Tôn vinh 80 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020
20:11 | 20/09/2020
DNTH: Sáng 20/9, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức tôn vinh 80 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020.

Tôn vinh 80 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020
Trải qua gần 6 tháng làm việc, với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, Ban tổ chức chương trình khảo sát bình chọn và tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020 đã tiến hành khảo sát bình chọn ngẫu nhiên hơn 1.450 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền trên cả nước.
Dựa trên quy chế đã được phê duyệt, Hội đồng bình chọn cấp cơ sở đã chọn ra được 351 sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng trình Hội đồng bình chọn Trung ương hội tổ chức bình xét và trao danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020.
Trong số 351 sản phẩm mà Hội đồng bình chọn cấp cơ sở lựa chọn, Hội đồng bình chọn Trung ương hội đã chọn được 80 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020.
Theo Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam, Hồ Xuân Hùng:
Chương trình bình chọn và tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Chương trình còn là dịp để khuyến khích, cổ vũ và động viên các doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả với giá trị lớn.
Những thương hiệu nhiều năm được vinh danh trong chương trình này như: sản phẩm Yến sào Khánh Hòa, gà giống Cao Khanh, heo giống Bình Thắng, phân hữu cơ Quế Lâm, thuốc thú ý Hanvet, phân hữu cơ khoáng Vedagro, thức ăn chăn nuôi Vedafeed.
Trong 5 năm qua, Ban tổ chức Chương trình khảo sát, bình chọn và tôn vinh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ và quảng bá, nâng cáo giá trị cho hơn 400 sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam.
Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến, thông qua chương trình, đến nay thương hiệu, sản phẩm đó đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phùng Đức Tiến chúc mừng các đơn vị đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” và mong muốn, chương trình sẽ được mở rộng hơn nữa nhằm phát hiện, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, góp phần nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam nói riêng và ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung.
Theo Nguyễn Kiên/THCL
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng thương hiệu
DNTH: Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP đã khơi dậy tinh thần sáng tạo và thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Nhiều hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn quan tâm...
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025
DNTH: Ngày 1/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025. Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Công Thương - Lắng nghe nông dân nói,...
Xây dựng Phúc Hoà theo hướng phát triển Nông nghiệp hiện đại để trở thành miền quê kiểu mẫu.
DNTH: Đại hội Đảng bộ xã Phúc Hòa tỉnh Bắc Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã thành công tốt đẹp. Đây là kỳ Đại hội có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu giai đoạn phát triển mới sau khi xã được thành lập trên cơ sở sáp...
Đề nghị tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đường Thái Lan
DNTH: Gia Lai, một trong những “thủ phủ” mía đường của Việt Nam, vừa chính thức có văn bản đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục áp dụng các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đường mía nhập khẩu...
Từ cựu chiến binh đến “tỉ phú” nông nghiệp trên đất Ia Krêl
DNTH: Rời quân ngũ trở về địa phương, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, ông Trần Ngọc Hưng (thôn Ia Lâm, xã Ia Krêl, Gia Lai) nay chuyên tâm làm rẫy, trở thành gương điển hình về chuyển đổi cây trồng, mang lại thu nhập tiền tỉ...
Phát triển cây đàn hương – hướng đi bền vững cho Tây Nguyên
DNTH: Chiều 26/7, tại xã biên giới Ia Dom (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Smartgap Holding phối hợp với UBND xã Ia Dom tổ chức hội thảo “Trồng và phát triển, khai thác, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị cây đàn hương vùng Tây Nguyên"....
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu