Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới
08:18 | 22/11/2024
DNTH: TP. Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 11 năm 2024, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, từ đó mang lại trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện hơn cho khách hàng.
Công nghệ OCR thế hệ mới là một giải pháp nhận dạng và trích xuất tài liệu thế hệ mới tích hợp AI tạo sinh được phối hợp nghiên cứu và phát triển cùng đối tác VinBigdata. Công nghệ này có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản chính xác đến 96% với tốc độ xử lý dưới 20 giây, giúp hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng nộp dưới dạng hình ảnh. Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng.
Trong thời gian chạy thử nghiệm từ ngày 19/10 đến ngày 5/11/2024, “mắt thần” OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút, và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả. Với “mắt thần” OCR thế hệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản, và thông suốt.

Trong quá trình triển khai công nghệ OCR, Prudential cũng nhận được sự ghi nhận và đánh giá tích cực từ khách hàng. Chị Thảo My (35 tuổi, Hồ Chí Minh) là một trong những khách hàng đầu tiên của Prudential trải nghiệm công nghệ này: “Tôi hoàn toàn bất ngờ khi nhận được kết quả chi trả trong thời gian ngắn đến như vậy. Dù không hiểu lắm về công nghệ hay AI, nhưng thời gian trả kết quả này làm tôi hoàn toàn hài lòng và thậm chí là an tâm hơn nếu như sau này tôi có lỡ ốm bệnh cũng không cần phải lo xoay xở tiền bạc.”

Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình xử lý bồi thường bảo hiểm là một trong những khía cạnh được Prudential chú trọng, vì đây là khâu để gia tăng niềm tin của khách hàng, từ đó giúp khách hàng đồng hành sâu hơn, xa hơn với doanh nghiệp bảo hiểm. Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm (COO), Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, vai trò của bảo hiểm là tạo dựng niềm tin thông qua mọi điểm chạm như tư vấn, chăm sóc khách hàng hay chi trả bảo hiểm, từ đó mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng trên hành trình đồng hành cùng Prudential. Và việc ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới vào quy trình chi trả, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ, là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực trong việc nâng cao năng lực chi trả, gia tăng chất lượng dịch vụ của Prudential, từ đó tạo dựng và củng cố niềm tin với khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sáng kiến hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp việc tiếp cận và tham gia Bảo hiểm nhân thọ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.”
Nhờ vào những sáng kiến giúp tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng, tính đến hết quý 3 năm 2024, Prudential ghi nhận nhiều con số nổi bật chứng minh năng lực chi trả của mình. Cụ thể 87% các hồ sơ bồi thường được thực hiện trực tuyến. Trong đó có 92.828 trường hợp được chấp thuận chi trả, nâng tỉ lệ lên đến 91%, nghĩa là cứ 10 hồ sơ yêu cầu bồi thường thì có hơn 9 trường hợp được chấp thuận chi trả. Những con số này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Prudential để gia tăng niềm tin của khách hàng, giúp họ đồng hành với Prudential sâu hơn và xa hơn.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp Châu Á và Châu Phi. Sứ mệnh của Prudential là trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và mai sau, thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính và sức khỏe đơn giản và dễ tiếp cận. Với 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã và đang phục vụ 7 triệu lượt khách hàng và không ngừng tập trung mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Prudential hiện giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam về số lượng MDRT* với 1.522 thành viên. Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và (*) Thành viên MDRT được thừa nhận trên toàn thế giới như một tiêu chuẩn về sự xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính. |
PV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến /
- OCR thế hệ mới /
- Prudential /
- Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở
DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ
DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room
DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...