Phối hợp thúc đẩy phân phối, tiêu thụ nông sản thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”
14:59 | 02/07/2021
DNTH: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương )đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử và đối tác liên quan triển khai các chương trình kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và các nền tảng thương mại điện tử.
Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì đang triển khai được đánh giá là không chỉ là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại, mà còn là giải pháp đắc lực nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng phó kịp thời trong đại dịch Covid-19 từ năm 2019.
“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” - là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử. Đồng thời, “Siêu thị hàng Việt” này giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp hơn.
Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, thương mại điện tử đang dần trở thành kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả giúp bà con nông dân, giúp cho nông sản Việt có hướng đi bền vững, hướng tới sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
Để người tiêu dùng các tỉnh, thành phố có thể đặt mua, nhận hàng nông sản qua thương mại điện tử một cách thuận tiện, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã đề nghị Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng trên địa bàn các tỉnh, thành phố biết được phương thức giao dịch qua thương mại điện tử nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm của địa phương.
Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động khuyến khích đặt mua hàng, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh và giãn cách ở một số tỉnh thành, địa phương.
Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của tỉnh, thành phố và Sở Công Thương trong những năm tiếp theo nhằm tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phân phối sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử và môi trường số; vừa hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối hàng hóa, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng một không gian mua sắm trực tuyến đáng tin cậy, an toàn, chất lượng từ các nhà sản xuất Việt uy tín.
Viên Minh
Tu Mơ Rông: Phiên chợ “hai trong một” sẻ chia và kết nối tiêu thụ nông sản
DNTH: Ngày 3/10, UBND xã Tu Mơ Rông (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức thành công phiên chợ 0 đồng và có đồng lần thứ 2, một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc Xơ Đăng trên địa bàn.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 hấp dẫn người dân Thủ đô
DNTH: Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 khai mạc từ ngày 18/9 và sẽ kết thúc vào ngày 21/9 với nhiều hoạt động trưng bày, bán hàng, giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực vùng miền, trình diễn chế biến nông sản, thực phẩm,...
8 tháng xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng 12%
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 8/2025 ước đạt 5,71 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt...
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
DNTH: Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025. Một trong những động lực chính của sự phục hồi này là sự trở lại ấn tượng của mặt hàng sầu riêng - sản phẩm chủ...
Khi nông sản Việt bước vào kỷ nguyên số
DNTH: Ngày 16/8, tại Thái Nguyên, hàng trăm nghìn khán giả trong và ngoài nước đã cùng theo dõi chương trình Livestream “Cây Na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên 2025”. Đây là lần đầu tiên mô hình “cây số hóa” được áp dụng cho nông...
Gạo Việt chiếm ưu thế
DNTH: Thành quả này không chỉ nhờ lợi thế chất lượng sản phẩm, mà còn nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một vài bạn hàng truyền thống.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...