Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn
17:17 | 01/04/2024
DNTH: Theo Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn".
Khảo sát Được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll, cuộc khảo sát đưa ra định nghĩa về "nâng cao năng lực kinh tế" là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo và các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm, kiếm thu nhập và tự nuôi sống bản thân. Tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương*, bao gồm 1.000 người Việt Nam, đã tham gia khảo sát
Cuộc khảo sát (xác thực hai bước) ngẫu nhiên này với những người tham gia khảo sát đến từ các thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam — được thực hiện dưới sự ủy thác của Herbalife diễn ra từ ngày 28/09/2023 đến ngày 02/10/2023. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường OnePoll, với đội ngũ các nhân viên là thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Thị trường (Market Research Society) và là doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Hoa Kỳ (American Association for Public Opinion Research, AAPOR) và Hiệp hội Nghiên cứu Ý kiến và Tiếp thị Châu Âu (European Society for Opinion and Marketing Research, ESOMAR).

Gần một nửa (48%) số người Việt tham gia khảo sát cho biết tiêu chuẩn để nâng cao năng lực kinh tế của họ đã thay đổi trong 5 năm qua do ảnh hưởng đại dịch và lạm phát gia tăng. Một số rào cản chính của việc nâng cao năng lực kinh tế bao gồm thiếu nguồn lực để đầu tư vào ý tưởng, không có kỹ năng phù hợp để phát triển công việc và khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế.
Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: "Những năm gần đây việc nâng cao năng lực kinh tế trở nên thách thức hơn trong bối cảnh lạm phát, tình trạng đóng cửa doanh nghiệp và môi trường cho vay khó khăn hơn. Trong bối cảnh thị trường việc làm hiện nay đang không ngừng thay đổi, có những cơ hội dành cho các cá nhân muốn đạt được mục tiêu nâng cao năng lực kinh tế bằng cách bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ.
Dựa trên kết quả của khảo sát, việc nâng cao năng lực kinh tế khác nhau tùy theo từng thị trường. Cứ hai người Việt Nam tham gia khảo sát thì có một người (50%) cho rằng việc nâng cao năng lực kinh tế ở nơi họ sinh sống dễ dàng hơn so với các thị trường khác.
“Tôi rất ấn tượng khi kết quả kháo sát cho thấy phần lớn người Việt Nam đang có những hành động cụ thể để nâng cao năng lực kinh tế của mình. Tôi tin rằng việc huấn luyện, đào tạo và sự hỗ trợ hiệu quả từ một cộng đồng của những người có cùng chí hướng, là những yếu tố chính giúp các doanh nhân nâng cao năng lực kinh tế của mình.”, ông Thắng chia sẻ thêm.
Các lý do chính cản trở việc nâng cao năng lực kinh tế của người Việt tham gia khảo sát bao gồm:
- Tôi không có nguồn lực cần thiết để đầu tư vào ý tưởng của mình - 41%
- Tôi không có những kỹ năng phù hợp để phát triển trong công việc/để có được sự nghiệp như mong muốn - 40%
- Thiếu cơ hội học tập/đào tạo thêm - 26%
- Tình hình kinh tế hiện tại ở đất nước của tôi – 22%
- Khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế - 21%
Các hành động người tham gia khảo sát tại Việt Nam ưu tiên thực hiện để nâng cao năng lực kinh tế bao gồm:
- Tự học về tài chính cá nhân, lập ngân sách, đầu tư - 60%
- Đặt mục tiêu tài chính rõ ràng, bao gồm thường xuyên tiết kiệm tiền và/hoặc trả hết nợ - 60%
- Đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng phù hợp với mục tiêu của tôi - 54%
- Bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình/bắt đầu một "nghề tay trái" để đa dạng hóa nguồn thu nhập cá nhân - 43%
- Xây dựng một mạng lưới các mối quan hệ cá nhân và/hoặc công việc mạnh mẽ - 39%
Cuộc khảo sát cũng tiết lộ sự khác biệt trong cách các nhóm tuổi khác nhau tại Việt Nam nhìn nhận về việc nâng cao năng lực kinh tế:
- Thế hệ Z và Millennials (lần lượt là 77% và 85%) quan tâm nhiều hơn về việc nâng cao năng lực kinh tế cho bản thân trong 5 năm qua, và người thuộc thế hệ Millennials (85%) là nhóm đang tích cực thực hiện các bước hành động để cải thiện tình hình kinh tế của mình nhất.
- Thế hệ Millennials và X (lần lượt là 77% và 78%) có xu hướng coi việc bắt đầu một nghề tay trái hoặc công việc kinh doanh riêng là cách duy nhất để nâng cao năng lực kinh tế
- Hai lý do hàng đầu khiến Thế hệ Z và Millennials khó nâng cao năng lực kinh tế hơn là trình
Herbalife (có cổ phiếu được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York) là Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, dựa trên nền tảng khoa học vững chắc cho người tiêu dùng tại hơn 90 thị trường thông qua các Thành Viên kinh doanh, cùng với chương trình tiếp thị 1 kèm 1, và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khách hàng về lối sống ngày càng năng động và lành mạnh hơn để sống cuộc sống tốt nhất của mình.
Hướng dẫn mua sản phẩm của Herbalife
Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân độc quyền thông qua những Thành Viên Độc Lập của Công ty. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Herbalife, xin vui lòng liên hệ:
- Hotline: +84-28-38279191
- Email: dichvuthanhvien@herbalife.com
- Website: https://lienhe.herbalife-vietnam.com/.
Bay cùng Vietjet đến Vinh: Đón mùa đoàn viên thuận tiện hơn, tận hưởng giá vé chỉ từ 0 đồng
DNTH: Chào mừng sân bay Vinh mở cửa trở lại từ 19/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc vé chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn trên khắp các đường bay kết nối Vinh với TP.HCM, Buôn Ma Thuột, Cần...
Bảo Tín Mạnh Hải công bố chiến lược “ Điểm đến vàng 24k” và mục tiêu phủ sóng toàn quốc nhân kỷ niệm 33 năm...
DNTH: Chuỗi sự kiện văn hóa Lễ hội Việt phục, được Bảo Tín Mạnh Hải đồng tổ chức nhằm gợi nhớ, tôn vinh giá trị văn hóa Việt truyền. Đây cũng chính là một trong những sự kiện nhân kỷ niệm 33 năm phát triển thương hiệu,...
Lần đầu tiên Bảo Tín Mạnh Hải bán vàng 0,1 chỉ: Giờ ai cũng có thể mua vàng!
DNTH: Bảo Tín Mạnh Hải thông báo thử nghiệm sản phẩm vàng "Tiểu Kim Cát" 1 phân, tương đương 0,1 chỉ vàng nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày thành lập.
SABECO khép lại chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao" và công bố Top 15 Gương mặt Truyền lửa
DNTH: Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, một hành trình đầy ý nghĩa vượt lên trên một chiến dịch kỷ niệm đơn thuần, hướng đến mục...
Bản hòa ca hạnh phúc tại ROX Group
DNTH :Bước chân vào ROX Group, mỗi cán bộ nhân viên như bắt đầu một giai điệu mới của chính mình - nơi công việc, giá trị và cảm hứng hòa quyện, tạo nên bản hòa ca hạnh phúc lan tỏa trong nhịp phát triển của Tập đoàn.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân
DNTH : Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu