Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

09:50 | 06/11/2025

DNTH: Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” gồm các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt.

 

Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng. Cuộc thi GEN TEA 2025 là một trong chuỗi những sự kiện lớn, được tổ chức chuyên nghiệp trong lễ hội, với nhiều điểm nhấn đặc sắc như triển lãm Trà quốc tế Tea Expo, hội thảo Tea Summit, chương trình Tea Carnival, Tea Fest… Bên cạnh đó, cuộc thi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn với sự đồng hành của Nam A Bank.

Các vòng thi chính của cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra tại Quy Nhơn (Gia Lai) và Lâm Đồng với sự tham gia của các đội thi xuất sắc. Đặc biệt, ban tổ chức sẽ phụ trách di duyển, ăn ở cho các đội thi xuất sắc nếu vào vòng trong. Thí sinh của các đội tham gia là các bạn sinh viên, nhà sáng tạo nội dung, startup trong lĩnh vực F&B, lifestyle và văn hóa sáng tạo có độ tuổi 18 – 25.

Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” dành cho các bạn trẻ tham gia tranh tài về kiến thức, nền tảng khởi nghiệp cũng như thử thách sự sáng tạo của bản thân trong việc tôn vinh văn hóa trà Việt, nâng tầm giá trị của trà trong du lịch xanh và phát triển bền vững cũng như góp phần tạo nên sự đa dạng sắc màu trong câu chuyện thương hiệu trà Việt khi hội nhập quốc tế.

Cuộc thi có tổng các giải thưởng lên đến 300 triệu đồng, bao gồm các phần thưởng bằng tiền mặt, quà tặng giá trị, voucher du lịch cao cấp. Các đội xuất sắc sẽ có cơ hội làm việc trực tiếp với mentor, nhà đầu tư, chuyên gia từ Việt Nam. Được tham dự chuỗi sự kiện trong Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 cùng các doanh nghiệp hàng đầu và khách mời quốc tế. Đặc biệt, những dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao sẽ được các nhà đầu tư cấp vốn triển khai thực hiện. Có cơ hội việc làm, gia tăng trải nghiệm và kỹ năng trong môi trường chuyên nghiệp tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Cuộc thi là không gian sáng tạo lý tưởng để thế hệ trẻ có thể tự hào nói rằng văn hóa Trà Việt đang sống trong họ, nhấn mạnh hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ không chỉ là quá trình sáng tạo ra sản phẩm hay mô hình kinh doanh, mà còn là sự trưởng thành trong tư duy, khả năng giải quyết vấn đề và tinh thần cống hiến cho đất nước.

Hành trình 4 vòng thi được thiết kế để thử thách toàn diện về ngành trà của Việt Nam, gồm:

  • Vòng Online: Nhận diện vấn đề dưới góc nhìn của giới trẻ.
  • Vòng 1: Battle of Insight & Product - “Hiểu vấn đề – Tạo giải pháp”.
  • Vòng 2: Battle of Communication – “Truyền thông sáng tạo”
  • Vòng 3: Investment Pitch - “Gọi vốn cho giấc mơ trà Việt”. Vòng thi thực tế, gia tăng trải nghiệm tại đồi chè, nhà máy trà và Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 tại Lâm Đồng.

Vòng thi online cuộc thi GENTEA chính thức diễn ra từ 05/11 – 15/11/2025.

  1. Thể lệ Vòng thi Online:
  • Các nhóm thí sinh nộp 1 bộ hồ sơ sáng tạo cho vòng thi online, bao gồm:
  1. Bài dự thi chọn 1 trong 2 nội dung:
  • Cảm nhận/đánh giá về thực trạng & vấn đề của ngành Trà
  • Ý tưởng sản phẩm sáng tạo mới của bạn về Trà

      Hình thức: bài viết (khoảng 500 chữ, có minh họa) hoặc video (2-3 phút)

  1. Hồ sơ nhóm: Mỗi nhóm có 3 thành viên, trong đó có đội trưởng. Mọi thông tin (bao gồm: họ và tên, trường học, địa chỉ liên hệ, số điện thoại) và hình ảnh về các thành viên phải được cung cấp chi tiết và cụ thể trong hồ sơ dự thi. 

(BTC sẽ phụ trách di duyển, ăn ở cho các đội thi nếu vào vòng trong)

  1. Cách thức nộp bài:

Quảng Ninh: Kỷ niệm 65 năm truyền thống Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam

DNTH: Sáng 20/11, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 65 năm Truyền thống nhà trường 20/11 (1960-2025).

Tàu biển Blue Dream Melody đưa hơn 1.500 khách đến Quảng Ninh

DNTH: Chuyến tàu biển Blue Dream Melody từ thành phố Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa hơn 1.500 khách du lịch đến Quảng Ninh.

“Tiếp bước đến trường” đến với các học sinh vùng cao Lào Cai

DNTH: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn phối hợp cùng các nhà tài trợ Vận tải Anh Còi; Trường Tiểu học Đại Kim, Trường Mầm Non Bình Minh, phường Định Công Hà Nội; Trường THCS Chu Văn An, Xã Thanh Trì; Công ty Dược Phẩm...

Quảng Ninh: Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh phát 2.000 vé cho khách du lịch

DNTH: Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã cấp phát 2.000 vé "Hạ Long Concert 2025" miễn phí cho các chi hội trực thuộc để tặng cho khách du lịch.

Biểu dương phụ nữ phường Kim Liên xuất sắc tiêu biểu năm 2025

DNTH: Sáng 19/10 tại Trường tiểu học Kim Liên (Hà Nội) Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Kim Liên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2025) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

VARISME cùng Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn lan tỏa hành trình thiện nguyện ý nghĩa

DNTH: Với tinh thần truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, đoàn công tác do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam (VARISME) cùng Tạp chí Doanh nghiệp và...

XEM THÊM TIN