Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
10:09 | 04/12/2024
DNTH: Năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tiếp tục cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano lần thứ 28 tại Trung tâm triển lãm ở thành phố Milan (Italia) từ ngày 30/11 đến 8/12.
Khu gian hàng "Hà Nội - Việt Nam" có quy mô 84 m2 của Thành phố Hà Nội trong khuôn khổ gần 200 m2 khu gian hàng Việt Nam được trang trí ấn tượng với nhiều sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và Việt Nam như: Gốm sứ, thêu ren, lụa, mây tre đan, trang trí nội ngoại thất, chạm khắc, túi xách; sản phẩm quà tặng và các sản phẩm thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như: Chè, trái cây sấy các loại, hạt điều, macca, nước ép trái cây…

Đặc biệt, khu gian hàng có các sản phẩm của 8 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm uy tín, chất lượng của Hà Nội gồm: HTX Ngôi nhà xanh (thương hiệu Handysilk); Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Viethnic; Công ty TNHH Công nghệ Laser Việt Nam; Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản (KOCHI); Công ty TNHH Thực phẩm P&T Việt Nam; Công ty Cổ phần gốm sứ Quang Minh; Công ty CP Nông nghiệp Gigaherbs Việt Nam; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại và Du lịch Quốc tế Minh An.
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam với không gian được xây dựng theo hình thức mở, kết hợp với phục vụ trải nghiệm sản phẩm, thuận tiện cho khách thăm quan tìm hiểu về sản phẩm, văn hóa vùng miền với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”.

Tại buổi khai mạc ông Enrico Brambilla, Tổng Thư ký Liên đoàn thủ công mỹ nghệ Milan (APA Confartiginato Imprese Milano Monza e Brianza) đã đánh giá cao sự tham gia trở lại của Việt Nam, nhấn mạnh các mặt hàng của Việt Nam có thế mạnh là gốm sứ và các sản phẩm lụa, khảm trai, sơn mài, sản phẩm quà tặng… và khẳng định sẽ phối hợp, hỗ trợ Việt Nam tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano năm 2025.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng đề nghị Ban tổ chức Hội chợ hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm các nước tham dự hội chợ đạt hiệu quả cao, lựa chọn sản phẩm, hỗ trợ thiết kế, quảng bá, chia sẻ thông tin thị hiếu xu hướng thị trường, các nhà mua sỉ...

Chia sẻ tại Hội chợ, nghệ nhân, chuyên gia thủ công mỹ nghệ ở Milan Jean Blanchaert đánh giá cao về sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của Việt Nam. Đây là kho báu phản ánh giá trị văn hóa và tinh thần của người Việt Nam cần được quảng bá nhiều hơn để thế giới hiểu biết về văn hóa và sản phẩm của Việt Nam. Các làng nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam nên tập trung phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm thủ công, chú trọng đào tạo giới trẻ nối tiếp nghề.
Trong khuôn khổ hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với đoàn công tác tổ chức buổi tọa đàm về hợp tác thủ công mỹ nghệ Việt Nam – Italy. Thông qua buổi toạ đàm, các diễn giả hai bên đã nêu lên thế mạnh của ngành thủ công mỗi nước và cùng nhau trao đổi các xu hướng tiêu dùng, thẩm mỹ, hợp tác, nhằm phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ hai bên.
Nguồn: https://baotintuc.vn/ha-noi/ha-noi-quang-ba-san-pham-ocop-ra-thi-truong-quoc-te-20241203153436881.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- quảng bá sản phẩm OCOP /
- thủ công mỹ nghệ /
- thị trường quốc tế /
- Hà nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố
DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu
DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa
DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây.

Dưa hấu được mùa, giá giảm nhưng nông dân vẫn lãi khá
DNTH: Nông dân Hòa Vang (Đà Nẵng) đang vào mùa thu hoạch dưa hấu chính vụ. Nhờ được mùa, năng suất cao nên dù giá giảm bà con vẫn lãi khá.

Bơ Tây Nguyên được giá vì... mất mùa
DNTH: Mùa bơ năm nay tại Tây Nguyên đang chứng kiến nghịch lý “được giá nhưng mất mùa”. Trong khi giá bơ tăng cao hơn so với các năm trước thì sản lượng lại giảm do thời tiết và sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng của nông dân.

Dừa khô tại Tiền Giang tăng kỷ lục
DNTH: Trái dừa khô hiện được thương lai đến tận vườn mua với giá cao kỷ lục giúp người trồng phấn khởi, yên tâm đầu tư phân bón để chăm sóc vườn dừa.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...