Tỉnh đầu tiên mở gian hàng thương mại điện tử, tham vọng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế

05:58 | 10/01/2025

DNTH: Thái Nguyên đã chính thức ra mắt Gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn thương mại điện tử Shopee vào ngày 7/1, đánh dấu bước đi tiên phong của Thái Nguyên trong chiến lược phát triển thương mại điện tử cấp tỉnh… 

Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên tiên phong triển khai mô hình gian hàng sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, tạo cơ hội lớn, đột phá về thương mại điện tử để các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể hàng hóa có điều kiện quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên được xây dựng như một “1 điểm dừng” (one-stop-shop) trực tuyến, nơi người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. 

Bên cạnh việc bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam còn có các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng vận hành, phát triển “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử Shopee với sự tham gia của khoảng 250 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, giảng viên, sinh viên các trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Kinh tế và Quản trị kinh doanh; thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn.

Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết ngày 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tiềm năng thiết lập và duy trì hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử; đến hết 30/11/2025, gian hàng cấp tỉnh của Thái Nguyên được thiết lập và vận hành hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Năm 2025, xuất khẩu sản phẩm Thái Nguyên ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN; tham gia hiệu quả Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) vào ngày 8 tháng 8 hằng năm.

Hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với Công ty TNHH Shopee đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và hội nhập, góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, kết nối Thái Nguyên với các thị trường tiềm năng.

Tỉnh Thái Nguyên kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chủ động tận dụng cơ hội, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng thương hiệu và chiến lược vận hành trên môi trường số, đồng thời cùng cộng đồng chung tay quảng bá, truyền thông để đưa sản phẩm Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Xuất khẩu gạo Việt Nam chững lại vì Philippines tạm ngừng nhập khẩu

DNTH: Philippines – thị trường lớn nhất của gạo Việt Nam – đã quyết định tạm dừng nhập khẩu trong 60 ngày kể từ ngày 1/9/2025 với lý do bảo vệ nông dân trong nước vào mùa thu hoạch.

Gia Lai kỳ vọng thu hút mạnh đầu tư từ Nhật Bản sau sáp nhập

DNTH: Nhân chuyến công tác tham dự Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm EXPO 2025 (thành phố Sakai, phủ Osaka, Nhật Bản), lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã có cuộc làm việc với Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt tại Osaka, mở ra cơ hội hợp tác...

Doanh nghiệp lao đao vì khoản lỗ từ hợp đồng tranh chấp: Gánh nặng tài chính và những thách thức pháp lý

DNTH: Sau đại dịch covid, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với những rủi ro không lường trước từ các hợp đồng hợp tác, đặc biệt là các hợp đồng có yếu tố nước ngoài hoặc với đối tác lớn. Công ty TNHH Năng...

Xã Tân Uyên: Phát triển nông nghiệp du lịch xanh – xây dựng thương hiệu nhãn hiệu tập thể

DNTH: Xã Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, có lợi thế đặc thù về địa hình chủ yếu là đồi núi xen kẽ các thung lũng và cánh đồng nhỏ, khí hậu ôn đới, mát mẻ; được thiên nhiên ưu đãi, có suối nước nóng tại các thôn Phiêng Phát, Nà Hoi,...

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường, đặc biệt là hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu

DNTH: Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 459/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 7 tháng đầu năm 2025,...

Giá cà-phê giảm mạnh, thị trường năng lượng tiếp tục khởi sắc

DNTH: Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ngày 2/9 có diễn biến phân hóa rõ rệt. Trong khi giá cà-phê giảm mạnh thì giá dầu thế giới tiếp tục tăng, đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 8....

XEM THÊM TIN