Phối hợp thúc đẩy phân phối, tiêu thụ nông sản thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”
14:59 | 02/07/2021
DNTH: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương )đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử và đối tác liên quan triển khai các chương trình kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và các nền tảng thương mại điện tử.
Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì đang triển khai được đánh giá là không chỉ là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại, mà còn là giải pháp đắc lực nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng phó kịp thời trong đại dịch Covid-19 từ năm 2019.
“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” - là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử. Đồng thời, “Siêu thị hàng Việt” này giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp hơn.
Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, thương mại điện tử đang dần trở thành kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả giúp bà con nông dân, giúp cho nông sản Việt có hướng đi bền vững, hướng tới sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
Để người tiêu dùng các tỉnh, thành phố có thể đặt mua, nhận hàng nông sản qua thương mại điện tử một cách thuận tiện, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã đề nghị Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng trên địa bàn các tỉnh, thành phố biết được phương thức giao dịch qua thương mại điện tử nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm của địa phương.
Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động khuyến khích đặt mua hàng, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh và giãn cách ở một số tỉnh thành, địa phương.
Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của tỉnh, thành phố và Sở Công Thương trong những năm tiếp theo nhằm tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phân phối sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử và môi trường số; vừa hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối hàng hóa, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng một không gian mua sắm trực tuyến đáng tin cậy, an toàn, chất lượng từ các nhà sản xuất Việt uy tín.
Viên Minh
Lý tưởng giữ hương men quê trên hành trình phát triển sản phẩm OCOP
DNTH: Ra đời từ nghề truyền thống của gia đình với bài men thuốc bắc có từ bao đời, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Quân tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (nay là xã Quang Trung, tỉnh Bắc Ninh) đang từng bước khẳng định chất...
Chung kết cuộc thi Gen Tea 2025: Khát vọng tuổi trẻ nâng tầm vị thế Trà Việt
DNTH: Ngày 7/12, Trong khuôn khổ chương trình bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, cuộc thi Gen Tea 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã chính thức khép lại sau nhiều vòng tranh tài sôi nổi tại TP.HCM và Lâm Đồng....
Xã Phúc Hòa đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ OCOP - Khẳng định chất lượng đặc sản địa phương
DNTH: Trong thời gian cao điểm về đích mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xã Phúc Hòa (tỉnh Bắc Ninh) đang tập trung cao đối với các sản phẩm tham gia đánh giá lại Chương trình OCOP. Với loạt đặc sản đặc trưng gồm nem nướng Liên...
Nhà máy Đường An Khê vào vụ ép mới
DNTH: Ngày 2/12, không khí lao động tại “thủ phủ mía đường” phường An Khê (tỉnh Gia Lai) trở nên rộn ràng khi Nhà máy Đường An Khê (trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) chính thức vận hành dây chuyền, khởi động niên vụ ép 2025...
Thủy sản Việt Nam giữ vững tăng trưởng tại Nhật Bản
DNTH: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản trong 10 tháng đầu năm đạt 1,445 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường Nhật...
Lễ hội trà Quốc tế 2025 - Chuỗi hoạt động độc đáo kết nối văn hóa và động lực phát triển ngành trà
DNTH: Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du...
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu