Vụ tai nạn lao động 7 người chết ở Yên Bái: 2 trường hợp được chi trả bảo hiểm cao

08:11 | 17/05/2024

DNTH: Liên quan tới sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 4 tại Yên Bái, sau khi xác minh thông tin, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) đã nhanh chóng ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng của công ty (trong số 7 công nhân tử nạn), nhằm hỗ trợ gia đình họ sớm vượt qua khó khăn, mất mát.

Được biết, cả hai khách hàng đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong các hợp đồng tham gia với Prudential.

Cụ thể, một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm, gồm hai trong số đó là sản phẩm PRU – Chủ động cuộc sống, tham gia vào cùng thời gian là tháng 4/2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm; một hợp đồng khác là Phú – Đăng Khoa Thành Tài tham gia vào năm 2014, cùng với các sản phẩm bổ trợ như bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo hiểm từ bỏ thu phí người hôn phối…. Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng cộng 1,7 tỷ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con.

Khách hàng còn lại là người được bảo hiểm chính của hợp đồng bảo hiểm Phú – An Gia Thành Tài, đi kèm với sản phẩm bổ trợ bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, tham gia từ năm 2009. Prudential đã ra quyết định chi trả tổng quyền lợi bồi thường là 110 triệu đồng cùng với các khoản quyền lợi tiền mặt được chi trả định kỳ hàng năm vào các ngày kỷ niệm hợp đồng từ năm 2027 tới năm 2031.

Mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần, mọi hỗ trợ là rất cần thiết để gia đình, người thân các công nhân này sớm ổn định, vượt qua mất mát. Hiểu được điều này, đại diện Prudential đã thăm hỏi, chia buồn và hướng dẫn gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục để sớm nhận quyền lợi bảo hiểm.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam 03 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả ước đạt 12.838 tỷ đồng, tăng 11,3% với cùng kỳ năm trước, thể hiện rõ vai trò của ngành trong việc bảo vệ khách hàng trước những rủi ro của cuộc sống.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố hồi tháng 4/2024, số liệu tổng bồi thường bảo hiểm của Prudential năm 2023 là 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp. Tính tới cuối năm, hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu bồi thường được xử lý chỉ trong vòng 30 phút, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

(*) Tôn trọng mong muốn của gia đình, bài viết xin không đề cập đến tên của nhân vật.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong mùa Hè

DNTH: Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện dưới đây sẽ giúp hóa đơn tiền điện của nhà bạn giảm đáng kể sau mùa nắng nóng này.

Siết chặt gian lận xuất xứ để bảo vệ thương hiệu hàng Việt

DNTH: Trước thực trạng gia tăng hành vi gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa đội lốt “Made in Vietnam” để lẩn tránh thuế và tận dụng ưu đãi thương mại, các cơ quan chức năng đang siết chặt kiểm soát và...

Người dân cần tỉnh táo trước thực phẩm không rõ nguồn gốc trong dịp Tết

DNTH: Đã là cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán, nên nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh khuyến nghị, người dân cần tự bảo vệ sức khỏe gia đình...

Lo ngại thịt lợn giết mổ nhỏ lẻ từ các tỉnh 'tuồn' vào TP Hồ Chí Minh dịp Tết

DNTH: Ngày 20/1, tại buổi làm việc với TP Hồ Chí Minh về công tác cung cấp thực phẩm nông lâm thủy sản chất lượng, an toàn thực phẩm trong và sau Tết Nguyên đán 2025, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã...

Cẩn trọng khi mua, sử dụng thực phẩm để tránh ngộ độc dịp Tết

DNTH: Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đang tới gần, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên phạm vi cả nước với nhiều lượt khách tham dự. Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là thịt, cá,...

Thận trọng sản phẩm mứt Tết "3 không" tràn lan trên thị trường

DNTH: Đa phần tất cả các sản phẩm mứt Tết tại các chợ, các cửa hàng đều có điểm chung là “3 không” - không bao bì, không nhãn mác, không hạn sử dụng khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

XEM THÊM TIN