Tăng cường xử lý xe hợp đồng, taxi 'chặt chém' khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

14:50 | 22/12/2023

DNTH: Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị trao đổi và phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng điện tử tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo thống kê, hiện nay tại sân bay Tân Sơn Nhất có 4 loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô hoạt động thường xuyên; 7 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi, 3 đơn vị xe hợp đồng điện tử, 4 tuyến xe buýt và 1 đơn vị xe du lịch đang hoạt động.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm đánh giá hoạt động xe taxi cũng như xe hợp đồng điện tử phục vụ tại sân bay có chuyển biến ngày càng tốt hơn. Về hạ tầng giao thông, sở sẽ bố trí, điều phối để tạo điều kiện cho các xe ra vào sân bay được thuận lợi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Anh Thơ).

Tuy nhiên, thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông có nêu những phản ánh của người dân về tình trạng gian lận tiền cước tinh vi của một số lái xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Qua đó, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra xử lý theo quy định.

Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm này, nhất là thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024 sắp cận kề, Giám đốc Sở Giao thông vận tải đã đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp gian lận giá cước.

Trong đó, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh sẽ xử lý mạnh tay các trường hợp lái xe taxi cố tình vi phạm “chặt chém” hành khách, nhất là trường hợp như sang nhượng hành khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý; đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, thu quá giá quy định...

Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị hành khách hoặc người dân đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường lân cận nếu gặp vấn đề trên thì phản ánh qua Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh theo 5 phương thức: Số điện thoại Tổng đài 1022; ứng dụng điện tử Tổng đài 1022; cổng thông tin điện tử 1022.tphcm.gov.vn; e-mail: 1022@tphcm.gov.vn; fanpage Facebook của Tổng đài 1022.

Theo Thương hiệu Công luận

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong mùa Hè

DNTH: Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện dưới đây sẽ giúp hóa đơn tiền điện của nhà bạn giảm đáng kể sau mùa nắng nóng này.

Siết chặt gian lận xuất xứ để bảo vệ thương hiệu hàng Việt

DNTH: Trước thực trạng gia tăng hành vi gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa đội lốt “Made in Vietnam” để lẩn tránh thuế và tận dụng ưu đãi thương mại, các cơ quan chức năng đang siết chặt kiểm soát và...

Người dân cần tỉnh táo trước thực phẩm không rõ nguồn gốc trong dịp Tết

DNTH: Đã là cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán, nên nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh khuyến nghị, người dân cần tự bảo vệ sức khỏe gia đình...

Lo ngại thịt lợn giết mổ nhỏ lẻ từ các tỉnh 'tuồn' vào TP Hồ Chí Minh dịp Tết

DNTH: Ngày 20/1, tại buổi làm việc với TP Hồ Chí Minh về công tác cung cấp thực phẩm nông lâm thủy sản chất lượng, an toàn thực phẩm trong và sau Tết Nguyên đán 2025, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã...

Cẩn trọng khi mua, sử dụng thực phẩm để tránh ngộ độc dịp Tết

DNTH: Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đang tới gần, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên phạm vi cả nước với nhiều lượt khách tham dự. Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là thịt, cá,...

Thận trọng sản phẩm mứt Tết "3 không" tràn lan trên thị trường

DNTH: Đa phần tất cả các sản phẩm mứt Tết tại các chợ, các cửa hàng đều có điểm chung là “3 không” - không bao bì, không nhãn mác, không hạn sử dụng khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

XEM THÊM TIN