Giải mã công thức giúp Grand World nhanh chóng trở thành “vedette” của ngành bán lẻ
19:11 | 14/03/2024
DNTH: Dù mới ra mắt chưa lâu, Grand World - “trái tim” của Ocean City - vẫn là tọa độ dẫn đầu thị trường bán lẻ khi giúp các nhãn hàng đạt doanh thu ngoài mong đợi. Theo các chuyên gia, công thức tạo ra sự vượt trội này nằm ở mô hình Shoppertainment mà Vinhomes đã kiến tạo với tư duy nhạy bén của người “đi trước, đón đầu”.
Grand World - “Hiện tượng” khuấy đảo ngành bán lẻ
Các chuyên gia và giới kinh doanh đều đang có cái nhìn đầy lạc quan về sự phục hồi của ngành bán lẻ, du lịch trong năm 2024. Cùng với lực cầu được thúc đẩy bởi mùa mua sắm dịp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp cũng có những điều chỉnh quan trọng trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh sát hơn với nhu cầu thực tế. Chưa kể, nhiều “tọa độ giao thương” mới mẻ, đầy tiềm năng gia nhập thị trường cũng có tác dụng kích thích thêm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, điển hình là Grand World ở phía Đông Hà Nội.
Nhà hàng, cửa hiệu sáng đèn suốt 24/7. Khách phải xếp hàng dài chờ mới tới lượt phục vụ dù nhân viên đã phải tăng ca, thêm giờ làm. Và công suất hoạt động gần như luôn đạt 100%. Đó là hình ảnh dễ bắt gặp với ngành F&B ở Grand World thời gian qua.
“Thấy rõ nhất là dịp cuối tuần vừa rồi tại sự kiện “bom tấn” New You - New World, có đến gần 100.000 người góp mặt, kéo theo đó là các nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí cực lớn, nên cửa hàng nào cũng rơi vào cảnh quá tải là điều dễ hiểu” - anh Hoàng Minh Trí, chủ một chuỗi đồ ăn nhanh cho biết. Các nhóm ngành dịch vụ khác như thời trang, làm đẹp, giải trí cũng ghi nhận lượng khách tăng đột biến.
Trên thực tế, Grand World được đánh giá là “hiện tượng” khi vừa khai trương vào tháng 12 năm ngoái đã duy trì được các hoạt động giao thương nhộn nhịp suốt 24/7. Đặc biệt, chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ 8 - 14/2/2024), đã có tới nửa triệu du khách tìm tới đây để tham gia các hoạt động chào mừng năm mới.
Dạo một vòng qua các địa chỉ như Bò tơ quán mộc, Lẩu cua đồng, 5S Fashion, Katinat, Quán nhậu Tự Do... mức doanh thu được ghi nhận đã tăng trưởng tới 300%. Thực tế này đã giúp Grand World xác lập kỷ lục “Tổ hợp vui chơi giải trí, mua sắm đông khách nhất Việt Nam Tết 2024”, cũng chính là minh chứng rõ nét nhất cho thấy hiệu quả kinh doanh tại “thiên đường ẩm thực - mua sắm - giải trí” hấp dẫn nhất phía Đông Hà Nội.
“Chìa khóa vàng” mang tên Shoppertainment
Theo lý giải của nhiều chuyên gia, Grand World trở thành “hiện tượng” ngay khi vừa ra mắt là bởi chủ đầu tư Vinhomes đã sớm đi trước, đón đầu, tiên phong xây dựng mô hình Shoppertainment - mua sắm tích hợp với trải nghiệm giải trí.
PGS.TS Doãn Hồng Nhung, Phó Trưởng Ban pháp chế, Hiệp hội BĐS Việt Nam, nhìn nhận Shoppertainment là một sáng kiến, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhiều hoạt động kinh tế. Với ngành bán lẻ, khi có sự hiện diện của vài thương hiệu nổi tiếng về một tọa độ, hiệu ứng “nước nổi, bèo nổi” sẽ quy tụ thêm hàng trăm nhãn hàng khác.
“Hưởng lợi cuối cùng là người tiêu dùng, vì không cần phải đi đâu xa cũng có thể tìm thấy đủ mọi sản phẩm mình mong muốn. Khách hàng cũng luôn đặt ra nhu cầu mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Và sẽ có phản ứng ngược lại, càng có nhiều sản phẩm mới được tung ra thì sức hấp dẫn sẽ ngày càng lớn hơn nữa” - PGS.TS Doãn Hồng Nhung phân tích.
Nhìn từ những góc độ này, Grand World là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Quy tụ về đây là hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, thuộc đủ các lĩnh vực, từ ẩm thực, thời trang cho tới chăm sóc sức khỏe, làm đẹp như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, Quán nhậu Tự do, Yukichi Ramen, Mậu Dịch Restaurant hay Hazzys Golf, Louis Castle, DirtyCoins, Boo Bò sữa… Chưa kể, sự hiện diện của các thương hiệu mang “họ Vin” ở các khu vực xung quanh cũng tạo sức hút nói chung cho toàn đại đô thị.
Người tiêu dùng còn có thiện cảm với Grand World ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cách thiết kế, quy hoạch vượt trội, đã tạo nên một “bức tranh nghệ thuật” đích thực. Theo đó, “trái tim” của Ocean City vừa mang tinh hoa kiến trúc châu Âu, hiện diện ở phân khu The Venice, cầu Đông - Tây, vừa có sự hòa trộn của những hình khối mềm mại, đầy tính triết học của Phương Đông được khắc họa tinh tế ở những con phố K-Town không khác gì “Á Đông thu nhỏ”… Vừa sử dụng dịch vụ, vừa được hòa mình vào cảnh quan thơ mộng, lại có thể check-in “cháy máy”, lưu lại những khoảnh khắc riêng tư sẽ là trải nghiệm không ở đâu có được.
Cũng chỉ ở Grand World, du khách mới có thể được sống trong những giây phút thăng hoa cảm xúc, khi những lễ hội bom tấn được tổ chức thường xuyên. Gần đây nhất là đại nhạc hội New You - New World, quy tụ dàn sao Gen Z cuồng nhiệt nhất showbiz Việt, hay trước đó là siêu nhạc hội The Greatest Show với sự góp mặt của nhiều ngôi sao hạng A. Cùng với đó, món ăn tinh thần mà chủ đầu tư dành tặng còn có các màn trình diễn pháo hoa hàng ngày, show diễn thực cảnh The Grand Voyage…
Báo cáo do Tập đoàn tư vấn Boston thực hiện năm 2022 cho thấy, doanh thu Shoppertainment có mức tăng trưởng lên tới 66%/năm. Con số này có thể còn đột biến hơn nhiều ở các “tọa độ nóng” như Grand World khi sở hữu hàng loạt tiềm năng vượt trội. Trong tương lai, Grand World được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm sáng, ngang ngửa với các mô hình Shoppertainment hiệu quả hàng đầu thế giới ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore.
                        
                        Rohto-Mentholatum (Việt Nam) trao học bổng thường niên năm 2025 và lan tỏa sứ mệnh chăm sóc cộng đồng
DNTH: Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vừa trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho các sinh viên tiêu biểu của khoa Dược, như một lời động viên ý nghĩa và là hành trang tinh thần để các...
                        
                        Điểm tựa tinh thần vững chắc của người lao động
DNTH: Thời gian qua, Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, qua đó, động viên tinh thần, khơi dậy khát vọng cống hiến, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty.
                        
                        Vietcombank là ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với ePass, cho phép trừ phí giao thông tự động từ tài khoản ngân...
DNTH: Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2025 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (Viettel ePass) chính thức công bố hợp tác triển khai dịch vụ liên kết tài khoản thanh toán Vietcombank với tài...
                        
                        Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025
DNTH: Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà vừa được VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025 – giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nữ lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong kinh doanh, đóng góp...
                        
                        Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam
DNTH: Tại Lễ trao giải EY Entrepreneur Of The Year Singapore, giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vừa qua đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc...
                        
                        PV GAS – 35 năm đổi mới sáng tạo và tiên phong công nghệ trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
Trải qua 35 năm hình thành và phát triển (1990 – 2025), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp khí, ghi dấu bằng hàng loạt thành tựu khoa học – công nghệ mang tính đột phá. Từ những ngày...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 - 
                
                                
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...