Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng gần 19%
04:08 | 31/07/2024
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 7 tháng đạt 34,27 tỷ USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 9,42 tỷ USD, tăng 60%.

Riêng tháng Bảy, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 5,11 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, nông sản chính 2,62 tỷ USD (tăng 25,2%), lâm sản 1,4 tỷ USD (tăng 15,8%), thủy sản 880 triệu USD (tăng 13,2%), chăn nuôi 47,4 triệu USD (tăng 9,3%).
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đóng góp vào kết quả 7 tháng nhờ hầu hết các nhóm hàng đều tăng. Cụ thể: nông sản đạt 18,21 tỷ USD, tăng 23,4%; lâm sản 9,41 tỷ USD, tăng 21,1%; thủy sản 5,29 tỷ USD, tăng 7,3%; chăn nuôi 288 triệu USD, tăng 4,8%.
Một số mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao như: gỗ và sản phẩm gỗ với 8,78 tỷ USD, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái; cà phê 3,54 tỷ USD, tăng 30,9% trong khi sản lượng xuất khẩu giảm 13,8%.
Mặt hàng gạo xuất khẩu đạt 3,27 tỷ USD, tăng 25,1%; sản lượng xuất khẩu đạt 5,18 triệu tấn, tăng 5,8%. Hạt điều xuất khẩu đạt 2,37 tỷ USD, tăng 22,1% với lượng 424.000 tấn, tăng 26,4%. Rau quả đạt 3,83 tỷ USD, tăng 24,3%; tôm 2 tỷ USD, tăng 7,5%; cá tra 1,02 tỷ USD, tăng 7,1%.
Đặc biệt, giá xuất khẩu bình quân nhiều mặt hàng tiếp tục có sự tăng trưởng tốt như: gạo đạt 632 USD/tấn, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm ngoái; cà phê 3.669 USD/tấn, tăng 51,7%; cao su 1.555 USD/tấn, tăng 14,8%; hạt tiêu 4.665 USD/tấn, tăng 45%; chè 1.728 USD/tấn, tăng 1,6%.
Về thị trường xuất khẩu, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của nông lâm thủy sản Việt Nam; trong đó giá trị xuất khẩu sang Mỹ tăng 21,6%, Trung Quốc tăng 11,3% và Nhật Bản tăng 4%.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Bộ tiếp tục xử lý các vấn đề thị trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông lâm thủy sản; điển hình là triển khai các Đề án thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, EU. Các đơn vị chức năng đang tích cực mở cửa các thị trường mới, còn nhiều tiềm năng như: các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, châu Phi...
Bộ theo dõi, nắm bắt tình hình giá cả, nguồn cung các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu; phối hợp với các địa phương hỗ trợ kết nối, thúc đẩy chế biến, tiêu thụ các sản phẩm nông sản vào vụ thu hoạch. Cùng với đó là tổ chức các diễn đàn hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản; tọa đàm phổ biến thông tin, quy định thị trường và thị hiếu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ thông qua hệ thống tham tán thương mại, nông nghiệp tại các thị trường; các chuỗi phân phối bán lẻ trong nước, các sàn thương mại điện tử đối với các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP.
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/xuat-khau-nong-lam-thuy-san-tang-gan-19-20240730174705452.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- nông lâm thủy sản tăng /
- Lâm sản /
- Xuất khẩu nông sản /
- thủy sản /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề Nông thôn Việt Nam: Kết nối doanh nghiệp trong sứ mệnh vì cộng đồng
DNTH: Từ năm 2021, “Hành trình kết nối những yêu thương” do Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Ngành nghề Nông thôn Việt Nam khởi xướng đã trở thành một hoạt động thiết thực, lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng doanh nghiệp....

Chủ tịch VARISME Nguyễn Ngọc Quang tham dự lễ kỷ niệm 25 năm thành lập INCHAM tại Việt Nam
DNTH: Tối ngày 14/2/2025, tại Hà Nội, INCHAM Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập cùng với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Varisme hợp tác TFO Canada hỗ trợ Doanh nghiệp do nữ làm chủ, lãnh đạo
DNTH: Chiều ngày 13/1/2025, tại Hà Nội, Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo tổ chức TFO Canada tại Việt Nam để bàn về chương trình hợp tác...
Hiệp hội VARISME hợp tác chiến lược với huyện Đức Cơ vì biên giới giàu mạnh
DNTH: Với lợi thế là huyện nông nghiệp, có diện tích đất sản xuất rộng lớn và màu mỡ, việc Hiệp hội VARISME hợp tác chiến lược với huyện Đức Cơ góp phần xây dựng biên giới ngày càng giàu mạnh.

Hành trình kết nối mang yêu thương đến với bệnh nhi tại Tây Nguyên
DNTH: Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã phối hợp cùng nhãn hàng Hismart tổ chức chương trình “Mùa Yêu Thương - Mùa Kỳ Diệu” tại Bệnh viện Đa...

Hiệp hội VARISME đoạt giải tại Liên hoan ca khúc doanh nhân, doanh nghiệp toàn quốc 2024
DNTH: Liên hoan ca khúc doanh nhân, doanh nghiệp toàn quốc năm 2024 đã trao giải cho 10 tiết mục của các doanh nghiệp, doanh nhân, hiệp hội doanh nghiệp. Trong đó, Hiệp hội VARISME đoạt giải Ấn tượng với tiết mục Nhịp cầu tin yêu VARISME....
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...