Tỉnh đầu tiên mở gian hàng thương mại điện tử, tham vọng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế

05:58 | 10/01/2025

DNTH: Thái Nguyên đã chính thức ra mắt Gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn thương mại điện tử Shopee vào ngày 7/1, đánh dấu bước đi tiên phong của Thái Nguyên trong chiến lược phát triển thương mại điện tử cấp tỉnh… 

Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên tiên phong triển khai mô hình gian hàng sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, tạo cơ hội lớn, đột phá về thương mại điện tử để các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể hàng hóa có điều kiện quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên được xây dựng như một “1 điểm dừng” (one-stop-shop) trực tuyến, nơi người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. 

Bên cạnh việc bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam còn có các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng vận hành, phát triển “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử Shopee với sự tham gia của khoảng 250 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, giảng viên, sinh viên các trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Kinh tế và Quản trị kinh doanh; thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn.

Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết ngày 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tiềm năng thiết lập và duy trì hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử; đến hết 30/11/2025, gian hàng cấp tỉnh của Thái Nguyên được thiết lập và vận hành hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Năm 2025, xuất khẩu sản phẩm Thái Nguyên ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN; tham gia hiệu quả Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) vào ngày 8 tháng 8 hằng năm.

Hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với Công ty TNHH Shopee đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và hội nhập, góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, kết nối Thái Nguyên với các thị trường tiềm năng.

Tỉnh Thái Nguyên kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chủ động tận dụng cơ hội, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng thương hiệu và chiến lược vận hành trên môi trường số, đồng thời cùng cộng đồng chung tay quảng bá, truyền thông để đưa sản phẩm Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo vneconomy

Nguồn: https://vneconomy.vn/tinh-dau-tien-mo-gian-hang-thuong-mai-dien-tu-tham-vong-xuat-khau-san-pham-ra-thi-truong-quoc-te.htm


Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gia Lai đẩy mạnh hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

DNTH: Trong buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Gia Lai và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), hai bên đã thống nhất các giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, thu hút đầu tư và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trung Quốc tăng nhập khẩu tôm Việt, lần đầu vượt Mỹ

DNTH: Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc tăng vọt 80% trong nửa đầu năm 2025, lần đầu vượt Mỹ về kim ngạch, trong bối cảnh thuế quan siết chặt tại thị trường lớn nhất thế giới.

Gấp rút hoàn thiện Khu công nghiệp Nam Pleiku trước tháng 10/2026

DNTH: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế và chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện thủ tục, giải phóng mặt bằng để đưa Khu công nghiệp (KCN) Nam Pleiku vào hoạt động trước tháng 10/2026,...

Xăng dầu giảm nhẹ

DNTH: Chiều nay (17/7), giá các loại xăng và dầu cùng quay đầu giảm nhẹ theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Quảng Ninh: Triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp

DNTH: Tỉnh Quảng Ninh nghiêm túc, đồng bộ công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Các cơ quan chuyên môn từ tỉnh tới cơ sở đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp yên tâm...

Mở rộng thị trường mới để xuất khẩu hạt điều

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.

XEM THÊM TIN