Nikkei: Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

15:31 | 08/09/2020

DNTH: Hãng tin hàng đầu Nhật Bản nhận định, mẫu VinFast President không chỉ là sự lựa chọn mới trong phân khúc xe siêu sang mà còn là cơ hội để tỷ phú Phạm Nhật Vượng nâng tầm hãng xe Việt. Theo Nikkei, đây sẽ là nhân tố giúp VinFast quảng bá thương hiệu đặc biệt thành công.

SUV VinFast President là mẫu xe siêu sang đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam, có giá 3.8 tỷ đồng (khoảng 164,000 USD). Đây là mức giá ưu đãi dành cho 100 khách hàng đầu tiên đặt mua. Thực tế, mức giá niêm yết của mẫu xe cao cấp nhất của VinFast có giá 4,6 tỷ đồng (khoảng 198,000 USD) và cũng chỉ có 500 chiếc được bán tại thị trường Việt Nam.

Nikkei Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Hình ảnh nội thất và ngoại thất của mẫu xe VinFast President xuất hiện trên tờ Nikkei Asean Review.

Nikkei dẫn nguồn từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 2,7%. Việt Nam sẽ là một trong số ít các nền kinh tế có tăng trưởng GDP dương vào năm 2020. Sau đại dịch, kinh tế Việt Nam được dự báo có thể phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng ở mức 7% vào năm 2021.

Những tín hiệu tích cực của nền kinh tế đã khiến chỉ số tiêu dùng của Việt Nam tiếp tục tăng, đặc biệt khi Việt Nam thành công trong việc kiểm soát cả hai làn sóng Covid-19 vừa qua. Việc ra mắt mẫu xe siêu sang của VinFast trong thời điểm này, chứng tỏ sự tự tin của thương hiệu này hoàn toàn có cơ sở dựa trên năng lực chống dịch quốc gia.

Nikkei Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Khách mua xe tìm hiểu về thông tin về màu sơn của VinFast President thông qua màn hình thông tin đặt tại Showroom VinFast tại Hà Nội

Nikkei cho rằng, mẫu xe VinFast President không còn là sản phẩm đơn thuần dành cho người tiêu dùng trong nước mà hơn thế, là một bước tiến tới nâng tầm thương hiệu. “Họ muốn cho thế giới thấy rằng Việt Nam hoàn toàn có năng lực sản xuất ô tô hạng siêu sang”, ông Vũ Tấn Công, Phó Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Công nghiệp và Thương mại Ô tô Việt Nam chia sẻ trên Nikkei.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, PTGĐ thường trực của VinFast cũng khẳng định điều này: “Chiếc VinFast President cũng là lời khẳng định của chúng tôi với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam.”

Theo Nikkei, VinFast là công ty đầu tiên sản xuất ô tô hoàn toàn trong khi hầu hết các xe thương mại tại Việt Nam chỉ là những hãng xe lắp ráp từ các linh kiện nhập khẩu. Sau 2 năm, VinFast đã sản xuất thành công 4 mẫu xe ô tô, 4 mẫu xe máy điện và đều nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Nikkei Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Mẫu xe VinFast President được trưng bày tại hệ thống Showroom và Đại lý chính thức tại 3 miền Bắc – Trung – Nam

Việc VinFast ra mắt mẫu xe phiên bản giới hạn vào thời điểm Việt Nam hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế GDP từ 5% xuống 2% - 2,5% là một chiến lược táo bạo. Người Việt Nam đặt kỳ vọng rất cao cho thương hiệu ô tô quốc dân vẫn còn non trẻ của họ. Bà  Dennis Lien - Giám đốc Công ty tư vấn YCP Solidiance phân tích với Nikkei: “VinFast đang tiếp cận một cách tích cực và chủ động. Thương hiệu này đang tận dụng sự tạm lắng của nền kinh tế toàn cầu để đưa ra chiến lược nhằm nâng cao tên tuổi của thương hiệu.”

Đại dịch Covid-19 gây rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng cũng mang đến cơ hội nâng cao vị thế của các quốc gia có năng lực kiểm soát dịch bệnh và sự linh hoạt trong việc điều chỉnh để phục hồi nền kinh tế.

Trong suốt nhiều tháng qua, thế giới nhắc đến Việt Nam như một hình mẫu trong việc kiềm chế sự lây lan của Covid-19 cũng như có những chiến lược chuyển đổi linh hoạt trong kinh doanh, tiêu biểu là Vingroup. Trong thời điểm này, tập đoàn này vẫn từng bước âm thầm hiện thực hoá các kế hoạch nghiên cứu và sản xuất ô tô, điện thoại, máy thở. Song song, Vingroup cũng tuyên bố kế hoạch xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ, châu Âu và Nga.

Nhiều người trong tầng lớp trung lưu có thể băn khoăn việc bỏ ra 4.6 tỷ đồng để sở hữu mẫu xe VinFast President, tuy nhiên, những khách hàng mục tiêu của VinFast President đôi khi không quan tâm đến giá cả - Nikkei kết luận.

 Tổng hợp

Theo asia.nikkei.com 

SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tương lai thanh toán không tiền mặt

DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang...

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).

VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025

DNTH: Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...

The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...

XEM THÊM TIN