Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

20:15 | 09/07/2019

DNTH: Siêu thị tự chọn B11 Kim Liên được người tiêu dùng lựa chọn bởi niềm tin về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm được đơn vị phân phối kiểm duyệt rõ ràng. Thế nhưng bằng cách nào đó, rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được bày bán công khai, ảnh hưởng đến quyền lợi, đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử nhận được phản ánh của khách hàng về việc: Siêu Thị Tự chọn Kim Liên (Địa chỉ: 108/B11, đường Hoàng Tích Trí, phường Kim Liên, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt?

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Siêu Thị Tự chọn Kim Liên.

Ghi nhận của PV tại Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên, các sản phẩm mỹ phẩm gồm: mặt nạ, dầu gội đầu, nước tẩy trang và một số loại kem dưỡng da đều của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Evène, nước tẩy trang Bioderma, dầu gội - xả Dessange, mặt nạ… đều không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt theo quy định.

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

 Những sản phẩm mỹ phẩm bày bán tràn lan nhưng không có tem nhãn phụ.

Để có thông tin đa chiều, PV Sức khỏe và Môi trường điện tử đã nhiều lần liên hệ với đại diện Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên tuy nhiên người này luôn tìm cách “né tránh” báo chí, với lý do sếp đi công tác.

Tìm hiểu kỹ được biết, Siêu Thị Tự chọn B11 Kim Liên là một siêu thị lớn, phân phối nhiều mặt hàng tiêu dùng của các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Trong khi các mặt hàng của những nhà sản xuất khác đều có tem nhãn chính và nhãn phụ, trên tem nhãn ghi đầy đủ các thông tin cần thiết theo quy định; thì mặt hàng tại siêu thị này lại không có đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Theo Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM về việc ban hành quy chế siêu thị, trung tâm thương mại thì hàng hoá, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, thương nhân kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của siêu thị, Trung tâm thương mại. Tuy nhiên, việc chấp hành các quy định pháp luật về nguồn gốc, nhãn mác hàng hóa chưa phải đơn vị nào cũng thực hiện nghiêm túc. Việc mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tem mác ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm.

Trước việc “né tránh” cung cấp thông tin cho báo chí của Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên càng khiến cho người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm đang được rao bán ra ngoài thị trường.

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Sự việc khiến dư luận không khỏi nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng, hàng hóa đang được bày bán tại Siêu thị Tự chọnB11 Kim Liên?

Thiết nghĩ, việc thông tin sản phẩm mỹ phẩm của Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên “mập mờ” gây ảnh hưởng tới sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Vậy rất mong cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc điều tra làm rõ.

 

 

 

Theo Sức khỏe và Môi trường điện tử

http://suckhoemoitruong.com.vn/phong-su/nghi-van-sieu-thi-tu-chon-b11-kim-lien-ban-hang-khong-ro-nguon-goc-id25800n.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cơ chế “chìa khóa” đón đầu xu thế kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp Việt

DNTH: Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0”, việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế...

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

XEM THÊM TIN