Phê duyệt Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030
08:28 | 12/10/2024
DNTH: Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 11/10/2024 phê duyệt Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030.
Mục tiêu của Đề án là đến năm 2030 đạt 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia.
100% người điều khiển phương tiện giao thông được truyền thông, phổ biến quy định của pháp luật về việc không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông và 100% cơ sở giáo dục thực hiện truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với lứa tuổi của học sinh, sinh viên.
Phấn đấu 95% cơ sở kinh doanh rượu, bia; 90% hộ gia đình, cá nhân sản xuất rượu thủ công được truyền thông, hướng dẫn các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Đến năm 2030 có 90% báo in, báo điện tử của các bộ, ngành; 90% đài phát thanh, truyền hình ở trung ương, địa phương và hệ thống đài truyền thanh cấp xã đăng tải, phát thanh tin bài về phòng, chống tác hại của rượu, bia hằng tháng; 90% phóng viên, người tham gia hoạt động thông tin cơ sở được tập huấn, cung cấp thông tin về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Để đạt được các mục tiêu trên, Đề án đưa các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm:
1- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia. Cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nghị quyết, kế hoạch, đầu tư kinh phí, huy động nguồn lực để tổ chức thực hiện Đề án.
2- Xây dựng, phổ biến tài liệu truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp theo ngành, lĩnh vực và địa phương; cung cấp, phổ biến tài liệu truyền thông kịp thời, đa dạng về hình thức cho hệ thống truyền thông từ trung ương đến địa phương.
3- Thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông cho người tham gia công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia từ trung ương đến địa phương.
4- Triển khai các hình thức truyền thông hiệu quả, phù hợp như: Thường xuyên tổ chức các chương trình, chiến dịch truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia dưới nhiều hình thức; thực hiện công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, internet, điện thoại di động, tư vấn trực tuyến...
                        
                        P. V
                    
Cùng chuyên mục
- 
                            
Tags:
 - phòng chống tác hại của rượu bia /
 - Đề án Truyền thông /
 - Tác hại của rượu bia /
 - rượu /
 - bia /
 
- Chia sẻ:
 - 
                        
                            
 - 
                        
                            
 - 
                        
Bình luận (0)
 
                        
                        Cơ hội để nông nghiệp, nông thôn phát triển
DNTH: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 29/2025/TT-NHNN hướng dẫn tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
                        
                        Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10/2025
DNTH: Từ tháng 10/2025, nhiều chính sách mới chính thức có hiệu lực, tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế – xã hội, từ lĩnh vực thuế, quản lý thị trường vàng, đến y tế và giáo dục.
                        
                        Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
DNTH: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 179/CĐ-TTg ngày 29/9/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường trong nước năm 2025.
                        
                        Thanh niên được hỗ trợ học nghề, mức tối đa tương đương 12 tháng lương cơ sở
DNTH: Bộ Tư pháp đang thẩm định hồ sơ dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm về chính sách hỗ trợ tạo việc làm. Trong đó đề xuất cụ thể về việc hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động ở...
                        
                        Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy xuất khẩu,...
DNTH: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 23/9/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường ngoài nước.
                        
                        Tăng giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu, ổn định thị trường gạo
DNTH: Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện số 7142/CĐ-BCT về tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo nhằm quán triệt yêu cầu triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Tập đoàn Sơn Hải lên tiếng vụ "sai phạm tại dự án 500 tỉ đồng": Đính chính thông tin gây hiểu lầm
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...