Phở và nem Việt Nam chinh phục thực khách Italy
17:39 | 13/12/2024
DNTH: Ngày 12/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức sự kiện “Ngày Phở và Nem tại Italy” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, tham dự sự kiện với chủ đề “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” có khoảng gần 100 khách mời, gồm đại diện các công ty lữ hành, đại lý du lịch, hãng hàng không, giới truyền thông, đại diện các cơ quan bộ ngành Italy tại Rome, ngoại giao đoàn và các tổ chức quốc tế.
Trong phần giới thiệu món phở và nem của Việt Nam với người dân Italy và bạn bè quốc tế, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng đã khéo léo kết nối hai nền văn hóa ẩm thực độc đáo bằng câu nói quen thuộc mà người dân Việt Nam hay nhắc đến là “Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày” và câu thành ngữ Italy “La vita è una combinazione di pasta e amore” (Cuộc sống là sự kết hợp giữa mì ống và tình yêu).
Theo Đại sứ Dương Hải Hưng, hai dân tộc Việt Nam và Italy cùng có chung một tình yêu lớn đối với ẩm thực. Ẩm thực không chỉ đơn thuần là nguồn sống mà còn một phần không thể thiếu của lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, tâm hồn mỗi dân tộc…Đó là nơi hội tụ những giá trị tinh thần sâu sắc, là sự tương đồng kỳ lạ và là mối duyên tuyệt vời kết nối hai nước với nhau.
Khách tham dự sự kiện rất thích thú khi được xem clip, giới thiệu về cách chế biến phở và nem, 2 món ăn “quốc dân” của Việt Nam, đồng thời nằm trong top 10 món ngon nhất thế giới được tôn vinh. Hai món này, với sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu đơn giản và gia vị tinh tế, đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người Việt.
Trong bầu không khí se lạnh đầu đông của Nam Âu, những người bạn Italy và quốc tế đã hoàn toàn bị chinh phục khi thưởng thức những bát phở nóng hổi, mang hương vị đậm đà, hài hòa giữa vị ngọt của xương, vị mềm của thịt, vị thơm của hành, rau thơm và vị cay, chua của ớt, tỏi, dấm, chanh. Việc thái thịt thành từng lát mỏng đều và đẹp mắt không chỉ là một yếu tố thẩm mỹ mà còn giúp cho các lớp thịt nhanh chóng thấm đẫm hương vị của nước dùng nóng hổi, tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời trong từng miếng phở. Còn những chiếc nem được chiên giòn, với màu vàng bắt mắt, phần nhân thơm ngon hấp dẫn, hòa quyện với nước chấm chua chua, ngọt ngọt.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Valentina Muiesan, đại diện Bộ Ngoại giao Italy, hoan nghênh việc Đại sứ quán Việt Nam tổ chức kiện quảng bá món phở và nem, hai món đặc trưng của truyền thống ẩm thực Việt Nam. Bà Muiesan chia sẻ: “Cả phở và nem thực sự đều rất ngon và mang trong đó hương vị của nỗi nhớ thương, sự gần gũi và cả không khí gia đình, những điều rất quan trọng đối với mỗi người Việt Nam. Tôi tin chắc rằng, sự kiện ngày hôm nay, cùng với việc mở đường bay thẳng giữa Hà Nội và Milan sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa hoạt động du lịch, trao đổi kinh tế, thương mại giữa hai nước, trên nền tảng các quan hệ chính trị song phương mang tính lịch sử đã được hai bên củng cố vững chắc”.
Còn ông Maurizio, một người bạn Italy có tình cảm đặc biệt với Việt Nam, đã chia sẻ những cảm xúc chân thành của mình khi tham dự sự kiện. Theo ông, ẩm thực là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của người Italy. Việc được thưởng thức phở và nem Việt Nam là một trải nghiệm vô cùng quý giá, giúp người Italy hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam. Ông bày tỏ tin tưởng sự kiện này sẽ là cầu nối để người dân Italy có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị về văn hóa ẩm thực cũng như truyền thống văn hóa nói chung của Việt Nam.
Về phần mình, ông Riccardo Panzarella thuộc công ty TravelGateway cho rằng phở và nem không chỉ là món ăn mà còn là cầu nối giúp quảng bá văn hóa Việt Nam. Rất nhiều người Italy bắt đầu yêu mến Việt Nam sau khi được thưởng thức những món này. Sự kiện tuyệt vời này cũng nhằm quảng bá đường bay thẳng sẽ được mở giữa Italy và Việt Nam trong thời gian tới và công ty sẽ luôn đồng hành để hỗ trợ cho hoạt động du lịch giữa hai nước.
Đây là lần đầu tiên sự kiện “Ngày Phở và Nem” được tổ chức tại Italy. Giống như tại nhiều nước khác trên thế giới, phở và nem sẽ là các món ăn đại diện để giới thiệu ẩm thực Việt Nam với các du khách Italy, cùng đường bay thẳng giữa hai nước sẽ được khai trương vào tháng 7/2025. Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá Việt Nam là một trong 20 quốc gia có tiềm năng lớn nhất về du lịch, đặc biệt là ẩm thực đường phố luôn trong top đầu thế giới. Trong 3 năm liên tiếp, Việt Nam luôn đứng đầu danh sách các điểm đến văn hóa ẩm thực hàng đầu châu Á.
                        
                        Theo TTXVN
                    
Nguồn: https://baotintuc.vn/am-thuc/pho-va-nem-viet-nam-chinh-phuc-thuc-khach-italy-20241213140416562.htm
Cùng chuyên mục
- 
                            
Tags:
 - Ngày Phở và Nem tại Italy /
 - Italy /
 - quảng bá du lịch /
 - văn hóa ẩm thực /
 - Đại sứ quán Việt Nam /
 
- Chia sẻ:
 - 
                        
                            
 - 
                        
                            
 - 
                        
Bình luận (0)
 
                        
                        Bộ Công Thương trình phương án Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025
DNTH: Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025 về việc báo cáo công tác tổ chức Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025.
                        
                        Trao yêu thương – Kết nối sẻ chia cùng học sinh và người dân khó khăn tại Thái Nguyên
DNTH: Trong hai ngày 25 và 26/10/2025, Công ty Cổ phần Dược phẩm Medstand đã phối hợp cùng Thiền Việt Trung Văn, chính quyền xã Yên Phong và các thầy cô giáo Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở Đại Sảo, Yên Mỹ (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức...
                        
                        Khán giả Hà Nội đắm chìm trong bản tình ca bi tráng La Traviata
DNTH: Trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 24-25/10, La Traviata - kiệt tác opera của Giuseppe Verdi - một lần nữa chạm vào trái tim khán giả Thủ đô Hà Nội.
                        
                        Hội thảo “Thị trường Carbon – Chìa khóa thực hiện mục tiêu Net zero”
DNTH: Sáng ngày 24/10 tại Hà Nội, Hội Nước và Môi trường Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tổ chức hội thảo “Thị trường Carbon – Chìa khóa thực hiện mục tiêu Net zero”. Sự kiện đã quy tụ các cơ...
Chia sẻ khó khăn với trường tiểu học và mầm non Yên Bình (Yên Bình - Lạng Sơn)
DNTH: Sáng 21/10 Trường tiểu học và mầm non Yên Bình (Yên Bình - Lạng Sơn) nhận được những phần quà đầy ý nghĩa của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng những người bạn hỗ trợ khó khăn sau bão lũ.
                        
                        Ra mắt phim hòa nhạc “Tổ quốc trong tim: The Concert Film”
DNTH: Bộ phim hòa nhạc “Tổ quốc trong tim: The Concert Film” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright đã chính thức được phát hành tại các cụm rạp trên toàn quốc. Toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 - 
                
                                
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...