Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn
17:17 | 01/04/2024
DNTH: Theo Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn".
Khảo sát Được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll, cuộc khảo sát đưa ra định nghĩa về "nâng cao năng lực kinh tế" là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo và các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm, kiếm thu nhập và tự nuôi sống bản thân. Tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương*, bao gồm 1.000 người Việt Nam, đã tham gia khảo sát
Cuộc khảo sát (xác thực hai bước) ngẫu nhiên này với những người tham gia khảo sát đến từ các thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam — được thực hiện dưới sự ủy thác của Herbalife diễn ra từ ngày 28/09/2023 đến ngày 02/10/2023. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường OnePoll, với đội ngũ các nhân viên là thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Thị trường (Market Research Society) và là doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Hoa Kỳ (American Association for Public Opinion Research, AAPOR) và Hiệp hội Nghiên cứu Ý kiến và Tiếp thị Châu Âu (European Society for Opinion and Marketing Research, ESOMAR).

Gần một nửa (48%) số người Việt tham gia khảo sát cho biết tiêu chuẩn để nâng cao năng lực kinh tế của họ đã thay đổi trong 5 năm qua do ảnh hưởng đại dịch và lạm phát gia tăng. Một số rào cản chính của việc nâng cao năng lực kinh tế bao gồm thiếu nguồn lực để đầu tư vào ý tưởng, không có kỹ năng phù hợp để phát triển công việc và khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế.
Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: "Những năm gần đây việc nâng cao năng lực kinh tế trở nên thách thức hơn trong bối cảnh lạm phát, tình trạng đóng cửa doanh nghiệp và môi trường cho vay khó khăn hơn. Trong bối cảnh thị trường việc làm hiện nay đang không ngừng thay đổi, có những cơ hội dành cho các cá nhân muốn đạt được mục tiêu nâng cao năng lực kinh tế bằng cách bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ.
Dựa trên kết quả của khảo sát, việc nâng cao năng lực kinh tế khác nhau tùy theo từng thị trường. Cứ hai người Việt Nam tham gia khảo sát thì có một người (50%) cho rằng việc nâng cao năng lực kinh tế ở nơi họ sinh sống dễ dàng hơn so với các thị trường khác.
“Tôi rất ấn tượng khi kết quả kháo sát cho thấy phần lớn người Việt Nam đang có những hành động cụ thể để nâng cao năng lực kinh tế của mình. Tôi tin rằng việc huấn luyện, đào tạo và sự hỗ trợ hiệu quả từ một cộng đồng của những người có cùng chí hướng, là những yếu tố chính giúp các doanh nhân nâng cao năng lực kinh tế của mình.”, ông Thắng chia sẻ thêm.
Các lý do chính cản trở việc nâng cao năng lực kinh tế của người Việt tham gia khảo sát bao gồm:
- Tôi không có nguồn lực cần thiết để đầu tư vào ý tưởng của mình - 41%
- Tôi không có những kỹ năng phù hợp để phát triển trong công việc/để có được sự nghiệp như mong muốn - 40%
- Thiếu cơ hội học tập/đào tạo thêm - 26%
- Tình hình kinh tế hiện tại ở đất nước của tôi – 22%
- Khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế - 21%
Các hành động người tham gia khảo sát tại Việt Nam ưu tiên thực hiện để nâng cao năng lực kinh tế bao gồm:
- Tự học về tài chính cá nhân, lập ngân sách, đầu tư - 60%
- Đặt mục tiêu tài chính rõ ràng, bao gồm thường xuyên tiết kiệm tiền và/hoặc trả hết nợ - 60%
- Đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng phù hợp với mục tiêu của tôi - 54%
- Bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình/bắt đầu một "nghề tay trái" để đa dạng hóa nguồn thu nhập cá nhân - 43%
- Xây dựng một mạng lưới các mối quan hệ cá nhân và/hoặc công việc mạnh mẽ - 39%
Cuộc khảo sát cũng tiết lộ sự khác biệt trong cách các nhóm tuổi khác nhau tại Việt Nam nhìn nhận về việc nâng cao năng lực kinh tế:
- Thế hệ Z và Millennials (lần lượt là 77% và 85%) quan tâm nhiều hơn về việc nâng cao năng lực kinh tế cho bản thân trong 5 năm qua, và người thuộc thế hệ Millennials (85%) là nhóm đang tích cực thực hiện các bước hành động để cải thiện tình hình kinh tế của mình nhất.
- Thế hệ Millennials và X (lần lượt là 77% và 78%) có xu hướng coi việc bắt đầu một nghề tay trái hoặc công việc kinh doanh riêng là cách duy nhất để nâng cao năng lực kinh tế
- Hai lý do hàng đầu khiến Thế hệ Z và Millennials khó nâng cao năng lực kinh tế hơn là trình
Herbalife (có cổ phiếu được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York) là Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, dựa trên nền tảng khoa học vững chắc cho người tiêu dùng tại hơn 90 thị trường thông qua các Thành Viên kinh doanh, cùng với chương trình tiếp thị 1 kèm 1, và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khách hàng về lối sống ngày càng năng động và lành mạnh hơn để sống cuộc sống tốt nhất của mình.
Hướng dẫn mua sản phẩm của Herbalife
Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân độc quyền thông qua những Thành Viên Độc Lập của Công ty. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Herbalife, xin vui lòng liên hệ:
- Hotline: +84-28-38279191
- Email: dichvuthanhvien@herbalife.com
- Website: https://lienhe.herbalife-vietnam.com/.

“Hành Trình Di Sản” thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm "150 Năm Một Di Sản Vươn Cao” do SABECO tổ chức đã có mặt...
DNTH: Ngày 19 tháng 9 năm 2025 – Chuỗi hoạt động “Hành Trình Di Sản” đã được Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức tại công viên Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, với sự tham gia của hàng...

Chuyên gia: Vingroup đánh thức khát vọng xanh trong mỗi người dân
DNTH: Từ hệ sinh thái di chuyển không phát thải đến những chiến dịch xanh trên phạm vi quốc gia, theo các chuyên gia, Vingroup đang cho thấy một chiến lược dài hạn và bền bỉ: tiên phong giành lại quyền được hít thở không khí sạch cho...

MB tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước A80 – Khẳng định mục tiêu đồng hành phát triển cùng quốc gia
DNTH: ngày 28/8/2025 – Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, từ ngày 28/8 - 5/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc”. Sự kiện quy tụ...

ROX Tower rực rỡ cờ hoa, lan tỏa tinh thần tự hào Việt Nam
DNTH: Hòa vào không khí lịch sử kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, toà nhà ROX Tower đã mang đến “bức tường yêu nước” ấn tượng. Nơi đây đã trở thành điểm check-in mới thu hút đông đảo người dân, giới trẻ...

Đà Nẵng khởi công siêu tổ hợp văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ gần 80.000 tỷ đồng do Sun Group đầu...
DNTH: Ngày 19/8, Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công siêu dự án Khu Công viên văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ cao cấp (Da Nang Downtown) đẳng cấp quốc tế. Công trình chào mừng kỷ...

OPES được vinh danh trong Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam 2025
DNTH: (TPHCM, 01/08/2025) Công ty Cổ phần bảo hiểm OPES được vinh danh tại lễ công bố “Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín” do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát...
Đô thị cuộc sống
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...