Tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
12:04 | 04/07/2024
DNTH: Theo các chuyên gia, trải nghiệm nhân viên tuyệt vời và văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn. Điều này giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho người lao động và tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Những điểm chạm cảm xúc nơi công sở
Hơn cả một nơi làm việc, mỗi người lao động đều mưu cầu một nơi làm việc hạnh phúc. Đó là môi trường làm việc cho phép người lao động được dấn thân, tin tưởng, kết nối, được phát triển bản thân, nuôi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần kết nối với mục đích sống và định nghĩa thành công của mỗi người.
Khi nhắc tới môi trường lý tưởng nhất để làm việc, những cái tên như Google, Virgin Group… luôn khiến người ta khát khao. Đó là bởi những doanh nghiệp này luôn tập trung xây dựng môi trường làm việc đem lại hạnh phúc cho nhân viên.
Theo một kết quả khảo sát, 97% nhân viên Google thấy vui vẻ và hạnh phúc tại nơi làm việc. Điều này đến từ sự cam kết của doanh nghiệp với sự đổi mới, tính toàn diện, phúc lợi của nhân viên và giao tiếp minh bạch.
Tỷ phú Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group cho rằng: "Đầu tiên là nhân viên, sau đó là khách hàng. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình tốt, họ sẽ chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn". Để nhân viên làm mọi thứ với nụ cười, Virgin Group đã nuôi dưỡng những thói quen mang lại kết quả tích cực trên tất cả khía cạnh sức khỏe và phúc lợi (bao gồm cả tài chính, sức khỏe và tinh thần).

Việc coi chỉ số hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp ở những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu đã truyền cảm hứng khắp thế giới.
Tại Việt Nam, trong những năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã lắng nghe nhân viên để xây dựng chiến lược phát triển con người, đầu tư cho trải nghiệm, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đem lại niềm vui cho người lao động. Và ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) là một trong số những doanh nghiệp tiên phong. Mới đây, doanh nghiệp được vinh danh tại hai giải thưởng quốc tế Stevie Châu Á - Thái Bình Dương và Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA) vì những thành tựu trong công tác nhân sự, phát triển nguồn nhân lực.
Cách làm sáng tạo của ROX Group
Điều khiến ROX Group trở thành “miền đất hạnh phúc” với người lao động đến từ sự lắng nghe nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo và trao quyền để nhân viên tham gia sáng tạo trải nghiệm cho chính mình.

Từ lắng nghe nhân viên qua khảo sát, năm nay, ROX Group đã mạnh dạn trao quyền cho 3 khối ngành trong tập đoàn tổ chức Ngày hội Truyền thống ROXMei mang màu sắc văn hóa riêng của đơn vị mình.
Điểm chạm văn hóa ROXMei 2024 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết vì được thiết kế thành một cuộc đua với những vòng đấu, thể lệ đầy thử thách, giàu tính cạnh tranh. Luật chơi cũng được tính toán khéo léo để các đội phải tập trung vào con người, vào cảm xúc, vào các hoạt động gia tăng sự gắn kết thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Nhờ đó, người ROX Group đã có “mùa Mei” khác biệt và ngập tràn năng lượng.

Chuỗi sự kiện ROXMei 2024 vô cùng đa dạng và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho cán bộ nhân viên. Sự kiện Key In Mei do ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức giúp tập thể gắn kết với nhau thông qua thể thao.
Bữa tiệc sinh nhật ROX 28 Anniversary, cuộc thi ROX & Tôi (khối văn phòng) mang đến bầu không khí trẻ trung, sôi nổi cho cán bộ nhân viên. Hội làng ROX “Mây” do ROX Living (khối ngành BĐS) đã dựng lại không gian của làng quê Bắc Bộ xưa, giúp người lao động thêm hiểu, thêm yêu văn hóa truyền thống của dân tộc.

Con người không chỉ là đích đến trong các hoạt động văn hóa, trải nghiệm của ROX Group mà còn là trọng tâm trong mọi hoạt động nhân sự.
Giám đốc Nhân sự ROX Group cho biết:“Chiến lược nhân sự của ROX Group gồm 3 trụ cột và 4 nền tảng. Ở đó, nhân viên được phát triển bản thân toàn diện và có lộ trình thăng tiến rõ ràng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp cởi mở, tôn trọng và hợp tác, tăng cường gắn kết người lao động và giúp họ cảm thấy hạnh phúc trong công việc và cuộc sống”.
Các chuyên gia cho rằng, việc nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đề cao tính sáng tạo, hướng về cán bộ nhân viên sẽ tạo ra những điểm chạm cảm xúc riêng biệt cho người lao động.
Mỗi trải nghiệm tích cực sẽ tạo ra điểm chạm, tích lũy cảm xúc, kiến thức và động lực để nhân viên có thể phát triển và gắn bó hơn với tổ chức. Và ROX Group vẫn đang trên hành trình sáng tạo những trải nghiệm thuận ích để bồi đắp “miền đất hạnh phúc” cho cán bộ nhân viên.
Hải Nam
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- văn hóa ROXMei 2024 /
- sự kiện Key In Mei /
- ROX Group /
- văn hóa doanh nghiệp /
- doanh nghiệp /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Cuốn sách “Bắn chỉ thiên” - Những phát súng cảnh tỉnh sắc bén từ ngòi bút nhà báo kỳ cựu
DNTH: Với 94 tiểu phẩm báo chí sâu sắc trong cuốn sách “Bắn chỉ thiên”, GS.TS. Tạ Ngọc Tấn mang đến cho bạn đọc những “lát cắt” đời sống đậm tính thời sự và nhân văn. Qua giọng văn biến hóa, đôi khi châm biếm thâm thúy,...

Đẩy mạnh tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
DNTH: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch thông tin, tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Rà soát, đánh giá thực trạng công tác trưng bày, bảo quản, bảo vệ các bảo vật quốc gia
DNTH: Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính trong công văn số 4623/VPCP-KGVX ngày 25/5/2025 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thực...

5 tháng đầu năm Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch
DNTH: Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo số 91/BC-SDL về kết quả công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 5. Theo đó, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt,...

Hứa hẹn nhiều bất ngờ tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
DNTH: Ngày 28/5, tại bãi bắn pháo hoa ven sông Hàn, không khí chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội đang “nóng” dần lên. Hai đội mở đầu cho mùa lễ hội pháo hoa năm nay là Phần Lan và Việt Nam đều đang nỗ lực để mang tới màn trình diễn...

Sơn La: Sôi động ngày hội hái mận ở vùng cao Phiêng Khoài
DNTH: Ngày 23/5, UBND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La tưng bừng tổ chức Ngày hội hái mận xã Phiêng Khoài lần thứ nhất, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan, trải nghiệm.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...