Thương hiệu Việt được đưa vào sách cho học sinh Hàn Quốc
12:06 | 30/06/2019
DNTH: Mới đây, Tạp chí Good Vietnam (Tạp chí dành cho người Hàn Quốc tại Việt Nam) vừa phát hành cuốn sách về các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam với mục đích cung cấp thông tin về nền kinh tế Việt Nam, đời sống sinh hoạt ở Việt Nam cho các đối tượng là khách du lịch, nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc, du lịch.
Với tựa đề “Những thương hiệu mà chúng ta chưa biết đến của Việt Nam”, cuốn sách giới thiệu về thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, cuốn sách được chính các em học sinh Hàn Quốc đang học tập, sinh sống tại Việt Nam thực hiện, phần nhiều bằng chính trải nghiệm của các em. Nhóm thực hiện gồm 6 thanh thiếu niên hiện đang theo học tại Trường quốc tế Hàn Quốc Hà Nội (KISH).
Nhóm tác giả cuốn sách đều là học sinh Hàn Quốc
Trong đó, các thương hiệu được giới thiệu bao gồm nhiều lĩnh vực: từ thực phẩm, hàng tiêu dùng, văn hóa, điện tử, xây dựng, hàng không, khách sạn… Một số thương hiệu nổi bật như: sữa (TH Truemilk, Vinamilk, Dutch Lady), gạo, chè, mì ăn liền (Acecook), bánh kẹo (Oishi, Hải Hà, Orion), nước khoáng và giải khát (Sabeco, Aquafina, Lavie, Coca- cola, Pepsi Cola), cà phê (Cộng, Highland, Trung Nguyên), nước mắm, dầu ăn (Tường An); quần áo, giày dép, phụ kiện trang sức, đồ dùng nội thất, chăn đệm (Everon), văn phòng phẩm (Thiên Long), mỹ phẩm (kem đánh răng PS) bột giặt, chất tẩy rửa, dược phẩm (Traphaco, Nam Hà, Hoa Linh), bất động sản, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng (Sunhouse, Philips, Gold house), điện thoại di động, đồ điện tử, công nghệ thông tin (FPT), mạng thông tin truyền thông (Mobifone), ô tô, vận chuyển, hàng không (Go Viet, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific), nhà hàng, khách sạn (Vin Group, Vin Home), ngân hàng (Vietinbank, Vietcombank)….
Kim Min Soo, một trong những học sinh thực hiện cuốn sách cho biết: “Tôi mong rằng, từ kinh nghiệm của chúng tôi, từ những thứ mà chúng tôi đã trải qua ở đây sẽ giúp ích cho những người Hàn Quốc đang và sẽ sang Việt Nam học tập, làm việc, du lịch”.
Các tác giả ( bên trái) của Những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam trả lời phỏng vấn một số nhà báo Việt Nam.
Theo chia sẻ của nhóm tác giả, điều khó khăn nhất khi thực hiện cuốn sách chính là rào cản ngôn ngữ. Khi tìm hiểu thông tin về các thương hiệu Việt, các học sinh này đã tìm được rất ít tài liệu bằng tiếng Anh và hầu như không có tài liệu tiếng Hàn.Hầu như giới thiệu về công ty, sản phẩm của các nhãn hàng… đều để ở tiếng Việt.
Đây là một cách để hiểu về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, hiểu thêm các thông tin về kinh tế phát triển tại Việt Nam cũng như các tiêu chuẩn và xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam. Trong quá trình thực hiện cuốn sách, nhóm tham gia đã có những nhận xét hết sức “già dặn” với những cách nhìn nhận thấu đáo về thương hiệu Việt Nam. Hơn thế nữa, đó là những góp ý xác đáng, chân thành mà các công ty, doanh nghiệp, thương hiệu Việt có thể tự rút ra cho mình để vươn tầm thế giới.
Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của hãng tin Yonhap - Kim Sun Han cũng đã đưa ra ý tưởng cập nhật thêm tài liệu và xuất bản cuốn sách này hằng năm cùng với các cuốn sách về 100 điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, 100 nhà hàng Việt nổi tiếng…
Minh Vân

3 cảng biển của Việt Nam vào bảng xếp hạng 100 thế giới
DNTH: Cảng biển TP.HCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) xếp hạng 100 cảng container năm 2025 có lưu lượng hàng hoá qua cảng lớn nhất thế giới.
MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tại Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất...
DNTH: Ngày 30/8/2025, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước” - sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng, quy tụ lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng hơn 250...

Vinamilk tái hiện hành trình đến với thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm thành tựu đất nước
DNTH: Là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, Vinamilk vinh dự là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm thành tựu đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945 - 2025).

Kho LPG nổi – biểu tượng của PV GAS tại miền Bắc
DNTH: Tháng 7/2021, kho LPG nổi chính thức đi vào hoạt động tại khu neo Diêm Điền, tỉnh Hưng Yên (trước đây thuộc Thái Bình), đánh dấu một bước tiến chiến lược của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trong việc củng cố vị thế số 1...

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
DNTH: Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Đây là một trong 80 công trình, dự án tiêu biểu khởi công, khánh thành chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và...

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp
DNTH: Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...