Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
10:09 | 04/12/2024
DNTH: Năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tiếp tục cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano lần thứ 28 tại Trung tâm triển lãm ở thành phố Milan (Italia) từ ngày 30/11 đến 8/12.
Khu gian hàng "Hà Nội - Việt Nam" có quy mô 84 m2 của Thành phố Hà Nội trong khuôn khổ gần 200 m2 khu gian hàng Việt Nam được trang trí ấn tượng với nhiều sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và Việt Nam như: Gốm sứ, thêu ren, lụa, mây tre đan, trang trí nội ngoại thất, chạm khắc, túi xách; sản phẩm quà tặng và các sản phẩm thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như: Chè, trái cây sấy các loại, hạt điều, macca, nước ép trái cây…

Đặc biệt, khu gian hàng có các sản phẩm của 8 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm uy tín, chất lượng của Hà Nội gồm: HTX Ngôi nhà xanh (thương hiệu Handysilk); Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Viethnic; Công ty TNHH Công nghệ Laser Việt Nam; Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản (KOCHI); Công ty TNHH Thực phẩm P&T Việt Nam; Công ty Cổ phần gốm sứ Quang Minh; Công ty CP Nông nghiệp Gigaherbs Việt Nam; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại và Du lịch Quốc tế Minh An.
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam với không gian được xây dựng theo hình thức mở, kết hợp với phục vụ trải nghiệm sản phẩm, thuận tiện cho khách thăm quan tìm hiểu về sản phẩm, văn hóa vùng miền với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”.

Tại buổi khai mạc ông Enrico Brambilla, Tổng Thư ký Liên đoàn thủ công mỹ nghệ Milan (APA Confartiginato Imprese Milano Monza e Brianza) đã đánh giá cao sự tham gia trở lại của Việt Nam, nhấn mạnh các mặt hàng của Việt Nam có thế mạnh là gốm sứ và các sản phẩm lụa, khảm trai, sơn mài, sản phẩm quà tặng… và khẳng định sẽ phối hợp, hỗ trợ Việt Nam tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano năm 2025.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng đề nghị Ban tổ chức Hội chợ hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm các nước tham dự hội chợ đạt hiệu quả cao, lựa chọn sản phẩm, hỗ trợ thiết kế, quảng bá, chia sẻ thông tin thị hiếu xu hướng thị trường, các nhà mua sỉ...

Chia sẻ tại Hội chợ, nghệ nhân, chuyên gia thủ công mỹ nghệ ở Milan Jean Blanchaert đánh giá cao về sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của Việt Nam. Đây là kho báu phản ánh giá trị văn hóa và tinh thần của người Việt Nam cần được quảng bá nhiều hơn để thế giới hiểu biết về văn hóa và sản phẩm của Việt Nam. Các làng nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam nên tập trung phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm thủ công, chú trọng đào tạo giới trẻ nối tiếp nghề.
Trong khuôn khổ hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với đoàn công tác tổ chức buổi tọa đàm về hợp tác thủ công mỹ nghệ Việt Nam – Italy. Thông qua buổi toạ đàm, các diễn giả hai bên đã nêu lên thế mạnh của ngành thủ công mỗi nước và cùng nhau trao đổi các xu hướng tiêu dùng, thẩm mỹ, hợp tác, nhằm phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ hai bên.
Nguồn: https://baotintuc.vn/ha-noi/ha-noi-quang-ba-san-pham-ocop-ra-thi-truong-quoc-te-20241203153436881.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- quảng bá sản phẩm OCOP /
- thủ công mỹ nghệ /
- thị trường quốc tế /
- Hà nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Bài 1: Từ câu chuyện lô sầu riêng bị trả lại đến câu hỏi quản lý chất BVTV
DNTH: Cuối tháng 3/2025, một doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng từ Tiền Giang sang Trung Quốc nhận thông báo lô hàng 18 tấn bị trả lại vì phát hiện dư lượng hoạt chất chlorpyrifos vượt ngưỡng cho phép. Đây không phải là lần đầu tiên...

Xuất khẩu thủy sản lần đầu lép vế trước cà phê
DNTH: Theo Cục Hải quan, trong quý 1, xuất khẩu cà phê đạt 496 nghìn tấn, trị giá 2,8 tỷ USD, giảm 15,3% về lượng nhưng tăng tới 45,8% về kim ngạch so với cùng kỳ 2024. Cũng trong quý 1, xuất khẩu thủy sản đạt 2,3 tỷ USD, tăng 19,2% so với...

Cam xanh nghĩa tình 'giải cứu' nông sản bền vững
DNTH: Hiện các tỉnh miền Tây đang vào vụ thu hoạch cam sành, thế nhưng đầu ra gặp nhiều khó khăn, chương trình “Cam xanh nghĩa tình” ra đời với một cách tiếp cận mới: chuyển từ “giải cứu” ngắn hạn sang giải pháp tìm đầu ra...

Xuất khẩu sắn, cần đề cao phương thức chế biến
DNTH: Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng khi xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt kim ngạch gần 1 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2024, nhưng lại giảm 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Sự phụ thuộc vào Trung...

Ớt chỉ thiên giá 68.000đ/kg, nông dân lãi to dù mất mùa
DNTH: Năm nay do ảnh hưởng thời tiết mưa lạnh kéo dài khiến năng suất ớt giảm, nhưng giá ớt đang rất cao nên nông dân vẫn lãi to.

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sẽ chịu thiệt hại vì thuế đối ứng của Mỹ
DNTH: Chính quyền Donald Trump áp thuế nhập khẩu chung và thuế đối ứng với từng đối tác thương mại, trước mắt sẽ gây tổn thất cho nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...