Đà Nẵng thuê TikToker livestream bán hàng tại 4 chợ truyền thống

21:30 | 22/05/2024

DNTH: Ngày 22/5, Sở Công Thương TP Đà Nẵng thông tin về kế hoạch thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử, livestream bán hàng tại các chợ truyền thống trên địa bàn.

1
Chợ Cồn Đà Nẵng.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 7/6, Đà Nẵng tổ chức livestream bán hàng tại 4 chợ hạng 1 của thành phố như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ đầu mối Hòa Cường.

Chương trình nhằm quảng bá về các sản phẩm tiêu biểu tại 4 chợ hạng một của Đà Nẵng, gồm chợ Cồn, chợ Hàn, Đống Đa, chợ đầu mối Hòa Cường và các chợ truyền thống khác, thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream).

Cụ thể, sau khi tập huấn đào tạo kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng giao tiếp, văn minh thương mại cho tiểu thương, bắt đầu từ ngày 7-6, Sở Công Thương sẽ tổ chức Lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024, tổ chức quầy hàng Mega livestream, livestream bán hàng tại Quầy hàng Việt, phát động các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm cũng như tổ chức các Quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn (số 290 đường Hùng Vương).

Xuyên suốt chương trình, ban tổ chức sẽ thuê các TikToker livestream bán hàng tại phiên Mega livestream và trực tiếp tại các gian hàng của chợ Cồn.

Đồng thời, vận động các tiểu thương tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa.

2
Đà Nẵng sẽ thuê các TikToker livestream bán sản phẩm tại các gian hàng tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Công Thương TP.Đà Nẵng, chương trình sẽ góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới.

Cạnh đó, livestream bán hàng còn giúp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng, áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm nhân rộng tại các chợ truyền thống.

Sở Công Thương Đà Nẵng cũng nêu điều kiện các tổ chức, cá nhân tham gia phải đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa đáp ứng đủ điều kiện nhãn mác, quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 Theo Thương Hiệu Và Sản Phẩm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Dự báo khí hậu nông nghiệp: Trao thông tin đến tay người nông dân

DNTH: Dự báo khí hậu nông nghiệp giờ là không thể thiếu trong canh tác. Khi biết được thông tin thời tiết 10 ngày tới và xa hơn nữa, nông dân có thể điều chỉnh lịch gieo trồng, bón phân, tưới nước hay phòng trừ sâu bệnh.

IoT trong nông nghiệp Việt Nam: Bước tiến và cách thức học hỏi từ láng giềng

DNTH: Việt Nam đã có những bước khởi đầu trong ứng dụng Internet of Things (IoT) vào nông nghiệp, đặc biệt trong nuôi thủy sản, nhưng vẫn còn nhiều khoảng cách so với Thái Lan và Indonesia – hai quốc gia Đông Nam Á đang triển khai nhanh các...

Chuyển đổi số có đang đè nặng doanh nghiệp nhỏ?

DNTH: Chuyển đổi số là xu thế không thể đảo ngược. Nhưng với nhiều doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ ở nông thôn – đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp – đây lại đang là một cánh cửa mở ra với đầy lo âu. Khi chính sách thúc đẩy...

Trí tuệ nhân tạo: Diệt cỏ dại bằng robot AI - Tương lai của ngành nông nghiệp

DNTH: Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, với công nghệ ngày nay, không khó để tưởng tượng các nhà khoa học có thể chế tạo một robot diệt cỏ dại trên các cánh đồng canh tác rộng lớn.

Giảm lệ thuộc hóa chất, bước chuyển tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại

DNTH: Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tài nguyên đang dần cạn kiệt, môi trường sống bị đe dọa nghiêm trọng, ngành nông nghiệp vốn phụ thuộc vào thiên nhiên đang đứng trước những thách thức to lớn. Đằng sau mỗi mùa vụ bội thu...

SMEs: Động lực mới cho nông nghiệp thông minh

DNTH: Trong khi các doanh nghiệp lớn đóng vai trò dẫn dắt thị trường, thì hàng chục nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) lại là lực đẩy âm thầm nhưng bền bỉ trong việc đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và lan tỏa giá trị địa...

XEM THÊM TIN