Tôn vinh 85 “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018
09:05 | 01/07/2018
DNTH: DN&TH; Chiều nay 30/6, tại Nhà hát Quân đội đã diễn ra chương trình tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018 do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.
Tới dự có ông Trương Đình Tuyển nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương; ông Hồ Xuân Hùng Chủ tịch Tổng hội nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam; ông Phùng Đức Tiến Phó chủ nhiệm UB khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội; ông Hoàng Quang Phòng Phó chủ tịch VCCI; ông Nguyễn Xuân Dương quyền cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Lý Việt Hưng PGĐ Sở nông nghiệp & PTNT tỉnh Lạng Sơn; cùng đông đảo các đơn vị được vinh danh.
Lễ tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018
Phát biểu tại Lễ tôn vinh, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, trải qua gần 4 tháng khảo sát bình chọn trên quy mô toàn quốc, cùng với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, sở công thương, hội nông dân các tỉnh, thành phố… tiến hành khảo sát 368 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng, miền của cả nước.
Hội đồng Bình chọn Trung ương (Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam) đã chọn được 85 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018 quy mô toàn quốc và 79 thương hiệu sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018 quy mô cấp tỉnh, có triển vọng “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2019 cấp toàn quốc.
Phần lớn trong số 85 sản phẩm nông nghiệp được trao tặng danh hiệu năm nay là các sản phẩm nông nghiệp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản.
Ông Hồ Xuân Hùng khẳng định, thông qua chương trình khảo sát, bình chọn sản phẩm nông nghiệp Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam còn giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp ngành nông nghiệp và người nông dân về vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp để hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững của nước ta.
Qua 3 lần tôn vinh (năm 2015, 2016, 2017), các sản phẩm nông nghiệp chất lượng đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và đón nhận, gia tăng giá trị, xây dựng được thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Top 10 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018
Những tên tuổi được vinh danh điển hình trong năm nay có thể kể đến, như: Thương hiệu “VinEco” của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco với các dòng sản phẩm rau, củ, quả, sạch; Thương hiệu “Phân bón Lâm Thao” của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao; Thương hiệu “Phân bón Bình Điền” của Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền; Thương hiệu "Tiến nông - dinh dưỡng cây trồng" của Công ty Cổ phần Công Nông Nghiệp Tiến Nông; Thương hiệu Na Chi Lăng của UBND huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn); Thương hiệu Tỏi Kinh Môn của UBND huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương).
Cũng tại buổi lễ, trao đổi nhanh với chúng tôi đại diện doanh nghiệp giống gà ta Cao Khanh ông Nguyễn Thanh Chất PGĐ kinh doanh cho biết: Công ty TNHH giống gia cầm Cao Khanh là thương hiệu hàng đầu về giống gà long màu của Việt Nam, được công nhận về tiến bộ kỹ thuật năm 2017 và được xếp vào Top10 sản phẩm vàng của Bộ NN&PTNT, đồng thời Công ty Cao Khanh cũng tự hào là 1 trong 4 doanh nghiệp sản xuất gà long mầu lớn nhất cả nước với những đặc điểm vượt trội như có sức để kháng cao, thân hình vững chắc,tỷ lệ hao hụt thấp, độ đồng đều cao, tốc độ tăng trưởng nhanh và chỉ số tiêu tốn thức ăn thấp. mỗi năm công ty sản xuất và cung cấp cho ra thị trường khoảng 20 – 25 triệu gà giống 01 ngày tuổi với thị trường trải dài trên cả nước.
Những năm qua, nền nông nghiệp Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn và góp phần quan trọng trong xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, vươn lên trở thành một trong những nước có thế mạnh về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, phát triển ổn định trong quá trình hội nhập quốc tế. Chính vì vậy công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng để hướng tới một nền xuất khẩu nông sản bền vững của Việt Nam./.
Hoàng Yến

Bắc Ninh nỗ lực giảm nghèo bền vững: Hành trình đánh thức nội lực, đổi thay số phận
DNTH: Một buổi sớm tháng Bảy, ông Nguyễn Văn Hòa (63 tuổi, xã Lục Ngạn, tỉnh Bắc Ninh) lặng lẽ tưới cho gốc vải trĩu quả trong vườn. Cách đây 5 năm, ông vẫn là hộ nghèo, sống dựa vào vài con gà và gánh củi mỗi ngày. “Không có...

Bắc Ninh: Đẩy mạnh khởi nghiệp - Tạo sinh kế ổn định gắn với chương trình giảm nghèo bền vững
DNTH: Trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, trong đó đặc biệt chú trọng phát triển khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp...

Tưới ngập – khô xen kẽ: Thay đổi nhỏ cho bài toán lớn trồng lúa
DNTH: Kỹ thuật tưới ngập – khô xen kẽ (AWD) đang nổi lên như một giải pháp thực tiễn, phù hợp với điều kiện canh tác lúa tại nhiều vùng đồng bằng. Không phải là công nghệ đắt đỏ hay đòi hỏi máy móc hiện đại, AWD chỉ là...

Hành trình bền bỉ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Cầu Đồng 9
DNTH: Từ một vùng quê thuần nông còn nhiều khó khăn, thôn Cầu Đồng 9 ( Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) hôm nay đang vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới khang trang, đời sống nhân dân đổi thay từng ngày. Đó là kết quả của...

Bắc Giang: Nông nghiệp giữ vững ổn định, hướng đến phát triển bền vững
DNTH: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành, doanh nghiệp và Nhân dân, bức tranh kinh tế Bắc Giang quý I năm 2025 đã ghi nhận nhiều điểm sáng, đặc biệt trong lĩnh vực...

Tối ưu hoá chuỗi cung ứng để doanh nghiệp phát triển
Chuỗi cung ứng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại khu vực nông thôn Việt Nam. Việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng không chỉ giúp SMEs giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...