Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

20:15 | 09/07/2019

DNTH: Siêu thị tự chọn B11 Kim Liên được người tiêu dùng lựa chọn bởi niềm tin về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm được đơn vị phân phối kiểm duyệt rõ ràng. Thế nhưng bằng cách nào đó, rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được bày bán công khai, ảnh hưởng đến quyền lợi, đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử nhận được phản ánh của khách hàng về việc: Siêu Thị Tự chọn Kim Liên (Địa chỉ: 108/B11, đường Hoàng Tích Trí, phường Kim Liên, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt?

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Siêu Thị Tự chọn Kim Liên.

Ghi nhận của PV tại Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên, các sản phẩm mỹ phẩm gồm: mặt nạ, dầu gội đầu, nước tẩy trang và một số loại kem dưỡng da đều của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Evène, nước tẩy trang Bioderma, dầu gội - xả Dessange, mặt nạ… đều không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt theo quy định.

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

 Những sản phẩm mỹ phẩm bày bán tràn lan nhưng không có tem nhãn phụ.

Để có thông tin đa chiều, PV Sức khỏe và Môi trường điện tử đã nhiều lần liên hệ với đại diện Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên tuy nhiên người này luôn tìm cách “né tránh” báo chí, với lý do sếp đi công tác.

Tìm hiểu kỹ được biết, Siêu Thị Tự chọn B11 Kim Liên là một siêu thị lớn, phân phối nhiều mặt hàng tiêu dùng của các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Trong khi các mặt hàng của những nhà sản xuất khác đều có tem nhãn chính và nhãn phụ, trên tem nhãn ghi đầy đủ các thông tin cần thiết theo quy định; thì mặt hàng tại siêu thị này lại không có đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Theo Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM về việc ban hành quy chế siêu thị, trung tâm thương mại thì hàng hoá, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, thương nhân kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của siêu thị, Trung tâm thương mại. Tuy nhiên, việc chấp hành các quy định pháp luật về nguồn gốc, nhãn mác hàng hóa chưa phải đơn vị nào cũng thực hiện nghiêm túc. Việc mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tem mác ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm.

Trước việc “né tránh” cung cấp thông tin cho báo chí của Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên càng khiến cho người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm đang được rao bán ra ngoài thị trường.

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Sự việc khiến dư luận không khỏi nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng, hàng hóa đang được bày bán tại Siêu thị Tự chọnB11 Kim Liên?

Thiết nghĩ, việc thông tin sản phẩm mỹ phẩm của Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên “mập mờ” gây ảnh hưởng tới sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Vậy rất mong cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc điều tra làm rõ.

 

 

 

Theo Sức khỏe và Môi trường điện tử

http://suckhoemoitruong.com.vn/phong-su/nghi-van-sieu-thi-tu-chon-b11-kim-lien-ban-hang-khong-ro-nguon-goc-id25800n.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các công trình ứng phó với nắng nóng

DNTH: Để ứng phó với mùa nắng nóng sắp tới, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang tăng tốc triển khai nhiều dự án điện trọng điểm, đặc biệt là các công trình nâng cao công suất và cải tạo lưới điện.

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam

DNTH: Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại...

Gia đình trẻ mê tít VinFast VF 6: “Xe điện tầm trung nhưng trải nghiệm tầm cao”

DNTH: VinFast VF 6 đang chiếm trọn cảm tình của nhiều gia đình trẻ khi vừa sở hữu công nghệ thông minh, vừa có chi phí sử dụng thấp lại dễ tiếp cận hơn nhiều so với xe xăng cùng phân khúc.

4 bánh nhưng linh hoạt, tiết kiệm hơn 2 bánh, Minio Green chinh phục mọi người, mọi nhà

DNTH: Tiềm năng khai thác đa dạng, giá bán hợp lý và chi phí siêu tiết kiệm, Minio Green được đánh giá đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người dùng Việt, từ sử dụng trong gia đình tới kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) báo lãi tăng 73% sau kiểm toán

DNTH: Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 (đã kiểm toán) với lợi nhuận trước thuế đạt 12.168 tỷ đồng, tăng 73% so với năm trước. Như vậy LPBank đã hoàn thành 116% kế hoạch lợi nhuận được...

Ngày hội việc làm 2025 tại Đại học Lâm nghiệp: Cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

DNTH: Với mục tiêu định hướng và hỗ trợ sinh viên tiếp cận thị trường lao động trong nước và quốc tế, mới đây Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức thành công Ngày hội Việc làm 2025, thu hút sự tham gia của gần 500 sinh viên....

XEM THÊM TIN