Kỳ và 501 từ Việt Nam).
Người tham gia đã hoàn tất khảo sát trực tuyến trong tháng 8/2021.
PV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- năm 2022 /
- Lưu trú /
- Báo cáo /
- du lịch /
- Nghiên cứu /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Nguyễn Hưng bất ngờ xuất hiện trong dàn giám khảo Miss Ocean World Business 2026
DNTH: Sự góp mặt của ca sĩ Nguyễn Hưng tại họp báo Miss Ocean World Business 2026 khiến khán giả bất ngờ, khi nam nghệ sĩ U70 vẫn giữ phong thái trẻ trung và được chọn vào vị trí giám khảo của cuộc thi dành cho nữ doanh nhân.
Bế mạc Lễ hội Trà quốc tế 2025 tại Lâm Đồng
DNTH: Tối 7/12, tại Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt, Lễ hội Trà quốc tế 2025 khép lại sau gần một tháng diễn ra sôi động, để lại ấn tượng mạnh mẽ về văn hóa, kinh tế, du lịch và đối ngoại, khẳng định vị thế của Lâm Đồng...
Dàn sao V-Pop đình đám hội tụ tại Đêm nhạc Thiện nguyện "Thắp Lại Nắng Sau Mưa"
DNTH: Một sự kiện âm nhạc được mong chờ nhất dịp cuối năm 2025 sẽ chính thức sáng đèn vào 20h00 ngày 07/12 tại sân khấu số 8 Nguyễn Công Hoan. Đêm nhạc thiện nguyện "Thắp Lại Nắng Sau Mưa" không chỉ là sự quy tụ hiếm hoi của dàn...
Khai mạc Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
DNTH: Tối 26/11, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh.
The Vienna Concert 2025: Hành trình tái ngộ tinh hoa giao hưởng cùng sự đồng hành của VPBank
DNTH: Hòa nhạc Vienna - The Vienna Concert 2025 sẽ diễn ra trong ba đêm từ 27-29/11/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, mang đến công chúng Việt Nam không gian nghệ thuật âm nhạc cổ điển với sự trở lại của dàn nhạc thính phòng Vienna. VPBank tiếp tục...
Văn hóa học tập EVNNPC: Trụ cột bền vững kiến tạo năng lực đổi mới và phát triển tổ chức
DNTH: Trong tiến trình xây dựng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trở thành doanh nghiệp điện lực hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn, “văn hóa học tập” đã được xác định là trụ cột chiến lược, giữ vai trò dẫn dắt quá...
Đô thị cuộc sống
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu