VietinBank lần đầu lọt Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

09:07 | 15/02/2019

DNTH: Thứ hạng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - Mã CK: CTG) tăng 68 bậc, thuộc nhóm 20 ngân hàng thăng hạng mạnh nhất và góp phần đưa ngân hàng này lọt vào danh sách Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.

Ảnh minh họa (Nguồn: VietinBank)

Ảnh minh họa (Nguồn: VietinBank)

Theo đánh giá của hãng tư vấn Brand Finance, giá trị thương hiệu của VietinBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng trưởng tới 66% (từ mức 381 triệu USD trong bảng xếp hạng công bố năm 2018) lên mức 625 triệu USD.

Kết quả này giúp VietinBank trở thành ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng trên thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu tại Việt Nam trong Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands) do Brand Finance công bố.

Bên cạnh đó, thứ hạng của VietinBank cũng tăng 68 bậc so với năm 2018, xác lập vị trí thứ 242 và trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới.

Về chỉ số sức mạnh thương hiệu, VietinBank cũng được hãng tư vấn Brand Finance đánh giá tăng 10,33 điểm, lên mức 77,33 điểm (thang điểm 100), với xếp hạng thương hiệu tăng từ mức AA- (năm 2018) lên mức AA+.

Được biết, VietinBank đã có 7 lần góp mặt trong bảng xếp hạng của Brand Finance với giá trị thương hiệu và vị trí không ngừng tăng trưởng và cải thiện qua các năm. Các chuyển biến tích cực của VietinBank cũng được hãng tư vấn Brand Finance đánh giá cao.

Cụ thể, khi VietinBank được xếp ở thứ hạng 310 (vào năm 2018), ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Với kết quả lọt vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới, những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường sức mạnh và sức bật thương hiệu của VietinBank phần nào đã được ghi nhận.

Trước đó, Brand Finance cũng đã định giá giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã CK: VPB) ở mức 354 triệu USD, tăng gấp 6,3 lần so với mức 56 triệu USD cũng do chính hãng tư vấn này định giá vào năm 2016. Kết quả này giúp VPBank “nhảy vọt” lên vị trí thứ 361 trong tổng số 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất.

Cũng theo Brand Finance, Việt Nam có 4 ngân hàng được lọt vào danh sách năm nay, bao gồm 3 ngân hàng quốc doanh (BIDV, VietinBank, Vietcombank) và 1 ngân hàng tư nhân (VPBank)./.

Theo Viettimes

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN